Thursday, December 29, 2016

Camille quá bá đạo và sẽ sớm bị giảm sức mạnh trong thời gian tới!

camille

Trả lời về tương lai của tướng mới Camille, RiotJag đã chia sẻ rằng cô ta gần như sẽ bị giảm sức mạnh trong thời gian tới:

“Trích:

Tôi đã liên tục sử dụng Camille trong thời gian gần đây và cũng vừa đạt được thông thạo cấp 7 với cô ta, và tôi phải nói rằng Camille đang quá bá đạo. Tuy nhiên, tôi cảm thấy Riot cần phải chấm dứt điều đó lại, giảm những chỉ số cơ bản hoặc sát thương đến từ kĩ năng của Camille. Có một vài cách để giảm sức mạnh Camille một cách không quá mạnh tay để cô ta vẫn được tin dùng mà không cần phải giảm sức mạnh quá triệt để.

Điều quan trọng nhất mà tôi nghĩ khiến cho Camille đang quá bá đạo hiện giờ chính là khả năng trao đổi chiêu thức luôn trên cơ đối phương của Camille so với hầu hết các vị tướng Đường Trên khác trong thời điểm hiện tại. Trừ khi bạn sử dụng những vị tướng có khả năng đối đầu tốt với Camille như Jax, Fiora hay Poppy, còn không thì khả năng đi đường của Camille sẽ tiêu cực y như vị tướng Renekton khi mà cô ta càng về cuối trận sẽ càng mạnh lên. Thứ lỗi nhất của Camille chính là sát thương của lần Q thứ hai, bởi với một combo là Camille đã có thể lấy đi ngay lập tức ít nhất một phần ba máu của một vị tướng mà không thể có cách nào ngăn chặn được.

Vậy đâu là cách tốt nhất để giảm sức mạnh của cô ta?

  • Tăng thời gian hồi của kĩ năng E thật nhiều vào đầu trận, tôi nghĩ là khoảng 20 giây hồi sẽ khiến cho khả năng trao đổi chiêu thức của Camille đỡ khó chịu hơn.
  • Xóa bỏ lượng tốc độ đánh đến từ kĩ năng E, đó hoàn toàn là một chỉ số tăng thêm không cần thiết và tôi cũng không chắc rằng tại sao Camille lại có nó nữa.
  • Khiến lớp giáp nội tại tăng tiến theo cấp độ, bắt đầu ở 10% máu tối đa và tăng dần lên 20% máu tối đa (hiện tại luôn là 20% máu tối đa ở mọi cấp)

Những điều giảm sức mạnh trên sẽ giúp vị tướng Camille có hướng đi đúng hơn, và nếu cô ta vẫn quá mạnh thì sẽ cân nhắc giảm sức mạnh ở những lần sau nữa.

ngocchau-2a0b

E của Camille đang cho cô ta khả năng áp sát kẻ địch cực tốt

Tôi cũng đồng ý rằng Camille sẽ cần bị giảm sức mạnh.

  • Thời gian hồi của Bắn Dây Móc (E) là thứ chúng tôi đang xem xét, và cũng để ý thêm cả về tiêu hao năng lượng của kĩ năng này.
  • Lượng tốc độ tấn công đến từ kĩ năng E hoàn toàn có một mục đích tích cực là giúp Camille thực hiện những pha đánh thường kết hợp kĩ năng Q một cách mượt mà và hiệu quả hơn trong giao tranh. Nếu kĩ năng E bị giảm sự khó chịu mà nó gây ra, sẽ càng có nhiều người chơi sử dụng kĩ năng này để chạy trốn hơn là tấn công, và nhìn xa hơn thì sẽ có ít những pha lật kèo xuất hiện trong khi kĩ năng này đang hồi. Chúng tôi có thể sẽ giảm lượng tốc độ đánh gia tăng nhưng gần như chắc chắn sẽ không xóa bỏ hoàn toàn chỉ số này. Nếu có giảm thêm thì sẽ là lượng tốc độ đánh gia tăng theo cấp độ của Camille (chỉ số này cũng đã thấp hơn khá nhiều đấu sĩ khác như Jax, Fiora, Irelia,…), để Camille không sử dụng kĩ năng này vào việc chạy trốn mà sẽ dùng để liên tục lấy những điểm hạ gục ngay cả khi dẫn trước kẻ địch.

camne

Ngoài lề một chút, đó là những Đấu Sĩ cùng dạng với Camille đều có những kĩ năng di chuyển không cần chọn mục tiêu một cách cực cơ động, ví dụ:

  • Q của Fiora cho lượng sát thương cực lớn, gây thêm cả các hiệu ứng trên đòn đánh và còn giúp kĩ năng này giảm thời gian hồi khá nhiều khi trúng đích
  • Q của Vi cũng có rất nhiều sát thương (bạn đã bao giờ nhìn thấy lượng sát thương mà nó có thể gây ra chưa), kích hoạt thêm cả nội tại cũng như kĩ năng W của Vi và cho khả năng khống chế khá mạnh
  • Jarvan với combo E-Q gây ra cả tấn sát thương, giảm giáp của kẻ địch, khống chế trên diện rộng và tăng tốc độ đánh cho đồng minh nữa
  • E của Ekko giúp hắn ta có thể thực hiện hai đòn đánh liên tiếp nếu sử dụng thuần thục, gây thêm rất nhiều sát thương kèm theo cả các hiệu ứng trên đòn đánh, kích hoạt Vọng Âm Luden, tích điểm cho nội tại của Ekko

flipKICK

Có thể kĩ năng E của Camille đang có phần hơi mạnh quá, nhưng nó chắc chắn sẽ không phải là vấn đề cần được chỉnh sửa quá nhiều.

  • Thời gian tồn tại của khiên đến từ nội tại Camille hiện đã đang là tăng dần theo cấp độ. Phần trăm giáp theo máu là một thứ đáng phải để mắt đến, nhưng nội tại của cô ta gần như là thứ đáng giá nhất giúp Camille có thể hoàn thành tốt được vị trí Đường Trên và Đi Rừng. Và đó gần như cũng là thứ có ý nghĩa quan trọng trong những pha tay đôi 1v1 của Camille dù cho hiện giờ khá ít vị tướng Đường Trên nào có thể đối đầu với lớp giáp đó. Và bên cạnh đó, hầu hết những vị tướng Đường Trên cũng đều có những kĩ năng giúp họ trao đổi chiêu thức tốt chẳng kém gì Camille.
  • Thứ mà cần được chỉnh sửa ở Camille có lẽ là lượng máu gốc hoặc máu cộng theo cấp, thứ mà hiện giờ đang hơi quá cao cho việc đem lại một công cụ phòng ngự cho Camille. Đây cũng sẽ là một điều chỉnh khiến Camille bị giảm sức mạnh đôi, một là lượng máu của cô ta và thêm nữa lớp khiên nội tại cũng bị giảm đi theo. Thay đổi khác mà tôi đang cân nhắc là chỉnh sửa khả năng phục hồi máu của Camille hoặc năng lượng tiêu hao của W.

cW

 jb-intro-divider-2

Theo các độc giả của Liên Minh 360, Camille sẽ cần bị chỉnh sửa những gì để cô ta không còn quá bá đạo như thời điểm hiện tại, hãy để lại bình luận phía dưới nhé!

No comments:

Post a Comment