Friday, June 30, 2017

Hậu đại chiến KT – SKT: Khi chiến thắng không chỉ mang ý nghĩa điểm số

Kết thúc lượt đi với 8 chiến thắng và chỉ phải nhận 1 thất bại duy nhất, SKT vẫn đang giữ vững phong độ mà họ đã luôn có trong vòng vài năm qua.

Ở giai đoạn vòng bảng của giải mùa xuân, SKT và KT đã cống hiến cho người hâm mộ những trận đấu đến nghẹt thở. Tuy nhiên, kết quả lại nghiêng hoàn toàn về SKT. Đúng như dự đoán, 2 gã khổng lồ của LMHT thế giới ở thời điểm hiện tại đã lại một lần nữa gặp nhau tại trận chung kết LCK Mùa Xuân 2017. Mọi người đã rất kỳ vọng vào một trận đấu kịch tính và có thể là kéo dài 5 ván đấu, thế nhưng trận đấu đó lại kết thúc rất chóng vánh, và kết quả cũng chẳng khác 2 trận đấu trước đó là bao khi SKT vẫn là đội áp đảo hoàn toàn và giành được chiến thắng chung cuộc một cách dễ dàng.

SKT

Một mùa giải thất bại hoàn toàn của KT trước SKT phần nào đó vẫn có thể hiểu được khi KT cũng chỉ mới tập hợp lại với nhau một khoảng thời gian chưa lâu. Tuy rằng là một đội hình hội tụ những ngôi sao hàng đầu thế giới nhưng khi bước vào LCK mùa xuân 2017, họ vẫn chỉ là 5 cái tên xa lạ được ghép vào thành một đội. Sự gắn kết là thứ khó có thể được hình thành trong một sớm một chiều, và chính bản thân KT Rolster cũng đã nói rằng họ cần thêm thời gian để có thể chứng tỏ được sức mạnh của mình. KT không phải là một đội tuyển chỉ biết nói mà không biết làm, họ đã quay trở lại cực kỳ mạnh mẽ trong giải mùa hè. KT Rolster trong mùa giải này đã là một tập thể đoàn kết hơn rất nhiều, chính vì vậy mà rất nhiều người đã trông đợi vào một kết quả có lợi cho KT khi tái đấu với SKT.

sktkt

Gặp lại nhau lần này, KT đã thể hiện một bộ mặt khác xa với chính họ trong khoảng vài tháng trước đó. Áp đảo hoàn toàn SKT ở giai đoạn đầu trong cả 3 ván đấu, không còn những tình huống mắc sai lầm vô duyên, và quan trọng hơn hết là KT đã thi đấu vô cùng an toàn. Một “KT của ngày hôm nay” đã khiến cho SKT bất lực hoàn toàn trong ván 1 và suýt chút nữa họ cũng đã giành được chiến thắng ở ván 2. Tuy nhiên có gì đó vẫn là chưa đủ để có thể khiến đội tuyển thống trị nền LMHT trong những năm qua phải khuất phục.

Bản lĩnh, kinh nghiệm thi đấu cùng với đó là sự phối hợp ăn ý tuyệt vời trong giao tranh đã giúp cho Faker và đồng đội giành chiến thắng ở ván 2 một cách vô cùng thần kỳ. Khi mà KT có được cả bùa lợi Baron lẫn bùa lợi Rồng Ngàn Tuổi và biến nhà của SKT gần như đã trở thành “sân bay” thì ngay cả đến những người lạc quan nhất cũng không nghĩ rằng SKT có thể giành chiến thắng. Nhưng kết quả đã có, chiến thắng giành cho SKT và đó chính là đội tuyển đã từng 3 lần bước lên đỉnh thế giới.

ktava

Dù sao thì KT năm nay cũng đã tiến bộ hơn rất nhiều

Nói đi cũng phải nói lại, nếu như SKT hoàn hảo 100% thì họ đã không phải gặp khó khăn trước KT đến như vậy. Họ cũng là con người, và con người thì không thể tránh khỏi những sai lầm. Tất nhiên SKT vẫn còn tồn tại một số điểm hạn chế, nhưng những điều đó không hoàn toàn thuộc về phía PeanutHuni như những gì chúng ta thấy trong khoảng thời gian gần đây. Đã có khá nhiều trận đấu trong mùa giải này khi mà Huni và Peanut được thi đấu trong ván đấu thứ nhất nhưng thất bại và ngay sau đó đã bị thay thế bởi Untara cùng Blank. Điều đặc biệt đó là SKT luôn giành chiến thắng khi Untara cùng Blank xuất hiện, tỉ lệ giành chiến thắng của cặp đôi này cũng lên tới 100% khiến rất nhiều áp lực “vô hình” đè nặng lên cặp đôi đã từng là lựa chọn số 1.

huni-peanut-ava

Liệu có cần thiết phải chỉ trích cặp đôi này một cách dữ dội đến như vậy không?

