Thursday, August 30, 2018

[Góc nhìn VCS Mùa Hè 2018] LL và yT – Lựa chọn nào của ADN cho vòng play-offs

Một đội tuyển với màn thể hiện ít ai ngờ tới

ADN

Hành trình “thần kì” là điều nhiều người hâm mộ dùng để miêu tả cách ADN thi đấu tại Vòng bảng VCS Mùa Hè vừa qua

 Tiền thân là đội tuyển Hall of Fame, đội tuyển đã thi đấu cực kỳ tệ hại tại VCS Mùa Xuân vừa qua, may mắn trụ lại qua loạt trận đấu trụ hạng đầu mùa này, đội tuyển nhanh chóng được chuyển giao lại cho Adonis Esports cũng như nhận nhà tài trợ mới để khởi đầu mùa giải VCS Mùa Hè với cái tên: Cube Adonis.  Nhân sự đội tuyển cũng có những thay đổi tương đối đáng chú ý với sự ra đi của người chơi xạ thủ Manis cũng như sự gia nhập, bổ sung đáng giá ở vị trí đường trên: yT. Mặc dù vậy, thay tên nhưng ít ai trông đợi vào một ADN đổi vận” .

Easylove

Những ngòi nổ của ADN không được trông đợi quá nhiều trước giải đấu

Mặc cho những thay đổi kể trên, thành tích bết bát của đội tuyển này trong quá khứ không cho người hâm mộ cơ sở để kì vọng quá nhiều. Gánh nặng đè lên vai YT và Easylove là điều được dự báo từ trước, 4 thành viên còn lại của đội tuyển lúc này cũng chưa được gửi gắm niềm tin tưởng. Mặc dù vậy, kết quả của ADN thể hiện một bộ mặt trái ngược so với giải đấu Mùa Xuân. Thi đấu chắc chắn, bùng nổ cùng những chỉ đạo chiến thuật chính xác, ADN liên tiếp vượt qua nhiều đối thủ mạnh, được đánh giá là “Kẻ ngáng đường vĩ đại”, rồi “Ngựa ô” và tiếp nối là hành trình Play-offs cho một suất đại diện Việt Nam tới CKTG 2018! Nếu như đường giữa, xạ thủ hay người đi rừng đã là những vị trí luôn được ấn định từ đầu mùa ở ADN, đường trên là vị trí được quan tâm nhất khi hai người chơi ở vị trí này đều thường xuyên sử dụng linh hoạt suốt giai đoạn Vòng bảng vừa qua.

Sự đổi thay ở vị trí đường trên

LL

 Không còn là  LL “của ngày xưa”

 Trưởng thành trong màu áo trẻ cùng HOF, LL được đánh giá là tuyển thủ tương đối tiềm năng. Mặc dù vậy, màn thể hiện thất vọng của đội tuyển HOF giai đoạn Mùa Xuân cũng làm tuyển thủ này chưa thể chứng minh được năng lực của mình. Kiên trì ở lại với HOF, cùng sự gia nhập của YTLL có vẻ như cuối cùng đã tìm ra giải pháp cho mình. “vì anh yT là người có nhiều kinh nghiệm hơn mình, anh ấy đã hướng dẫn mình kĩ năng đi đường trên rất nhiều. Chúng mình sẽ cố trở thành điểm tựa vững chắc cho team.” là những chia sẻ của tuyển thủ này khi nhìn nhận về sự gia nhập của YT ở vị trí đường trên. Không chỉ dừng lại ở tiếp thu, cách LL thi đấu đã trở nên chắc chắn và an tâm hơn nhiều, sự tiến bộ đáng được ghi nhận ở anh.

YT

Đến với ADN, yT cuối cùng cũng vào “vai chính

 Không có nhiều cơ hội thi đấu thời kỳ còn ở YG, mặc dù vậy mỗi khi tình thế khó khăn, những sự xuất hiện và “giải cứu” đầy ấn tượng của anh vẫn để lại ấn tượng đậm nét trong kí ức của người hâm mộ. Ra đi tìm bến đỗ mới cho mình sau một mùa giải không thực sự thành công với YG, có thể nói yT đã đánh cược lớn khi gia nhập đội tuyển “vô danh” như Cube Adonis. Nhưng chính kết quả đã khẳng định cho lựa chọn của anh là đúng!

yT

“Năng lực đặc biệt” của yT cực kỳ phát huy trong các trận đấu quan trọng

 Là người chơi có nhiều kinh nghiệm hơn, nghiễm nhiên yT thường xuyên được sử dụng thường xuyên, đặc biệt là trong các trận đấu quan trọng với các đội hàng đầu. Không gây ấn tượng mạnh với kĩ năng cá nhân nhưng khả năng “kìm hãm đối thủ” tương truyền được truyền thụ từ người đi đường trên còn lại thời ở YG đã được anh áp dụng triệt để với kết quả mĩ mãn. Đặc biệt trong bối cảnh VCS cũng đang chứng kiến rất nhiều người chơi đường trên xuất sắc, năng lực của yT rõ ràng đã mang lại sự an tâm cho các đường còn lại của ADN.

Sự linh hoạt trong chiến thuật

Sergh ADN

Những tính toán chiến thuật hiệu quả của HLV Sergh trong cách sử dụng nhân sự đang giúp ADN tiến xa

 Trái với các đội tuyển khác, việc lựa chọn của HLV Sergh dựa trên tính toán chiến thuật nhiều hơn là phong độ thi đấu qua từng ván đấu. Sở dĩ có điều này bởi như LL từng chia sẻ: “HLV muốn chiến thuật đội tuyển đa dạng, khó đoán hơn“. yT vẫn là lựa chọn thường xuyên ở những trận đấu quan trọng, nhưng LL cũng không phải ngồi đợi quá lâu khi thường xuyên được luân phiên xuất hiện. Đặc biệt, những sự thay đổi nhân sự giữa các ván đấu ở đường trên của HLV Sergh  cũng tỏ ra hiệu quả, tiêu biểu là trong chiến thắng đầy cảm xúc trước EVOSnhận thấy LL vẫn là chưa đủ để đối đầu “Đại đế” Stark, yT đã xuất hiện kịp thời và mang chiến thắng quan trọng về cho ADN.

Lời kết

Sergh và yT

yT và HLV Sergh sẽ cần phối hợp khăng khít trong vòng Play-offs sắp tới

 Với kinh nghiệm thi đấu dày dặn và phong cách chơi chủ động của mình, yT chắc chắn vẫn sẽ là lựa chọn được ưu tiên ở khu vực đường trên của ADN trong vòng Play-offs sắp tới. Mặc dù vậy, không thể loại trừ những lựa chọn mang tính chiến thuật từ ADN, mà trong đó rất có thể LL lại là “người được chọn“. Sự phối hợp linh hoạt, hiệu quả ở vị trí đường trên đang giúp ADN tiến xa ở mùa giải này. Vòng play-offs sẽ bắt đầu từ 7/9, trực tiếp trên các kênh sóng của Vietnam Esport TV và Nimo TV, hãy tiếp tục chú ý theo dõi và cổ vũ cho đội tuyển trẻ nhưng giàu tiềm năng này nhé!

divider

VCS Mùa Hè 2018 sẽ được đồng hành cùng nhà tài trợ là nhãn hàng Nước tăng lực Wake Up 247.

Để cập nhật những thông tin mới nhất của giải đấu VCS, các bạn có thể truy cập trang chủ vcs.lienminh.garena.vn.

No comments:

Post a Comment