Tuesday, December 27, 2016

[Look Back] Nhìn lại những tướng ra mắt trong năm 2016 – Jhin, Nghệ Sĩ Tử Thần

Mùa giải 2017 đã bắt đầu và chỉ còn một khoảng thời gian ngắn nữa thôi, bản 7.1 sẽ xuất hiện. Đây là thời điểm hoàn hảo để chúng ta cùng nhìn lại những vị tướng được ra mắt trong năm vừa rồi. Họ đã làm được những gì, ảnh hưởng của họ ra sao tới các đấu trường, hãy cùng Liên Minh 360 bắt đầu nào!

jb-story-divider-1

Jhin, Nghệ Sĩ Tử Thần

jhin info card

“Làm nghệ thuật cần phải tàn nhẫn… ở một mức nào đó.” – KHADA JHIN, NGHỆ SĨ TỬ THẦN

“Jhin là một tên tội phạm tâm thần, kẻ tin rằng sát nhân là một nghệ thuật. Từng bị giam trong ngục tối của Ionia, hắn đã được một số thành phần hắc ám trong hội đồng cai trị nơi này phóng thích. Giờ, tên sát nhân hàng loạt này trở thành sát thủ riêng của chúng. Sử dụng khẩu súng như một cây cọ, Jhin tạo nên những tác phẩm nghệ thuật tàn nhẫn, làm kinh hoàng cả nạn nhân lẫn những ai chứng kiến. Đạt được niềm khoái trá ác độc khi biểu diễn trên sân khấu tử thần do chính mình dựng lên, hắn là lựa chọn hoàn hảo để truyền đạt thông điệp quyền lực nhất: sự khủng bố.”

jhin-wallpaper

Ra mắt vào đầu năm 2016 và cũng là vị tướng đầu tiên cho một mùa giải mới, Jhin ngay từ khi chưa ra mắt, đã đem tới một làn gió mới mẻ cho Liên Minh Huyền Thoại qua những video teaser của mình. Với dự án ra mắt siêu độc cùng với lối chơi mới lạ, chúng ta có thể coi Jhin là vị tướng thành công nhất của Riot trong mùa giải 2016 này.

Ra mắt

Zedsona

Có thể nói, Jhin là một trong những tướng được Riot đầu tư rất kỹ ngay từ khâu ra mắt. Vào ngày 27/12/2015 – tức trước khi ra mắt khoảng hơn 1 tháng, Riot tung ra một video bí ẩn không đầu, không cuối, cung cấp cho chúng ta những hình ảnh mơ hồ về một thứ gì đó siêu bí ẩn. Mở đầu video với một âm thanh không rõ nguồn gốc (vào thời điểm đó, chúng ta vẫn không chắc đó là tiếng sấm hay tiếng súng), sau đó, hình ảnh của Zed hiện lên với những bông hoa xuyên thẳng qua mặt nạ của Chúa Tể Bóng Đêm.

Dĩ nhiên, cộng đồng lúc đó đã ngay lập tức sục sôi để tìm thông tin và những thứ có thể dùng được, liên quan tới video bí ẩn này. Dần dần, những bí ẩn được vén màn qua con mắt tinh tường cũng như tài phán đoán của cộng đồng Liên Minh. Họ biết được những thông tin phía sau những video khó hiểu này liên quan tới thứ được gọi là DEADEYE.

vi deadeyegaren

Và cuối cùng, bí mật cũng được Riot bật mí… Sau hàng loạt những cảm xúc của cộng đồng, từ phấn khích, chán nản, tới hồi hộp thì Riot đã tung ra mảnh ghép cuối cùng: Nội tâm của Nghệ Sĩ Tử Thần. Trong video, chúng ta có thể thấy được những mảnh nghệ thuật trong bộ sưu tập của nhân vật bí ẩn này. Hắn là một kẻ tâm thần, và hắn sẽ làm mọi cách để kết liễu, hạ gục mục tiêu của hắn theo một cách nghệ thuật nhất.

