Thursday, December 29, 2016

[Look Back] Top 5 vị tướng bị chỉnh sửa sức mạnh nhiều nhất trong 2 mùa giải 2015 – 2016

Chỉ còn một khoảng thời gian ngắn nữa thôi là mùa giải 2017 sẽ bắt đầu. Và đây là khoảng thời gian lý tưởng để chúng tôi ngồi lại đây, nhìn lại một vài những thông tin thú vị về Liên Minh Huyền Thoại trong mùa vừa qua. Điều luôn làm cho Liên Minh trở nên mới mẻ chính là những bản cập nhật chỉnh sửa. Với đội ngũ nhân viên của mình, Riot luôn cân bằng và chỉnh sửa những vị tướng của mình qua các bản vá, và trung bình, khoảng 2 cho đến 3 tuần sẽ xuất hiện 1 lần (những bản đặc biệt có thể dài hơn).

nidalee

Mấu chốt của việc cân bằng, đó chính là giúp những vị tướng đang quá mạnh yếu bớt đi, phù hợp hơn với bản đó, và tăng sức mạnh cho những vị tướng yếu để khiến cho chúng xuất hiện nhiều hơn. Hãy cùng Liên Minh 360 điểm qua 5 vị tướng bị chỉnh sửa sức mạnh nhiều nhất trong mùa giải 2016 vừa rồi nhé.

yorick divider 2

Nidalee-Final-Champion-Portrait

Số Lần Xuất Hiện Thay Đổi Kỹ Năng Làm Lại
12 23 0

Một trong những vị tướng đi rừng sở hữu gần như tất cả các công cụ để có thể làm tốt tại Summoner’s Rift. Vừa có thể đa dạng trong cách lên đồ, lại phù hợp với nhiều đội hình chiến thuật khác nhau. Nhưng thứ khiến cho Riot phải đau đầu nhất trong việc cân bằng Nidalee, đó là rút ngắn khoảng cách trình độ giữa người chơi lâu và người mới chơi. Vào thời điểm đó, các thiết kế viên liên tục đưa ra những chỉnh sửa để kéo khoảng cách này gần với nhau hơn.

Nidalee_W2 Vồ (W dạng Báo)

  • Sát thương tăng từ 50/100/150/200 lên 65/110/155/200
  • LOẠI BỎ: Tái tạo đòn đánh thường khi sử dụng

Chỉ với những chỉnh sửa phải nói là siêu nhỏ, Riot đã đạt được mục đích của mình. Họ dần dần bỏ đi khoảng cách này, và giúp cho những người mới chơi có thể tiếp cận Nidalee một cách tốt hơn cũng như tạo ra được hiệu quả khi đặt lên so sánh với những người đã thành thạo Cô Nàng Hóa Báo.

Tahm-Kench-Final-Portrait

Số Lần Xuất Hiện Thay Đổi Kỹ Năng Làm Lại
10 19 0

Mặc dù ra mắt sau Nidalee một khoảng thời gian siêu dài, nhưng Tahm Kench cũng không thua kém gì Cô Nàng Hóa Báo này về số lần xuất hiện trong các bản cập nhật, cũng như lượt thay đổi kỹ năng. Một hỗ trợ có lối đánh đa dạng, vừa tấn công, vừa có thể phòng thủ siêu tốt và liên tục xuất hiện trong Chung Kết Thế Giới 2015. Và cuối cùng, sau rất nhiều lần chỉnh sửa trực tiếp và gián tiếp, Tahm Kench giờ đã không còn được ưa chuộng như trước nữa.

Với sự phổ biến của những tướng hỗ trợ thiên hướng pháp sư và có khả năng cấu rỉa mạnh ở thời điểm hiện tại, thì chắc phải qua nhiều chỉnh sửa cũng như một thời gian nữa, Tahm Kench mới có khả năng xuất hiện trở lại trên Đấu Trường Công Lý.

