Saturday, December 31, 2016

Chiến thuật dị mà hay: Sử dụng Ziggs Pháp Sư ở vị trí Đường Dưới để thay thế Xạ Thủ!

Nếu ai hay theo dõi stream của anh chàng Xạ Thủ hàng đầu Bắc Mỹ Doublelift thì có lẽ sẽ không thể bỏ qua một trận đấu mà anh ta sử dụng Ziggs ở vị trí Xạ Thủ và bán hành cho kẻ địch. Và đương nhiên, cũng khá nhiều người chơi Thách Đấu khác nữa đã sử dụng Ziggs Pháp Sư ở Đường Dưới và đều đạt kết quả khá tốt, vậy nên hãy cũng đi vào nghiên cứu kĩ hơn một chút nhé!

divider-crest

Những đặc điểm nào của Ziggs giúp hắn ta đảm nhận được vai trò Xạ Thủ?

  • Tầm đánh tay khá ổn và tầm sử dụng kĩ năng cực xa

Tầm đánh của Ziggs chỉ nằm ở con số 550 đơn vị nhưng đó cũng là khá ổn bởi nó ngang bằng với những vị tướng Xạ Thủ cực hot hiện tại như Vayne, Jhin, Ezreal. Nhưng đương nhiên, vì là một Pháp Sư nên điểm mạnh của Ziggs không chỉ nằm ở những đòn đánh thường mà còn ở những kĩ năng của hắn ta. Những kĩ năng của Ziggs đều có tầm sử dụng cực xa, kể cả kĩ năng có tầm sử dụng thấp nhất là Bãi Mìn (E) cũng đã có con số 900 khoảng cách.

Nhiệm vụ của Ziggs trong giao tranh

  • Khả năng gây sát thương liên tục trong giao tranh

Khả năng dồn sát thương của Ziggs cũng rất khỏe, nhưng hắn ta vẫn có thể liên tục duy trì được những lượng sát thương trong giao tranh. Nhờ vào Bom Nảy (Q) có thời gian hồi chỉ 2.4 giây ở cấp độ cuối tính khi hắn ta đủ 40% giảm thời gian hồi chiêu, Ziggs sẽ không mất quá nhiều thời gian chờ để gây sát thương liên tục lên kẻ địch.

Nội tại Dễ Nổi Điên cũng có thời gian hồi siêu ngắn, bởi nó sẽ được giảm thời gian hồi khi mà Ziggs sử dụng các kĩ năng khác. Với việc đòn đánh thường được cường hóa lên như vậy, Ziggs sẽ có khả năng bắn cực đau chẳng kém gì những phát chí mạng của Xạ Thủ thông thường.

Vì sao Ziggs vượt trội hơn các Xạ Thủ khác?

  • Lượng sát thương mạnh mẽ trong mọi giai đoạn trận đấu

Trong một trận đấu thông thường, chắc chắn sẽ hiếm có một vị tướng Xạ Thủ dám đứng tay đôi với một vị tướng Đường Giữa trừ khi họ đang dẫn lợi thế quá nhiều. Nhưng khi Ziggs được sử dụng ở Đường Dưới, các Xạ Thủ sẽ luôn phải đối đầu với hắn ta trong mọi giai đoạn của trận đấu. Nếu Ziggs đi cùng với những Xạ Thủ có khả năng tấn công mạnh như Brand, Zyra hay Karma thì chắc chắn kẻ địch sẽ chỉ có thể chọn cách ôm trụ nhịn nhục bởi khả năng cấu rỉa và dọn dẹp lính của Ziggs đều rất mạnh.

ngocchau-2a0b

  • Tàn phá trụ địch với tốc độ khủng khiếp

Ziggs có đến 2 kĩ năng có thể gây sát thương lên trụ là nội tại cộng với chiêu W của hắn, vì vậy nên nếu để Ziggs đi đẩy lẻ thì nhà của kẻ địch sẽ tan nát trong nháy mắt. Nếu có thêm Song Kiếm Tai Ương, khả năng gây sát thương liên tục trong giao tranh của Ziggs sẽ càng được tăng tiến và đương nhiên khả năng đẩy trụ của hắn thì còn khủng khiếp thêm nữa!

ngocchau-2a0b

Khả năng đẩy trụ của Ziggs nhanh hơn bất kì Xạ Thủ nào khác tại thời điểm này!

Cách xây dựng trang bị của Ziggs Đường Dưới

Nhìn chung thì Ziggs Pháp Sư ở vị trí Đường Dưới có cách xây dựng trang bị không có gì quá khác biệt với một Ziggs Đường Giữa, chính vì vậy các bạn có thể theo dõi lại bài viết cách đây không lâu “Hướng dẫn chơi Ziggs – vị tướng Đường Giữa ưa thích của các cao thủ hiện nay” để tham khảo cách lên đồ của Ziggs.

Cách đối đầu khi kẻ địch sử dụng chiến thuật này

Nếu là một tướng Xạ Thủ, hãy chọn một vị tướng có tầm đánh xa cũng như khả năng dọn dẹp và ăn lính trong trụ dễ dàng bởi cần phải xác địch trước là bạn sẽ không thể nào đẩy đường tốt bằng hoặc tay đôi thắng được Ziggs trong giai đoạn đầu trận. Cũng có thể chọn những vị tướng có kĩ năng di chuyển cơ động như Ezreal hay Lucian, nhưng tuyệt đối không được sử dụng kĩ năng di chuyển đó để lao lên tấn công Ziggs khi hắn còn đang có Gói Chất Nổ (W) chưa sử dụng.

Còn nếu chơi tướng Hỗ Trợ, đừng nên chọn những vị tướng có thiên hướng tấn công mà hãy chọn những kẻ có khả năng phòng thủ và bảo vệ Xạ Thủ tốt, điển hình như Janna, Braum hay Sona. Việc cần làm sẽ là sở hữu thật sớm những trang bị hồi máu, tạo giáp ảo trên diện rộng là Dây Chuyền Iron Solari và Dây Chuyền Chuộc Tội để giúp đồng đội sống sót trước rất nhiều kĩ năng trên diện rộng của Ziggs.

avatar-janna

Janna sẽ là vị tướng Hỗ Trợ phù hợp nhất để bảo vệ Xạ Thủ sống sót trước Ziggs Đường Dưới của kẻ địch

jb-intro-divider-2

Đương nhiên rằng sử dụng một vị tướng có nhiều kĩ năng định hướng như Ziggs ở vị trí Đường Dưới thì sẽ cần phải luyện tập khá nhiều đấy, nhưng đương nhiên nếu thuần thục thì không khó để đè bẹp kẻ địch suốt cả trận đấu! Cùng để lại cảm nghĩ của bạn về lối chơi này nhé.

No comments:

Post a Comment