Wednesday, December 28, 2016

KT Smeb: “Tôi muốn SKT phải hiểu cảm giác mà tôi từng nếm trải – Sự tức giận và thất vọng tột cùng.”

Smeb và Score là hai nhân vật chính trong tấn bi kịch của KT Rolster tại mùa giải năm ngoái và hiện giờ, họ là đồng đội của nhau. Phóng viên của Daily Esports Lee Yoon-Yi đã không bỏ lỡ cơ hội tiếp cận và có cuộc phỏng vấn với cả hai trước khi mùa giải mới khởi tranh.

smeb-score

Q: Ấn tượng của hai cậu về nhau như thế nào trước khi trở thành đồng đội?

Smeb: Xét về lối chơi thì tôi luôn nghĩ rằng Score là một người chơi rất ổn định. Anh ấy không có kĩ năng quá hoàn hảo nhưng lối chơi lại rất đầu óc. Anh ấy lớn tuổi hơn hầu hết các tuyển thủ nên tôi biết rằng Score sẽ dẫn dắt chúng tôi như một người anh vậy.

Score: Bất cứ khi nào nói về người đi đường trên xuất sắc nhất thế giới, Smeb luôn là cái tên được nhắc tới. Tôi rất ấn tượng về khả năng của cậu ấy. Còn về bề ngoài thì cậu ấy có vẻ rất tốt bụng và chăm chỉ.

Sau khi sống cùng nhau trong một khoảng thời gian ngắn thì ấn tượng hiện tại là gì?

Score: Tôi thấy cậu ấy thực sự rất tốt bụng và chăm chỉ nhưng có đôi chút kì quặc.

Smeb: Tôi có một vài thói quen khá lạ nên tôi tự hỏi rằng Score có quen với điều này không. Nhưng một khoảng thời gian thì mọi chuyện khá là tốt đẹp. Tôi nghĩ chúng tôi có thể sống tốt cùng nhau.

score-smeb

Những “thói quen lạ” nghĩa là gì vậy?

Score: Đó là những điều rất bình thường với cậu ấy. Nó không diễn ra thường xuyên lắm mà chỉ xảy ra trong những tình huống nhất định.

Smeb: Việc la hét trong lúc chơi là điều khá bình thường, tôi thậm chí còn nhảy và làm mặt kỳ quái.

Hai cậu thấy mình cần cải thiện điều gì?

Smeb: Tôi nghĩ là tôi cần vệ sinh hơn. Bản thân tôi không thường xuyên vệ sinh lắm. Việc giữ vệ sinh chung cũng khá quan trọng.

Score: Tôi cũng nghĩ như vậy. Cá nhân tôi thấy thì việc kể ra những điểm xấu của bản thân sẽ nhanh hơn và tôi không có đủ thời gian để nói về những gì mình cần cải thiện thêm.

15625661_162403507571251_402880404685428635_o

Vậy theo hai cậu thì ai là người đẹp trai hơn?

Score: Tôi nghĩ người đọc đã biết được câu trả lời rồi. Tôi sẽ để cho người hâm mộ quyết định điều này.

Smeb: Tôi nghĩ là mình không cần trả lời câu hỏi này.

Trở lại chủ đề LMHT thì năm 2016 của hai cậu như thế nào?

Score: 2016 là một năm rất đáng thất vọng. Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã ở rất gần chiến thắng nhưng cuối cùng chúng tôi còn không được tham dự CKTG. Một năm đáng buồn đến mức không thể thêm vào bất cứ điều gì cho các thành tích của tôi.

Smeb: Nói chung mọi thứ đều đạt yêu cầu nhưng ở một số khía cạnh tôi khá thất vọng. Tôi nghĩ rằng mình đã thua một cách sít sao. Nhưng sau tất cả thì tôi nghĩ công sức mình tập luyện chăm chỉ đã được đền đáp với những kết quả tuyệt vời.

Smeb được coi là người đi đường trên xuất sắc nhất thế giới. Cậu nghĩ sao về điều này?

Smeb: Cá nhân tôi thấy rất hạnh phúc khi được coi như vậy. Sự chú ý đã đem lại rất nhiều áp lực và đôi lúc khiến tôi bị suy giảm phong độ. Tôi nghĩ tôi có thể vượt qua bất kì sự chú ý hay danh xưng nào trong tương lai.

Smeb

Khoảnh khắc nào đáng thất vọng nhất trong năm vừa qua?

Score: Thủ phạm đang ngồi ngay cạnh tôi nè. Tôi đã bị cướp mất Baron bởi Smeb trong trận chung kết LCK mùa hè 2016. Đó là lỗi của tôi nên không thể trách cậu ấy được. Nhưng khoảnh khắc 2 máu đó cũng ám ảnh tôi mãi. Hơn thế nữa chúng tôi còn về ở vị trí thứ hai. Đúng là nỗi buồn nhân đôi…

Có phải Score đã dâng tặng bạn con Baron trong thời khắc khó khăn đó không?

Smeb: Thành thực mà nói thì tôi đã rất lo lắng nhưng mọi chuyện đã trở nên tốt đẹp vào thời khắc khó khăn nhất. Tôi đã nói với anh ấy rằng tôi chỉ muốn giúp ăn Baron thôi nên đừng đặt quá nhiều áp lực lên bản thân quá cho đến khi dùng trừng phạt.

Khoảnh khắc đáng thất vọng nhất của tôi là trong trận chung kết LCK mùa xuân 2016. Tôi đã nghĩ mình có thể thắng được. Bán kết CKTG cũng vây. Đấy là hai thời điểm tồi tệ nhất của tôi.