Ekko-Final-Champion-Portrait

Số Lần Xuất Hiện Thay Đổi Kỹ Năng Làm Lại
10 19 0

“Chúng tôi vẫn thấy Ekko chống chịu/ đấu sĩ có vấn đề, và dĩ nhiên, các kế hoạch chỉnh sửa vẫn đang được thực hiện để đẩy Ekko tới lối chơi mà chúng tôi mong muốn ban đầu – đó là thích khách và hiệp khách.” đó là những chia sẻ của Meddler – Trưởng Thiết Kế Lối Chơi nói về Ekko khi mà gần như toàn bộ người chơi vào thời điểm đó chỉ lên chống chịu cho vị tướng này. Và đó chính là vấn đề…

Ekko dần chuyển từ lối lên đồ đỡ đòn qua thích khách

Bởi định hướng ban đầu của Riot cho Ekko không phải như vậy. Do đó, sau những phản hồi từ người chơi, nhưng chỉnh sửa đưa ra từ Riot là điều cần thiết để giúp cho Ekko cân bằng và phù hợp hơn với chủ đề cũng như tiểu sử của mình.

Ryze-Final-Portrait2

Số Lần Xuất Hiện Thay Đổi Kỹ Năng Làm Lại
9 18 2

Trùng tên với CEO của Riot Games nên Ryze khá được đội ngũ thiết kế chăm chút qua những bản cập nhật… đùa chút thôi. Theo như những chia sẻ của Riot, thì Ryze là một trong những vị tướng rất khó để cân bằng, và đó là lý do tại sao họ lại phải tiến hành cập nhật bộ kỹ năng thay vì đưa vào những chỉnh sửa nhỏ. Chỉ xuất hiện đúng 9 lần, nhưng có tới 18 lần chỉnh sửa kỹ năng, có thể nói, Ryze là vị tướng được làm lại nhiều nhất của Liên Minh.

Brandon Beck Ryze

Ryze thì được làm lại liên tục, còn Tryndamere thì…

Không rõ trong tương lai sẽ còn lần cập nhật kỹ năng nào hay không, nhưng ở thời điểm hiện tại, Ryze đang là một vị tướng khá khó để chơi và nhất là thành thạo. Mặc dù có thể tạo đột biến tốt, nhưng giai đoạn đầu trận đấu của vị tướng này nếu “được” chăm sóc kĩ, thì cũng rất khó kéo tới giữa – cuối trận đấu.

Mordekaiser-Final-Portrait

Số Lần Xuất Hiện Thay Đổi Kỹ Năng Làm Lại
7 17 1

Thánh Lỗi của Liên Minh Huyền Thoại, đó chính là Mordekaiser. Được làm lại và nổi lên tại Chung Kết Thế Giới 2015 với 99% xuất hiện, Mordekaiser sau khi được làm lại đã reo rắc nỗi sợ cho các cặp đôi khu vực đường dưới. Bộ kỹ năng được làm lại và lối chơi thay đổi hoàn toàn, Mordekaiser với khả năng “triệu hồi” Rồng của mình, đã chuyển từ đường trên – đường giữa xuống thành đấu sĩ khu vực đường dưới.

Gọi trợ thủ đắc lực…

ra 2v1 luôn

Thế nhưng, có vẻ như các thay đổi này lại không được lòng người chơi lắm, khi mà họ phản đối cũng như khá gay gắt về vị tướng này. Sau những chỉnh sửa không mấy thành công tới Mordekaiser trong thời gian vừa rồi, thì rất có khả năng, Riot sẽ “lại” phải đặt Ác Quỷ Thiết Giáp lên “bàn mổ” trong tương lai mà thôi…

divider yorick

Các độc giả của Liên Minh 360 thấy sao về những vị tướng bị chỉnh sửa nhiều này? Ngoài những vị tướng kể trên ra, các bạn thấy vị tướng nào trong năm vừa rồi thành công nhất sau khi cân bằng? Hãy để lại bình luận và cùng trao đổi với chúng tôi nào!

No comments:

Post a Comment