Là vị tướng đánh dấu bước ngoặt của Riot trong việc thiết kế tướng, bởi từ trước tới giờ, không có một vị tướng nào sở hữu những cơ chế dị như vậy cả. Ngay từ khi xuất hiện trên máy chủ thử nghiệm, vị tướng này đã được nghiên cứu một cách cẩn thận và kỹ lưỡng. Lúc đó, ai cũng hi vọng rằng, Jhin sẽ là một lựa chọn mới lạ và hiệu quả ở khu vực đường dưới… và họ đã đúng.

Phát triển

  • Ngày ra mắt: 02/02/2016
  • Thiết kế: August ‘groovylord‘ Browning (anh đã đổi tên từ Gypsylord sang groovylord)
  • Cốt truyện: Odin ‘WAAARGHbobo‘ Shafer
  • Hình ảnh: Larry ‘TheBravoRay‘ Ray, Alexandr ‘LittleDruid‘ Pechenkin

Mặc dù có bộ kĩ năng và ngoại hình độc đáo, bắt mắt, tuy nhiên, chắc chắn rằng Jhin sẽ không thể tránh khỏi những định kiến tới từ những người chơi khó tính. Họ phàn nàn rằng Jhin không có thứ gì khác biệt, bộ kĩ năng được lai tạp từ những vị tướng khác mặc dù họ chưa hề thử động vào Jhin trong khoảng thời gian đó. Dĩ nhiên, groovylord đã ngay lập tức xuất hiện và nói về quan điểm của mình về vấn đề này:

“Tôi còn nhớ hồi Lux ra mắt, ai cũng kêu “gg riot, một vị tướng phiên bản giống Morgana đẹp đó.” Một kĩ năng định hướng có khả năng trói chân, một kĩ năng giáp, và khả năng ép góc diện rộng. Mọi người cứ kêu nó là hai vị tướng giống nhau… cho đến khi họ thử chạm tay vào Lux, và tất cả những lo lắng đó đều biến mất hoàn toàn. Tầm thi triển kĩ năng kết hợp với sự đặc biệt của chiêu cuối, đã tạo ra một lối chơi hoàn toàn khác so với Morgana.”

Thế nhưng, có 1 điểm thú vị trong quá trình phát triển mà có thể bạn sẽ không biết đâu, đó là về hình mẫu ban đầu của Jhin. Ở bài quá trình phát triển, groovylord đã chia sẻ nó như sau:

“Những bản phác họa ban đầu là về hình tượng một người máy cao bồi bắn tỉa thợ săn tiền thưởng thần bí – rắc rối quá nhỉ? – nhưng chúng nhanh chóng bị xếp xó khi chúng tôi tập trung vào những ý tưởng khác đã được phát triển xa hơn. Có một hai tướng đã được hoàn thiện trong khi tay bắn tỉa của chúng tôi vẫn ngủ đông trong hộp băng của hắn cùng với một cặp đôi chết chóc khác. Sau khi nghĩ ra chủ đề của Kindred, chúng tôi thấy hệ thống săn tiền thưởng rất phù hợp với chúng, nên đã mượn cơ chế đó của hắn. Không còn săn tiền thưởng nữa, nhưng chúng tôi vẫn còn một người máy cao bồi bắn tỉa thần bí – vẫn là một ý tưởng hay, và vẫn là một thứ chúng tôi muốn khai phá. Vậy nên, chúng tôi bắt tay vào làm việc với hình tượng còn đang dang dở này.”

jhin 1

Ý tưởng về Jhin, Nghệ Sĩ Tử Thần thuở sơ khai

Sau khi bản Tiền Mùa Giải 2016 ra mắt, cũng chính là lúc thời đại của những xạ thủ lên ngôi và các cơ chế mới thú vị bắt đầu xuất hiện. Trong các xạ thủ được làm lại trong khoảng thời gian này, chắc chắn chúng ta sẽ phải dành sự quan tâm cho Graves. Trước khi làm lại Graves là một mẫu xạ thủ luôn đánh ở tuyến trên với độ chống chịu tốt từ nội tại Lì Đòn, kết hợp với khả năng dồn sát thương tới từ combo trứ danh Đạn Ghém – Đạn Nổ, Graves chính là vị tướng được nhiều xạ thủ hàng đầu tin dùng khi đối phương có khả năng lao vào uy hiếp mạnh.

