Monday, August 27, 2018

[LCS Bắc Mỹ Mùa Hè 2018 – Playoffs] 100 Thieves dễ dàng đè bẹp Fly Quest

Mới đây 100 Thieves đã chính thức giành được chiếc vé tới Oakland sau khi có được một chiến thắng hủy diệt 3-0 trước Fly Quest trong vòng Tứ Kết playoffs LCS Bắc Mỹ mùa hè 2018.

Trước khi bước vào trận đấu này, 100 Thieves được đánh giá là đội cửa trên so với Fly Quest. Lý do cho điều này không chỉ bởi vì họ là đội xếp thứ 3 sau vòng bảng so với thành tích xếp thứ 6 của Fly Quest, mà còn là do 100T đã có được một chiến thắng trước chính Fly Quest trong trận đấu tiebreak mới diễn ra cách đây không lâu.

40329662871_6f1c90a765_z

Mặc dù được đánh giá cao hơn hẳn thế nhưng cả 3 ván thắng của 100T trong ngày hôm nay đều không quá cách biệt. Trong cả 3 ván đấu, dù phải nhận thất bại chung cuộc nhưng đã không ít lần Fly Quest vươn lên dẫn trước đối phương với lợi thế khá lớn.

Ván 1

Người đi rừng Lucas “Santorin” Tao Kilmer Larse của Fly Quest đã có một khởi đầu rất tuyệt vời với vị tướng Nocturne. Nocturne trong tay Santorin không chỉ có được khá nhiều điểm hạ gục trong khoảng thời gian đầu trận nhờ vào những pha đi gank và băng trụ đầy hợp lý, mà còn ngăn chặn được những ngòi nổ vô cùng quan trọng trong đội hình của 100 Thieves.

Thế nhưng Fly Quest đã không thể tận dụng những lợi thế có được trước đó vào những pha giao tranh. Quãng thời gian giữa trận là lúc 100 Thieves dần bắt nhịp lại được với trận đấu nhờ vào khả năng giao tranh cũng như kiểm soát bản đồ rất tốt. Và với 2 vị tướng đặc biệt mạnh về giai đoạn cuối trận là Ryze và Tristana, 100 Thieves đã kết thúc được trận đấu và vươn lên dẫn trước sau ván thi đấu đầu tiên.

Highlights ván 1

Ván 2

Bước sang ván thi đấu thứ 2, cả 100T và Fly Quest đều quyết định sẽ tái hiện lại ván thi đấu đầu tiên khi cả 10 sự lựa chọn của cả 2 đội đều giống hệt với ván thắng trước đó của 100T. Tuy nhiên Fly Quest lại một lần nữa phải nhận thêm trái đắng khi trận đấu đã không hề diễn ra theo kế hoạch của họ.

Không giống như trong ván đấu đầu tiên, Santorin đã không thể đưa Fly Quest vươn lên dẫn trước bằng quân bài Nocturne. Thay vào đó, 100 Thieves mới là đội có được những điểm hạ gục nhờ vào những bước di chuyển hợp lý hơn. Với lợi thế có được, 100 Thieves đã không gặp nhiều khó khăn để có thể có được ván thắng thứ 2 khi mà sức mạnh đội hình của 100T đã quá vượt trội so với đối phương.

Highlights ván 2

Ván 3

Khi sự lựa chọn Nocturne tỏ ra không hiệu quả trong 2 ván đấu trước đó, Fly Quest quyết định thay đổi chiến thuật khi bước vào ván đấu quyết định của họ. Fly Quest đã để Lee “Flame” Ho-jong sử dụng Camille ở khu vực đường trên để có thể áp dụng lối chơi đẩy lẻ. Cũng giống như trong ván 1, Fly Quest là đội tuyển có được lợi thế trong quãng thời gian đầu trận, nhưng lần này người giúp cho họ có được lợi thế lại là Flame.

40329662871_6f1c90a765_z

Nhờ có sự phối hợp ăn ý và những pha đi gank từ những người đồng đội, Flame đã nắm được thế chủ động ở khu vực đường trên. Nhưng thay vì cố gắng giao tranh với lợi thế mà Flame có được giống như trong ván 1, Fly Quest vẫn tiếp tục trung thành với lối chơi đẩy lẻ mà họ đã đề ra. Quyết định này đã có phần chính xác khi Fly Quest đã đẩy được tới nhà của 100T và suýt chút nữa đã lấy đi được những nhà lính của đối phương.

Ở vào thời điểm mà tưởng như Fly Quest đã cận kề với một ván thắng, thì những thành viên của họ lại bắt đầu phạm phải những sai lầm về khâu chọn vị trí, để rồi từ đó 100T một lần nữa lật ngược thế cờ và giành lấy những mục tiêu lớn như Baron. Với những điểm hạ gục có được trong những thời điểm vô cùng quan trọng, 100 Thieves đã đẩy thẳng đến nhà chính của Fly và kết thúc trận đấu trong sự bất lực của đối phương.

Highlights ván 3

100 Thieves đã dễ dàng vượt qua được Fly Quest trong trận Tứ Kết vừa qua, và tiếp theo họ sẽ phải chạm trán với nhà đương kim vô địch Team Liquid trong trận Bán Kết sẽ được diễn ra vào ngày 2/9 tới đây. Các bạn hãy chú ý đón xem nhé!

Theo Dotesports

Sparkles

Hãy tải Garena Mobile để cập nhật các tin tức, cẩm nang bổ ích và sự kiện hàng ngày nhé các bạn!

 Tải ứng dụng Garena Mobile tại: http://mobile.garena.vn

No comments:

Post a Comment