Thursday, August 30, 2018

Uzi: “Chiến thắng tại Á Vận Hội không hề giống với chiến thắng tại các giải đấu khác”

Trung Quốc đã đánh bại Hàn Quốc 3-1 trong trận chung kết bộ môn LMHT tại Á Vận Hội 2018 và giành được chiếc huy chương vàng danh giá. Dù có 1 ván thua nhưng họ đã hoàn toàn áp đảo đối phương trong các pha giao tranh tổng ở khoảng giữa/cuối trận xét trên tổng thể cả trận đấu. Cá nhân mỗi tuyển thủ đều thi đấu rất chắc chắn, và chúng ta không thể không khen ngợi siêu sao của đội tuyển quốc gia Trung Quốc là Uzi. Có Uzi gây một lượng sát thương khổng lồ lên đội bạn, đội tuyển Trung Quốc đã trở thành đội đầu tiên giành huy chương vàng tại Asiad ở bộ môn LMHT.

uzi

Sau trận đấu, Uzi đã có buổi phỏng vấn với giới truyền thông Trung Quốc.

Cảm giác khi giành được huy chương vàng tại Á Vận Hội thế nào?

Tôi rất vui, cũng nhẹ nhõm nữa. Thú thực, trước khi trận đấu diễn ra tôi đã bị stress rất nhiều. Cuối cùng thì tôi cũng hoàn thành được mục tiêu của mình.

Trong năm nay bạn đã có nhiều chức vô địch, bây giờ lại có thêm chiếc huy chương vàng từ Á Vận Hội nữa. Bạn có thấy có sự khác biệt nào giữa chúng không?

Chiến thắng tại Á Vận Hội không hề giống với chiến thắng tại những giải đấu khác. Việc này có ý nghĩa rất lớn với chúng tôi vì chúng tôi tham dự Á Vận Hội với tư cách là đại diện cho tổ quốc. Với các giải đấu khác, mỗi năm chúng tôi có ít nhất 2 cơ hội để vô địch, nhưng Á Vận Hội thì cần thời gian dài hơn. Vì vậy nên nó mới đáng để ghi nhớ.

i1535606817690848

Hôm nay Faker đã thể hiện rất tốt. Bạn đã làm thế nào để chiến thắng được anh ta?

Trong trận đấu hôm nay, mọi người đã có sự phối hợp chặt chẽ, chúng tôi không thi đấu riêng rẽ. Hôm nay chúng tôi đã cố gắng đứng ở vị trí tốt nhất trước khi giao tranh. Riêng tôi không cho rằng chúng tôi có sự thể hiện cá nhân quá nhiều. Chúng tôi có thể chiến thắng vì các thành viên đều đồng lòng.

Trung Quốc đã để thua Hàn Quốc cả 2 trận trong vòng bảng. Các bạn đã có sự tiến bộ nào trước khi tiến vào trận chung kết?

Chúng tôi không có phong độ tốt nhất, chiến thuật cũng không ổn trong giai đoạn vòng bảng. Các trận BO1 chúng tôi còn thiếu sự chuẩn bị. Tuy nhiên, màn thể hiện hôm nay của chúng tôi tốt hơn bởi chúng tôi đã rút kinh nghiệm từ những thất bại trước.

Theo Inven Global

No comments:

Post a Comment