Wednesday, June 28, 2017

P1 Arrow: “Tôi nghĩ mình là lý do chính cho chuỗi thất bại của đội tuyển”

Việc đạt hạng ba tại giải đấu nước ngoài ngay mùa đầu tiên thi đấu là một việc rất khó khăn đối với các tuyển thủ xuất ngoại vì họ thường không thể làm quen ngay được với môi trường mới. Nhưng Dong-hyeon “Arrow” Noh lại là một ngoại lệ, cùng với đồng đội cũ từ thời KT Bullets là Yoo “Ryu” Sang-ook anh chàng đã giúp đội tuyển Phoenix1 giành hạng ba tại giải LCS Bắc Mỹ Mùa Xuân 2017. Không những thế Arrow còn đạt được danh hiệu MVP của giải đấu.

phoenix1-nalcs-spring-2017-ava

Arrow(thứ 2 từ phải qua) cùng đồng đội tại vòng Play-offs của giải LCS Bắc Mỹ Mùa Xuân 2017

Tuy nhiên “xuân đến rồi lại đi mà chẳng để lại gì“, bước vào giải mùa hè Phoenix1 liên tục thua trận. Dường như tất cả chuyện xảy ra ở giải mùa xuân chỉ là giấc mơ, họ có kết quả 0-6 sau ba tuần thi đấu. Bước sang tuần 4, những tưởng họ sẽ tiếp tục thất bại nhưng không, Phoenix1 đã giành chiến thắng đầu tiên với sự đóng góp lớn của hai thành viên mới là Mike YeungXpecial.

MikeYeung

Mike Yeung – Thần đồng đi rừng của Phoenix1

Và đây là bài phỏng vấn Arrow ngay sau chiến thắng đầu tiên của họ ở giải mùa hè.

Chúc mừng bạn vì đã giành chiến thắng lần đầu tiên trong giải mùa hè. Cảm giác thua liền sáu trận chắc là không dễ chịu chút nào vậy hiện giờ bạn thấy thế nào?

Tôi rất vui vì đã giành chiến thắng, nhưng mà đối với tôi nó cũng chẳng mang ý nghĩa gì đặc biệt cho lắm. Từ đầu tới giờ chúng tôi hay chịu thua mà chẳng phản ứng gì đồng thời cũng thua cả khi đấu tập mà chẳng rút ra được chút kinh nghiệm nào. Nhưng may rằng chúng tôi cũng đã tìm được động lực và tiến gần tới chiến thắng hơn. Tóm lại thì trận đấu hôm nay đã cho thấy rằng chúng tôi đang có tiến bộ, vậy nên tôi cũng có cái nhìn tích cực hơn về nó.

Arrow-P1

Theo ý bạn thì điều gì đã khiến cho Phoenix1 dần thi đấu tốt hơn trước?

Tôi nghĩ là từ khi XpecialMike Yeung tham gia vào đội hình. Tuy là chúng tôi vẫn thua sau khi họ tham gia nhưng đã có những sự tiến bộ. Chúng tôi đã thi đấu cẩn thận và mắc ít lỗi hơn trước.

Mikeyeung-xpecial

Mặc dù các bạn đã đạt vị trí thứ ba tại giải mùa xuân nhưng tới giải mùa hè thì lại thi đấu rất tệ, bạn nghĩ đâu là nguyên nhân của việc này?

Đầu tiên là do tôi quá nóng vội. Không biết Ryu thế nào, tôi nghĩ chắc cậu ấy cũng thấy vậy thôi. Chúng tôi đã không theo được meta mùa này nên các trận đấu đã không diễn ra theo kế hoạch. Do đó tôi cố tạo ra các pha xử lý và giúp đội tuyển chiến thắng nhưng thất bại. Tôi thấy mình là lý do chính của chuỗi thất bại này, tôi cũng đang cố sửa chữa sai lầm của bản thân.

Xpecial

Bạn thấy thế nào khi thi đấu cùng với một tuyển thủ kỳ cựu như Xpecial?

