Thursday, August 30, 2018

Akaadian – Tuyển thủ đã từng luôn nghi ngờ về bản thân mình

Tôi không nghĩ rằng tôi đã thi đấu tốt trong màu áo Echo Fox, vì vậy mục tiêu của tôi khi ký hợp đồng với OpTic Gaming là chứng minh rằng tôi có thể thi đấu ở đẳng cấp cao. Tôi muốn chứng minh rằng tôi là một bản hợp đồng đúng đắn chứ không phải chỉ là thi đấu tốt trong 5 tuần thi đấu như tại giải mùa xuân 2017.

– Matthew “Akaadian” Higginbotham –

Năm ngoái tôi đã thiếu đi rất nhiều kiến ​​thức, tính kỷ luật và cả những nguyên tắc cơ bản khi thi đấu trong vai trò đi rừng ở một giải đấu chuyên nghiệp. Tôi là một tuyển thủ chỉ thi đấu một vài những vị tướng nhất định trong một khoảng thời gian dài và tôi có khả năng thi đấu vô cùng tốt những vị tướng đó.

Tôi tự hào về khả năng sử dụng những vị tướng tủ của mình, và tại thời điểm mà tôi có màn ra mắt, tất cả những vị tướng đó đều nằm trong meta. Tôi nghĩ rằng tôi có thể khiến mọi người ngạc nhiên và bù đắp cho sự thiếu kinh nghiệm của tôi bằng những kỹ năng cá nhân thượng thừa khi sử dụng những vị tướng tủ.

Khi tôi có màn ra mắt, tôi đã khá may mắn bởi meta ở thời điểm đó tương đối thuận lợi đối với tôi. Mọi thứ dường như hoàn hảo đối với một mẫu tuyển thủ như tôi tại thời điểm đó.

Tuy nhiên thì mọi người đã bắt đầu nhận ra vấn đề sau đó.

Một khi mọi người nhận thấy rằng bạn chỉ sử dụng một số vị tướng nhất định tại LCS Bắc Mỹ, họ sẽ làm một điều gì đó để giải quyết vấn đề. Hoàn toàn có thể đoán được trước khi tôi trở thành mục tiêu của những lượt cấm và điều đó thực sự rất tệ đối với tôi.

40329662871_6f1c90a765_z

Những vị tướng mà tôi có thể sử dụng dần cạn kiệt và tôi không đóng góp được quá nhiều vào lối chơi của toàn đội. Tôi đã không thể giao tiếp tốt với những người đồng đội của mình hay nắm được những bước đi của người đi rừng đối phương. Tôi chỉ cố gắng để có được những điểm hạ gục và thi đấu hoàn hảo trong những pha giao tranh bởi vì tôi biết những gì tôi cần phải làm để có được thành công với những vị tướng tủ của mình.

Một khi mọi người trở nên quen thuộc hơn với tôi, và meta dần chuyển sang đi rừng chống chịu, khi đó tôi đã phải bắt đầu lại từ con số không. Các tuyển thủ nắm chắc được những nguyên tắc căn bản và tầm hiểu biết rộng đã trở thành những ông vua trong rừng.

Xmithie đã có một mùa giải sáng chói trong sự nghiệp vào mùa hè đó trong màu áo của Immortals, và tôi nghĩ rằng lý do lớn nhất để anh ấy có thể làm được điều đó là bởi vì meta hoàn toàn phù hợp với thế mạnh của anh ấy. Anh ấy đọc bản đồ rất tốt, cùng với đó là một lối đi rừng sáng tạo và biết được phải tạo áp lực khi nào và ở đâu, ngay cả khi anh ấy không có được những điểm hạ gục.

Ban đầu thì kỳ vọng của tôi cho mùa giải là rất cao, nhưng rồi điều đó đã sụt giảm một cách nhanh chóng. Tôi đã thi đấu không tốt và tôi đã không thể tạo ra được tầm ảnh hưởng như cách mà tôi đã làm trong những tuần đầu tiên.

Tôi nhận ra rằng tôi đã có công việc để làm tại Echo Fox, nhưng tôi không chắc liệu tôi có hoàn toàn đủ khả năng để đáp ứng công việc đó hay không.

Một mặt tôi rất muốn cải thiện và thích nghi và giúp cho đội của mình gặt hái được thành công. Nhưng mặt khác, tôi lại cảm thấy mình bị những người khác bỏ lại rất xa.