Graves cũ trong tay Gosu

Tuy nhiên, với mục đích làm rõ hơn chủ đề cũng như lối chơi của từng vị tướng, Riot đã có một bước đi mang tính lịch sử bằng việc thay đổi nội tại của Graves, khiến cho vũ khí của Kẻ Ngoài Vòng Pháp Luật này chỉ còn duy nhất 2 viên đạn và buộc hắn phải nạp lại sau mỗi 2 đòn đánh. Cơ chế nạp đạn cũng đã được truyền lại cho Jhin sau này và biến Jhin thành một vị tướng có lối chơi khá độc đáo và thú vị.

Lối chơi

Jhin_P Jhin_Q Jhin_W Jhin_E Jhin_R

Trong Liên Minh, thường thì sẽ có 2 loại xạ thủ là: Xạ Thủ Đánh Thường và Xạ Thủ Dùng Kỹ Năng.

  • Xạ Thủ Đánh Thường gồm một vài tướng như: Caitlyn, Jinx, Tristana, …
  • Xạ Thủ Dùng Kỹ Năng gồm một vài tướng như: Ezreal, Corki, Varus, …

butterfly jhin reveal

Thế nhưng, Jhin không nằm trong 2 nhóm này, mà hắn là một loại xạ thủ đặc biệt. Bởi không giống những xạ thủ bình thường sẽ bắn tay liên tục, Jhin sẽ cần phải tìm vị trí thích hợp, tung ra những cú bắn chính xác cùng với lượng sát thương khủng của mình. Với nội tại chỉ có duy nhất bốn viên đạn, Jhin buộc phải tính toán cẩn thận với từng cú bắn của mình. Bộ kĩ năng với sát thương nhiều mục tiêu giúp cho Jhin có thể xóa sổ quái vật tốt trong giai đoạn đi đường, mà vẫn có thể cấu rỉa kẻ địch một cách hoàn hảo.

Với tốc độ đánh không thể thay đổi của mình, Jhin gặp phải một vài vấn đề trong việc đi đường và sẽ thường bị đẩy lính về phía trụ của mình. Tuy nhiên, bên cạnh các công cụ phòng thủ này, Jhin cũng có những thứ tấn công ngược lại rất mạnh. Lượng tốc độ di chuyển với những đòn chí mạng giúp Jhin có thể đảo qua lại, di chuyển, vừa để ké kỹ năng định hướng của kẻ địch, vừa truy đuổi ngược lại rất tốt.

 

Bộ kỹ năng của Jhin

flower jhin reveal

Trong giao tranh, với những Cạm Bẫy Nghệ Thuật cùng với Lựu Đạn Nhảy Múa, Jhin có thể gây một lượng lớn sát thương, chưa kể, chỉ với những đòn đánh thường từ đồng đội, Jhin đã có thể kích hoạt Nét Vẽ Chết Chóc, giữ chân chúng một cách dễ dàng. Giao tranh gần kết thúc, khi kẻ địch bắt đầu bỏ chạy, Jhin sẽ chọn một vị trí hoàn hảo, lôi khẩu Thời Thì Thầm của mình ra để hoàn thiện nó, rồi sau đó, bắn hạ những khán giả bất đắc dĩ còn xót lại trong Sân Khẩu Tử Thần.

Nhưng thứ nổi bật nhất của Jhin, khiến cho vị tướng này được rất nhiều tuyển thủ sử dụng để kết hợp với các đội hình chiến thuật của họ chính là Sân Khấu Tử Thần. Lượng sát thương khủng, nhất là viên thứ 4, kết hợp với lượng làm chậm, và tầm sử dụng từ xa giúp cho Jhin có thể ép góc đối phương cũng như đóng/mở giao tranh siêu đẹp mà không phải xuất hiện trước mặt kẻ địch.

jb-intro-divider-1

No comments:

Post a Comment