Để mà nói thì tôi thấy anh ấy cũng không có kỹ năng cao cho lắm. Nhưng Xpecial kiểm soát mục tiêu và tầm nhìn rất tốt, thêm nữa là việc anh ấy luôn biết chúng tôi cần phải làm gì để giành chiến thắng. Xpecial cũng rất giỏi việc kiểm soát thế trận, tôi thích cách thi đấu của anh ấy. Mặc dù không giỏi về mặt kỹ năng như anh ấy rất xứng đáng với danh hiệu người chơi hỗ trợ đúng nghĩa.

Mikeyeung

Bạn có nhận xét gì về Mike Yeung, tuyển thủ đi rừng mới không?

Tôi chưa thể nói gì nhiều cả vì cậu ấy mới tham gia vào đội tuyển được vài ngày. Có duy nhất một điều là kỹ năng của Mike Yeung cực kỳ tốt, đội ngũ HLV cũng ca ngợi khả năng giao tiếp bằng ping của cậu ấy khi đánh xếp hạng đơn nữa. Mike rất khiêm tốn và biết phối hợp cùng đồng đội. Có lẽ bản thân cậu ấy cũng biết rằng Liên Minh Huyền Thoại là một trò chơi đồng đội.

MikeYeung

Còn một điều nữa là khi mọi người ngồi ăn thì cậu ấy luôn bật stream của tôi, cảm giác ngồi ăn với đồng đội và phải xem mình đánh nó kì lạ lắm. Có lần tôi đổi sang cái khác nhưng cậu ấy lại chuyển lại stream như cũ.

Bạn vẫn tweet rất hài hước kể cả khi thua liên tục, làm thế nào mà bạn có thể giữ tinh thần lạc quan như vậy?

Chắc là do tôi thi đấu lâu rồi. Tôi luôn cố gắng không thể hiện cảm xúc của mình khi buồn hoặc thất vọng. Cười cho quên đi và cố gắng hơn vào lần sau còn hơn là bực bội và buồn bã. Hơn nữa tôi không có quyền đổ lỗi cho người khác vì tôi toàn mắc lỗi làm cả đội thua trận mà.

arrow

Sắp tới giải Khu Vực Đại Chiến rồi, bạn có thấy áp lực không?

Nói không thì là nói dối rồi. Hai khu vực thi đấu với nhau cơ mà, tôi thấy người hâm mộ ở cả hai bên tranh cãi với nhau rất nhiều. Tôi sẽ cố gắng hết sức để đại diện cho Bắc Mỹ. Nếu chúng tôi tiếp tục luyện tập chăm chỉ trong hai tuần tới thì kết quả thi đấu sẽ tốt thôi. Các đối thủ ở Châu Âu khá là mạnh, việc đánh bại họ sẽ rất khó khăn nhưng không phải là không thể. Với cả xạ thủ ở bên đó hay chọn những vị tướng khá lạ, tôi rất muốn được thi đấu cùng họ.

arrow2

Hiện giờ các bạn đã chứng tỏ rằng Phoenix1 vẫn là một đối thủ đáng gờm, bạn có điều gì muốn nhắn nhủ tới các đội tuyển đang đứng đầu không?

Tuy rằng chúng tôi đã thua khá nhiều nhưng giữa giải mùa xuân vị trí trên bảng xếp hạng cũng thay đổi. Nên hãy chờ xem, chúng tôi sẽ kéo một đội xuống để giành lấy một trong những vị trí đứng đầu.

arrow3

Bạn có lời gì muốn nhắn nhủ với người hâm mộ không?

Tôi đã rất ngạc nhiên khi thấy chúng tôi có người hâm mộ ở khắp mọi nơi trên thế giới, từ Đức, Brazil, Pháp có cả những nơi mà tôi tưởng họ sẽ chẳng bao giờ biết tới mình nữa. Tôi rất biết ơn vì mọi người đã ủng hộ, tôi sẽ cố gắng thi đấu thật tốt để không phụ lòng các bạn.

Theo Inven.

jb-intro-divider-2

Tải Garena Mobile tại http://mobile.garena.vn để cập nhật các tin tức, cẩm nang bổ ích và sự kiện hàng ngày nhé các bạn!

No comments:

Post a Comment