KT Rolster đã thay đổi đội hình. Có phải các bạn đang chuẩn bị cho việc tập luyện đúng không?

Score: Chúng tôi mới chỉ tập cùng nhau gần đây thôi, nhưng tinh thần của cả đội tốt hơn dự kiến. Có một số vấn đề chúng tôi cần phải giải quyết nhưng tôi hy vọng chúng tôi sẽ nhanh chóng trở thành một đội tuyển mạnh.

CztUISuVIAElJbs

Smeb: Tất cả năm thành viên đều rất nhiệt tình. Đội ngũ huấn luyện của chúng tôi cũng vậy. Tôi nghĩ chúng tôi có thể trở thành một đội tuyển “điên cuồng”.

SKT T1 được xem là đối trọng lớn nhất của các bạn. Hai bạn nghĩ sao về họ?

Smeb: SKT là đội tuyển tôi luôn muốn vượt qua. Tôi muốn họ phải hiểu cảm giác mà tôi từng nếm trải – Sự tức giận và thất vọng tột cùng. Tôi nghĩ chúng tôi có thể làm được điều đó.

Score: Tôi thấy SKT đã chiến thắng quá nhiều rồi. Đây là thời điểm họ nên bắt đầu nghỉ ngơi và chúng tôi hy vọng sẽ thay thế vị trí của họ.

Các bạn có tự tin đánh bại SKT T1 trong giai đoạn đi đường không?

Smeb: Tôi rất tự tin và tôi nghĩ có thể chiến thắng với sự trợ giúp của những người đồng đội. Tôi có khả năng phản công rất tốt nên tôi nghĩ mình có thể đối phó với lối chơi của Huni.

Score: Cả tôi và Peanut đều có những người đồng đội mới. Và tôi chắc rằng cả hai sẽ phải điều tiết lại lối chơi của mình. Sau đó, tôi hy vọng sẽ có một cuộc cạnh tranh sòng phẳng. Peanut dễ thương đến mức thật khó để tôi có thể nói rằng mình sẽ hạ gục cậu ấy.

15727356_1067695393356400_4134971885277614046_n (1)

Mục tiêu trong năm tới là gì?

Score: Đó sẽ là chiến thắng, chiến thắng, chiến thắng.

Smeb: Chúng tôi đang tìm kiếm chiến thắng.

Bạn muốn Smeb đi theo thiên hướng đường trên nào?

Score: Cậu ấy thi đấu tốt rất nhiều kiểu. Điều này thật tuyệt. Chỉ cần thi đấu như hiện tại và đánh bại MaRin.

Bạn muốn Score theo thiên hướng đi rừng nào?

Smeb: Hiện tại đang là phiên bản dành cho những người đi rừng. Tôi hy vọng nó sẽ sớm bị giảm sức mạnh để người đi rừng có thể chơi theo hướng hỗ trợ, cắm mắt, … Sau đó là thiên hướng gánh đội. Tôi nghĩ nó đang quá mạnh hiện tại và mong rằng họ sẽ bị giảm sức mạnh.

Score: Thật tuyệt vời khi hiện tại là thời điểm dành cho tôi. Đường trên có vẻ như sẽ phải chơi tướng chống chịu và sự hiện diện của Smeb sẽ tác động rất mạnh mẽ với chúng tôi. Tôi hy vọng cậu ấy sớm trở thành bao cát.

Hai cậu còn điều gì muốn nói với nhau không?

Smeb: Đường trên hiện tại là những tướng chống chịu. Vậy nên tác động của chúng đến trận đấu khá là ít. Tôi hy vọng sẽ được mọi người gánh.

Score: Bất kì trong phiên bản nào, tôi muốn cậu hãy thắng đường và thở được. Sau đó, chúng ta sẽ giành thắng lợi giống như một chiếc xe phóng trên đường cao tốc vậy.

restmb_idxmake

Smeb: Thở được và thắng đường là hai khái niệm khác nhau phải không?

Score: Tôi muốn nói là, miễn là cậu không chết thì tôi sẽ gánh được cậu. Hãy chú ý ghi lại các lỗi của mình và luyện chơi tướng đỡ đòn đi. Nếu meta carry quay trở lại thì cậu vẫn có thể phải chơi tướng này đấy.

Smeb: Em đã lên kế hoạch ghi lại những điều tích cực nhưng mà …. Khi chúng ta nhận phản hồi, chúng ta cần phải biết những gì cần thiết để có thể lắng nghe và những gì có thể bỏ qua. Điều này sẽ làm cho cả đội chơi tốt lên.

Các cậu có muốn nói gì với người hâm mộ không?

Score: Tôi chắc rằng những người hâm mộ KT vẫn chưa quen lắm với những thành viên mới. Nhưng khi nói đến KT, bạn sẽ nghĩ đến Score. Tôi vẫn ở đây và hy vọng mọi người sẽ cổ vũ họ. Chúng tôi sẽ làm việc thật chăm chỉ để đưa KT trở thành một đội tuyển mạnh hơn nữa.

Smeb: Kể từ khi chuyển đến đây, tôi đã luyện tập rất chăm chỉ. Việc chuyển đội đã diễn ra rất suôn sẻ. Tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ có màn trình diễn tuyệt vời trong tương lai. Tôi hy vọng các bạn sẽ cổ vũ chúng tôi và cùng chờ đợi những điều lớn lao trong trong tương lại.

divider_line2

Theo Daily và akshonesports

No comments:

Post a Comment