Meta thường xuyên thay đổi và tôi cần phải sử dụng một vị tướng rất nhiều lần để có thể thành thạo vị tướng đó. Điều đó có thể khiến cho tôi cảm thấy nản lòng.

Đối với tôi, việc nhận ra những thành viên khác trong đội giỏi hơn tôi đến như thế nào là một điều cực kỳ tồi tệ.

Ví dụ, khi bạn thi đấu với những người như Meteos, anh ấy có một khả năng vô cùng đặc biệt. Bạn biết chính xác những gì anh ấy sẽ đem đến cho đội, những gì anh ấy không thể đem đến và anh ấy làm vô cùng tốt những thứ mà anh ấy có thể làm.

Khi tôi nhận ra rằng tôi đã hiểu được bản thân mình ở mức độ đó, vẫn rất khó để tôi có thể có được kỳ vọng rằng mình sẽ có thể cải thiện đến một mức độ cao như vậy. Đó là một ngọn núi thực sự rất cao để có thể leo lên.

Khi bạn nói chuyện với những tuyển thủ chuyên nghiệp, bạn có thể nói rằng họ nhận thấy mọi thứ. Tất cả những điều nhỏ nhặt mà hầu hết những người chơi sẽ không bao giờ nghĩ đến trong bất kỳ tình huống nào lại là thứ mà họ có thể nhận ra. Và tôi không chắc rằng mình có thể đạt được tới trình độ đó hay không.

5 tuần thi đấu đầu tiên trong sự nghiệp của tôi đã chỉ còn là một điều may mắn.

40329662871_6f1c90a765_z

Khoảng thời gian hậu mùa giải đó đối với tôi có hơi chút đáng sợ. Tôi đã có một màn ra mắt thực sự được coi là màn trình diễn tệ hại tại LCS Bắc Mỹ mùa xuân 2017. Tôi đã thi đấu không quá tốt và có vẻ như rằng tôi thậm chí còn không biết mình đang làm gì.

Khi Echo Fox và tôi nói chuyện, họ nói với tôi rằng họ sẽ tìm kiếm những sự lựa chọn khác cho một vị trí trong đội hình xuất phát. Tôi chắc chắn sẽ vẫn được thi đấu, có thể là tại LCS, nhưng nếu không thì chắc chắn tôi sẽ phải thi đấu cho đội Academy. Tôi ngay lập tức muốn tìm những cơ hội khác giành cho mình trong giải đấu này.

Tôi là tuyển thủ đầu tiên mà OpTic Gaming ký hợp đồng trong đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại của họ.

Tôi cảm thấy hạnh phúc vì tôi đã được trao cơ hội thứ hai, nhưng phần nào đó tôi cũng có cảm giác rằng mình không xứng đáng với điều đó. Tôi đã tận hưởng 5 tuần thi đấu đầu tiên đầy tốt đẹp trong giải mùa xuân 2017, và đó cũng là tất cả những gì mà mọi người nhớ về tôi. Tôi không muốn giai đoạn ngắn ngủi đó là tất cả những gì tôi có thể làm được, tôi muốn được tiếp tục thi đấu ở trình độ cao nhất.

Rất nhiều người đã nói với tôi rằng tôi mắc phải hội chứng Imposter: nơi bạn không nghĩ mình xứng đáng với những gì bạn có, hoặc bạn không tốt như chính bản thân bạn đang làm được.

Năm ngoái, ngay cả trong năm tuần đầu tiên thi đấu trong màu áo Echo Fox, tôi chưa bao giờ cảm thấy mình thi đấu tốt. Mọi người sẽ nói với tôi rằng tôi đã thi đấu tốt, nhưng trong tâm trí của tôi, tôi chỉ cảm thấy rằng đội đối phương đã thi đấu quá tệ. Tôi không bao giờ cảm thấy rằng lợi thế của tôi được tạo ra bởi khả năng của chính mình.

Khi tôi gia nhập OpTic, tôi tự nhủ: “Welp. Tôi sẽ làm điều này. Tôi sẽ cố gắng hết mình để trở thành một mẫu tuyển thủ mà tôi luôn hướng đến. Nhưng phải bắt đầu từ đâu?

40329662871_6f1c90a765_z

Đã có rất nhiều cố gắng được thực hiện nhằm cải thiện bản thân tôi trong năm nay. Điều đó đối với tôi chính là sự ổn định.

