Thursday, June 29, 2017

Aphromoo: “Một CLG hoàn hảo là sẽ thi đấu mọi trận và cố gắng chiến thắng như một tập thể”

CLG

Đầu  thì xin chia buồn với các bạn, hiện giờ hai người thấy thế nào? Không khí của cả đội hiện giờ ra sao?

Stixxay: Cũng bình thường thôi.

Aphromoo: Không tệ lắm.

stixxay

Hãy kể lại quá trình thi đấu của các bạn trong trận đấu với IMT vừa qua đi?

Stixxay: Tôi thấy bọn tôi thi đấu rất lạ. Ván đầu thì lỗi là do cấm chọn, đội hình của chúng tôi không có tướng nào để ép giao tranh trong khi cả đội hình của IMT đều có thể ép giao tranh nên rất khó để có thể chống trả. Sang tới ván hai thì mọi người thi đấu kiểu cá nhân, chẳng ai chịu giúp ai cả. Khác hẳn với lúc chúng tôi luyện tập, mọi người luôn đoàn kết như một.

Aphromoo

Aphromoo: Tôi đã sử dụng Tahm Kench ở cả hai ván. Đây là một vị tướng sử dụng để đối phó với việc mở giao tranh chứ không phải tướng mở giao tranh. Ở ván một họ có 5 tướng mở giao tranh còn chúng tôi không có ai nên khó mà làm gì được cho tới khi có đủ đồ nhưng mà họ đã không để chúng tôi kéo dài trận đấu. Tới ván hai chúng tôi có lợi thế một chút nhưng tôi thấy cả đội đã không tập trung vào việc tạo áp lực cho đối thủ. Chúng tôi đã đẩy theo đội hình 1-3-1 và để bọn họ có lợi thế. Tóm lại là cảm giác như họ luôn đi trước chúng tôi một bước, do đó chúng tôi cần phải xem lại cách thi đấu của mình. Vấn đề đơn giản là việc chúng tôi không biết tận dụng lợi thế thôi.

Trong các lần phỏng vấn trước hình như các thành viên của CLG vẫn có tâm lý rằng mình đang là đội dẫn đầu mặc dù CLG đang thi đấu kém hơn khả năng của mình. Trong tương lai thì bạn thấy hình mẫu CLG thế nào là lí tưởng nhất?

Aphromoo: Câu hỏi này hơi lạ.

Stixxay: Theo thôi thì là thi đấu mà không để đối thủ có nhiều điểm hạ gục, chơi thật tốt khắp bản đồ. Vì thường thì mục tiêu của chúng tôi cũng chỉ là như vậy.

stixxay2

Aphromoo: Ván một với mọi đối thủ trừ IMT *cười*

Stixxay: Tôi thấy có nhiều trận ván một chúng tôi thi đấu và thể hiện rất tốt. Hình như là có một trận với FlyQuest hay Phoenix1, chúng tôi liên tục đảo đường, ăn được sứ giả hư không, rồi cả rồng,…Đối với tôi thì đó là hình mẫu CLG lí tưởng nhất.

Aphromoo2

Aphromoo: Một CLG hoàn hảo chắc là sẽ thi đấu mọi trận và cố gắng chiến thắng như một tập thể. Giải quyết vấn đề gặp phải một cách nhanh chóng, đồng thời hỗ trợ lẫn nhau. Như thế thì sẽ có những trận thi đấu tốt về mặt cá nhân và tập thể. Ngoài ra còn phải chơi được mọi loại đội hình nữa, việc này giúp ích rất nhiều. Đối với tôi thì đó là một CLG hoàn hảo

Câu hỏi này là dành cho Aphromoo, vấn đề tôi muốn hỏi cũng từng được nhắc đến trước đây rồi và bạn cũng vừa gián tiếp nhắc tới khi nói về Tahm Kench. Việc bạn sử dụng tướng ép giao tranh có vai trò như thế nào đối với CLG?

Tôi sử dụng được tướng mở giao tranh nhưng chúng tôi vẫn có thể chơi theo các phong cách khác nữa. Vấn đề trận đấu không theo ý muốn vẫn xảy ra bất kể khi tôi sử dụng loại tướng nào. Rõ ràng đây là điều đang xảy ra nhưng vấn đề chính vẫn là liệu bạn có đủ tự tin để mở giao tranh hay không. Khi tôi dùng tướng mở giao tranh thì tôi “hổ báo” lắm, chẳng sợ gì cả. Còn ngược lại thì tôi đi cắm mắt, việc này giúp tôi thấy được cơ hội mở giao tranh dễ dàng hơn vì tôi di chuyển nhiều quanh bản đồ.

aphromoo3

Các bạn vẫn rất thẳng thắn về việc mình sẽ trở thành đội đứng đầu Bắc Mỹ nhỉ? Liệu tới lúc kết thúc mùa giải các bạn sẽ có được vị trí đứng đầu chứ?

Aphromoo: Đúng, kể cả khi chúng tôi thua thì vẫn thế. Thất bại là một cơ hội để học hỏi, cảm giác thất bại khó chịu nhưng phải chấp nhận thôi. Chúng tôi sẽ thi đấu tốt hơn và ăn ý hơn với những lựa chọn tướng của mình. Tôi cũng chưa biết giải pháp cụ thể là gì nhưng chắc chắn là chúng tôi sẽ làm được.

aphromoo4

Stixxay: Tất nhiên là tôi vẫn cho rằng CLG sẽ trở thành đội tuyển giỏi nhất rồi. Chúng tôi là 5 con người đang khao khát chiến thắng. Ai cũng biết điều này và không có ai lơ là hay lười biếng cả. Tất cả mọi người đều đang cố gắng hết sức mình. Tôi thấy thua là chuyện bình thường, đôi khi vẫn thấy đội dự bị đánh bại những đội tuyển mạnh đấy thôi. Chúng tôi vẫn còn phải cố gắng nhiều.

CLG

Theo Slingshot Esports.

jb-intro-divider-2

Tải Garena Mobile tại http://mobile.garena.vn để cập nhật các tin tức, cẩm nang bổ ích và sự kiện hàng ngày nhé các bạn!

No comments:

Post a Comment