Khi phong độ thi đấu của Peanut và Huni không được cao như những gì họ từng thể hiện, ngay lập tức người hâm mộ đổ dồn trách nhiệm lên đầu 2 tuyển thủ này. Đồng ý rằng gần đây Huni cùng Peanut thi đấu không quá xuất sắc, nhưng cũng không đến mức mọi người phải dùng đến những lời lẽ quá nặng nề để gây thêm áp lực cho họ. Không có một tuyển thủ nào có thể giữ vững phong độ cao trong suốt sự nghiệp thi đấu, thậm chí kể cả là Quỷ vương Faker. Đó chính là lý do tại sao SKT lại chiêu mộ thêm Untara, người đang thi đấu rất tốt cùng với Blank.

Đội ngũ huấn luyện của SKT có lẽ thừa đủ kinh nghiệm để hiểu rằng áp lực mà các cậu học trò của họ luôn phải đối mặt. Chính vì vậy cho nên những tuyển thủ dự bị luôn rất quan trọng, không chỉ đối với SKT mà còn với rất nhiều đội tuyển khác. Rất nhiều lần trong giải mùa hè này cặp đôi Huni – Peanut bị thay thế bởi cặp đôi Blank – Untara, đây chính là điểm mạnh của SKT khi họ luôn sẵn sàng có những nhân tố có thể thay thế mỗi khi một tuyển thủ nào đó không có phong độ thực sự tốt. Việc liên tục sử dụng luân phiên 2 cặp đôi này cũng góp phần không nhỏ đến chuỗi 8 trận thắng liên tiếp của họ tính đến thời điểm hiện tại. Sau cùng mà nói, đối với SKT thì không một thành viên nào là không thể thay thế.

blank-untara

Lúc SKT gặp khó thì đã có Blank và Untara

Còn đối với Faker, Bang hay Wolf, những cá nhân thi đấu trọn vẹn kể từ đầu mùa giải, một phần là do SKT không có dự bị ở ví trí xạ thủ và hỗ trợ, nhưng quan trọng nhất vẫn là tính ổn định và sự an tâm mà họ đem lại. Khi SKT gặp khó trong ván 2, chính Faker là người đã cố gắng giữ lại trận đấu bằng Orianna, để rồi sau đó Bang có thể bắn nát đội hình KT trong pha giao tranh quyết định. Và rồi cũng chính Faker là người đã thu hút toàn bộ sự chú ý của KT, tạo khoảng trống cho Untara có thể đẩy lẻ.

Còn đối với cá nhân Wolf, một hỗ trợ thường phải chịu nhiều thiệt thòi khi không được coi trọng như những vị trí khác, tuy nhiên không vì vậy mà Wolf  không thể để lại dấu ấn riêng của mình. Có những trận đấu chính Wolf là người giành được MVP chứ không phải Faker hay Bang, điều đó đủ để thấy tầm quan trọng của anh trọng đội hình SKT. Trên hết, Wolf đã cùng với Bang tạo thành một trong những cặp đôi đường dưới hàng đầu thế giới ở thời điểm hiện tại.

Từ màn lội ngược dòng kinh điển …

Cho tới chiến thắng chung cuộc giành cho SKT

Sau khi kết thúc giai đoạn lượt đi với kết quả là 8 -1, mọi thứ vẫn đang mở rộng trước mắt SKT. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều người bận tâm về con số 1 kia, đặc biệt là khi đó lại là trận thua trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp của SKT – Samsung Galaxy. Ngay sau khi giành chức vô địch MSI 2017 và trở về Hàn Quốc, SKT chỉ có một khoảng thời gian rất ngắn để chuẩn bị tập luyện cũng như nghỉ ngơi. Đó cũng là thời điểm Liên Minh Huyền Thoại chứng kiến những sự thay đổi trong những bản cập nhật mới mà đã khiến meta-game thay đổi khá nhiều.

Trong khoảng thời gian những thành viên SKT đang phải ngồi trên máy bay, hay khi họ phải nghỉ ngơi để lấy lại sức trước khi bắt đầu một mùa giải mới, thì những đội tuyển còn lại tại LCK đã có thể tận dụng khoảng thời gian đó để luyện tập và làm quen với meta mới. Đó là một bất lợi không hề nhỏ mà SKT gặp phải khi mùa giải mới bắt đầu. Bản lĩnh của SKT nằm ở chỗ khi họ phải đối mặt với những khó khăn và bất lợi đó, họ vẫn biết cách để đứng lên sau khi vấp ngã, tìm cách hòa nhập với meta mới một cách nhanh nhất để rồi sau đó liên tục giành chiến thắng.

sktava

SKT đã gặp phải những khó khăn không hề nhỏ sau khi trở về từ MSI

Chiến thắng trước KT là một chiến thắng cực kỳ quan trọng đối với họ. Không chỉ cân bằng về mặt tỷ số thắng – thua với SSG trên bảng xếp hạng, đánh bại KT sau một màn lội ngược dòng ngoạn mục mà còn giúp SKT có được một bước đà về mặt tâm lý trước khi lượt về bắt đầu. Sau tất cả, SKT đã trở lại đúng lúc và có lẽ chúng ta sẽ còn tiếp tục được chứng kiến những màn trình diễn ấn tượng của những nhà đương kim vô địch trong khoảng thồi gian sắp tới.

Sparkles

Hãy tải Garena Mobile để cập nhật các tin tức, cẩm nang bổ ích và sự kiện hàng ngày nhé các bạn!

Tải ứng dụng Garena Mobile tại: http://mobile.garena.vn

No comments:

Post a Comment