Trước đây, tôi đã từng là một trong những tuyển thủ có được những thành tích như 15-0 hay thậm chí là 0-6 trong những trận đấu tập. Tôi đã cố gắng ổn định những trận đấu của mình và cố gắng đánh giá điểm mạnh và điểm yếu của mình. Tôi phải chủ động suy nghĩ về những gì tôi có thể mang đến cho đội  và những gì đồng đội của tôi có thể chờ đợi ở tôi. Tôi nghĩ rằng điều đó đã diễn ra khá ổn, và tôi có thể nói rằng tôi thi đấu ổn định trong phần lớn khoảng thời gian.

Tôi đã học được rất nhiều về cách shot call và thi đấu hiệu quả hơn trong khoảng thời gian đầu trận trong năm nay. Mặc dù chúng tôi chưa có được nhiều chiến thắng, và sự thành công của toàn đội cũng chưa thể trở thành hiện thực, nhưng tôi đã cố gắng duy trì sự tích cực của mình.

Nghe có vẻ kỳ lạ nhưng việc mất rất nhiều thời gian thực sự là một trải nghiệm học hỏi tuyệt vời bởi chúng tôi trước đó đã mắc phải rất nhiều sai lầm. Tôi vẫn còn nhớ về những pha kêu gọi rất tệ hại và những lần quăng game trước đây, và tôi nghĩ rằng đó là những sai lầm mà bạn phải mắc ít nhất một lần để sau đó sẽ không bao giờ phạm phải lần nữa.

Tôi nghĩ rằng đối với một tuyển thủ, để học được một bài học thì bài học đó sẽ phải thực sự quan trọng để có thể ghi nhớ.

Đầu năm nay, chúng tôi đã có một trận đấu với FlyQuest mà chúng tôi xứng đáng giành chiến thắng trong trận đấu đó … nhưng rồi chúng tôi lại phải nhận thắt bại. Cảm giác của tôi khi nhìn họ mỉm cười và đi đến bắt tay, đó là một cảm giác vô cùng khủng khiếp.

Tôi nhớ sai lầm nghiêm trọng mà chúng tôi đã phạm phải và chúng tôi đã không quăng game một lần nào nữa kể từ đó. Sẽ là sức mạnh giành cho bạn nếu như bạn nhận ra được sai lầm của chính mình.

40329662871_6f1c90a765_z

Cá nhân tôi có một khu vực đặc biệt trên bản đồ, một khu vực mà tôi đã chết nhiều đến nỗi tôi đã vô thức dừng lại trước khi có ý định đến đó. Các huấn luyện viên của tôi gọi nó là “The Monkey Zone” bởi vì mỗi lần tôi đến đó, tôi hoặc là chết trong pha đối đầu 1 vs 1 với người đi rừng đối phương, hoặc bị người đi đường của đối phương hạ gục.

Có lẽ tôi đã chết ở The Monkey Zone ít nhất 20 lần trong năm nay.

Tôi đã nói với Zaboutine vào tháng Giêng rằng nguyện vọng của tôi là trở thành một tuyển thủ xuất sắc tại LCS Bắc Mỹ. Tôi muốn được như Doublelift hoặc Bjergsen và trở thành một trong những tuyển thủ hàng đầu trong giải đấu.

Zaboutine đã thành thật với tôi. Anh ấy nói rằng “Hiện tại cậu chưa tiệm cận đến trình độ đó. Nó sẽ tốn rất nhiều công sức… nhưng tôi nghĩ rằng cậu có thể làm được.” Anh ấy thực sự đầu tư vào việc giúp tôi phát triển bản thân và tôi thực sự biết ơn điều đó.

Tôi không chỉ còn là một người chơi vô danh với kỹ năng cá nhân ở mức khá nữa. Tôi đã xây dựng được nền tảng của mình và tôi là một tuyển thủ mạnh hơn rất nhiều so với trước đây.

Có thể có hoặc không việc tôi sẽ tận dụng tối đa những gì còn lại để chứng minh được bản thân mình, nhưng tôi chắc chắn đã tự tin vào bản thân mình hơn và hiểu rõ hơn về khả năng của mình. Tôi đã ngưng nghi ngờ về bản thân mình.

Theo Theplayerslobby

Sparkles

Hãy tải Garena Mobile để cập nhật các tin tức, cẩm nang bổ ích và sự kiện hàng ngày nhé các bạn!

 Tải ứng dụng Garena Mobile tại: http://mobile.garena.vn

No comments:

Post a Comment