Thursday, June 29, 2017

[MDCS Mùa Hè 2017] YG 0 – 2 RF: Ngôi đầu bảng xứng đáng dành cho ROG Friends

Ván 1

Sự lựa chọn đáng chú ý nhất đó là Rek’Sai của Heaven – một vị tướng mới được làm lại bộ kĩ năng và chưa được nhiều người sử dụng trong thi đấu chuyên nghiệp. Nhìn qua lực lượng của 2 bên, có vẻ như YG hơi thiếu tướng chống chịu, trong khi RF thì lại có những vị tướng khá cứng cáp là Renekton và Rek’Sai.

yg-rf-1

Như thường lệ, Heaven vẫn chăm sóc cho người chơi Đường Giữa của mình là Potm khá kĩ càng. Bên cạnh đó, Celebrity vẫn khá xanh ở vị trí Đường Dưới mặc dù anh phải đi đường với người chơi Hỗ Trợ mới TienDat (thay thế cho Baroibeo vì án phạt), tuy nhiên BigKoro của YG cũng tỏ ra mình là một người chơi Xạ Thủ rất kinh nghiệm khi luôn dẫn trước được Celebrity 20 đến 30 lính.

animation.gif

Những lợi thế đầu trận của RF đều đổ dồn về Heaven và Potm

Mặc dù YG thua thiệt khá nhiều nhưng chính sức mạnh đến từ Varus của BigKoro đã giúp họ giữ được thế trận hòa hoãn khá lâu trong giai đoạn giữa trận. Tại phút thứ 30, YG đã chủ động mở cuộc vây bắt để hạ gục Potm, nhưng họ lại là người thua cuộc khi mất đi 2 người, và đương nhiên RF tận dụng ngay lợi thế đó để ăn Baron. Ngay sau đó RF không bỏ phí một giây phút nào bùa lợi Baron bằng cách đẩy thẳng vào Đường Trên để kết thúc trận đấu ở phút thứ 33.

yg-rf-2

RF đã có một chiến thắng được coi là không quá khó khăn trước ứng cử viên của ngôi đầu bảng YG

Ván 2

Sang ván đấu thứ 2, Heaven của RF vẫn tiếp tục sử dụng con bài Rek’Sai, trong khi đó bên phía YG lại có một lựa chọn khá thú vị là Galio ở vị trí Hỗ Trợ.

yg-rf-3

Heaven tiếp tục có những pha xử lí chuẩn mực với Rek’Sai, và nhờ sự quyết đoán của anh mà RF đã có chiến công đầu không quá khó khăn. Quãng thời gian sau đầu trận gần như không xảy ra thêm những giao tranh nhỏ lẻ nào, bởi đây là trận đấu để tìm ra ngôi đầu bảng nên cả 2 bên thi đấu rất cẩn thận.

animatione7f88.gif

Cả 2 đội liên tục có những pha đổi trụ và đổi mạng trong giai đoạn giữa trận. Xét về điểm hạ gục, YG vẫn nhỉnh hơn RF đôi chút nhưng họ vẫn kém tiền vì vị trí Xạ Thủ và Đi Rừng farm thua đôi chút. Tại phút 19, YG quyết định tổ chức tấn công vào Potm vào khu vực rừng Đường Trên của RF, nhưng họ không những chẳng hạ gục được đối phương mà còn bị giết ngược 3 mạng. Ngay sau giao tranh, RF chỉ cần di chuyển mất vài giây để ra hạ gục con Baron.

yg-rf-33

Có được bùa lợi Baron, RF chỉ cần bình tĩnh đi chung với nhau để bắt lẻ kẻ địch và phá hủy Đường Giữa của YG

Cả 2 vị trí sát thương chủ lực của RF là Cassiopeia và Caitlyn đều có chỉ số hạ gục cực ấn tượng, thậm chí kể cả nhưng vị tướng trâu bò như Renekton của Ren cũng trở nên mềm như bún khi dám lao vào 2 vị tướng này. Trận đấu kéo dài hơi lâu một chút so với dự kiến khi mà chỉ còn một phát bắn nữa của Celebrity là nhà chính của YG nổ thì cả đội RF đều bị hạ gục, nhưng đương nhiên nó cũng chỉ giúp YG níu kéo trận đấu này thêm vài phút ngắn ngủi mà thôi.

yg-rf-4

Hơi đen cho RF

Chiến thắng 2 – 0 trước một đội tuyển mạnh như YG đã giúp RF thẳng tiến chiếm lấy ngôi đầu bảng với hiệu số +7 điểm. Có vẻ như RF đã có một màn lột xác cực kì ngoạn mục so với chính họ tại giải Mùa Xuân vừa qua.

No comments:

Post a Comment