Wednesday, August 29, 2018

KingJ – Khi sự ổn định là sức mạnh bền vững

Một vị trí không hề thay đổi

KingJ

Người tới, người đi, riêng KingJ thì vẫn ở lại

 Nếu như nền Liên minh Huyền thoại Việt Nam có đội hình các tuyển thủ Saigon Jokers 2012 như những Khai quốc công thần; đối với hành trình của đội tuyển Friends ForeverKingJ chắc chắn là công thần đường trên của đội tuyển. Gắn bó với FFQ từ ngày thành lập, có mặt trong những hình ảnh đầu tiên về đội tuyển này và cũng là thành viên cuối cùng trong đội hình “lộ diện” tiếp tục gắn bó thi đấu với FFQ tới nay. FFQ đã từng gây sốc với đội hình đông đảo lần đầu xuất hiện tại VCS, liên tục là sự thay đổi các vị trí từ đường giữa, người đi rừng hay xạ thủ, hỗ trợ – duy KingJ vẫn bền bỉ, vững chắc ở đường trên. Người tới, người đi, vẫn còn KingJ ở lại với FFQ!

Một sự tin tưởng chưa bao giờ suy chuyển

KingJ

Không còn là thời kì cho những đấu sĩ đường trên như KingJ thống trị

 Ba năm gắn bó cùng FFQ và trước đó là Tora269, bản lĩnh và kinh nghiệm thi đấu của KingJ đã có nhiều tích lũy. Từng là điểm sáng le lói của FFQ tại giai đoạn Mùa Hè 2016  cũng như MDCS Mùa Xuân 2017, đẳng cấp của KingJ chưa bao giờ làm người hâm mộ phải lo ngại những pha xử lý ngớ ngẩn từ anh. Mặc dù vậy, việc thời gian dài không có nhiều biến động cũng như cơ hội cọ sát ở tầm cao phần nào đã ảnh hưởng tới phản xạ/kĩ năng của tuyển thủ này. Bên cạnh đó, khi mà thời kì của Đấu sĩ đường trên đã qua từ lâu – sở trường của KingJ, không khó hiểu khi màn trình diễn của anh có dấu hiệu chùng xuống ở những mùa giải gần đây.

Junie

KingJ vẫn luôn được HLV Junie tin tưởng ở vị trí đường trên

 Ở vị trí đường trên, KingJ đã có những sụt giảm về phong độ, nhưng vẫn luôn là đường trên được tin tưởng trao cơ hội, bởi FFQ có niềm tin của riêng mình. Khi có cơ hội phát biểu sau chiến thắng của FFQ hồi đầu mùa, HLV Junie đã khẳng định: “Vẫn luôn tin tưởng vào KingJ và tin KingJ rồi sẽ chứng minh điều đớ.” Phát biểu của Junie sau này đã gây những tranh cãi lớn khi so sánh với các đội tuyển hàng đầu khác, thực tế không thể chối cãi rằng KingJ vẫn được xem là điểm yếu lớn nhất của FFQ suốt 2 mùa giải vừa qua. Và màn thể hiện của họ đã là khẳng định không thể rõ ràng hơn…

Một ngôi sao nữa, có phải là điều FFQ cần?

Artifact FFQ

FFQ có cần thêm một “ngôi sao”?

 EVOS có “Đại đế” Stark – Trùm solo kill”GAM có Kiaya – kĩ năng cá nhân ấn tượng, Thách đấu Hàn Quốc hay PVB có “Ma vương” Zeros, người mà đẳng cấp của anh đã được khẳng định quá nhiều suốt mùa giải vừa qua. Ở Friends Forever, chỉ có một KingJ suốt 3 năm qua, không Thách đấu Hàn Quốc, hiếm khi tạo đột phá xoay đổi cục diện và cũng chẳng mấy khi làm người ta trầm trồ với kĩ năng cá nhân thời gian gần đây. Nhưng, phải chăng đó mới là điều FFQ cần?

Kiaya

Kĩ năng cá nhân của Kiaya liệu đã đủ giúp anh và đội tuyển không phải ngồi nhà xem Play-offs?

 Nên nhớ, những “dải ngân hà” trong quá khứ đều chưa thực sự tiến xa hay dành được những danh hiệu cùng nhau. LMHT là trò chơi đồng đội đòi hỏi kĩ năng cá nhân cao, nhưng sàn đấu chuyên nghiệp lại yêu cầu nhiều về sức mạnh đồng đội. Khi một tập thể gồm quá nhiều ngôi sao, quá nhiều cá nhân muốn thể hiện mình, ai sẽ là người giữ nhịp và chấp nhận lui về tuyến sau? Những đầu tàu luôn là sức mạnh quan trọng giúp đội tuyển tiến lên, ở FFQ lúc này đã có những Artifact, DNK, Celebrity trưởng thành và thể hiện cực kỳ ấn tượng, liệu có cần thêm một cá nhân nữa cạnh tranh cho cuộc chiến giành MVP, hay là đầu tư cho cuộc chiến “mang về quyền chọn MVP cho đội“?

KingJ

Mặc cho những chỉ trích, giai đoạn lượt về Vòng bảng VCS Mùa Hè chứng kiến sự tiến bộ rõ rệt ở FFQ

 Chưa thực sự thành công ở giai đoạn đầu giải đấu, nhưng chính KingJ cũng đã tiến bộ lên nhiều trong những chiến thắng đầy ấn tượng của FFQ ở giai đoạn lượt về của giải đấu. Kìm hãm tốt những đối thủ ở đường trên – át chủ bài của các đội tuyển khác đồng thời hạn chế việc bị khai thác trở thành điểm yếu, KingJdụ địch” về mình, tạo cơ hội cho đường giữa hay đường dưới của FFQ có nhiều khoảng trống hơn và phô diễn được kĩ năng cá nhân ấn tượng. Tuyển thủ thi đấu ổn định, không đột biến, không solo kill, đâu có gì là sai?

Một thử thách lớn phía trước

Fans FFQ

Hành trình tới CKTG trước mắt của FFQ sẽ còn rất nhiều khó khăn

 Bốn đội tuyển, 5 ván đấu mỗi loạt, và chỉ 1 đội tuyển đại diện Việt Nam thẳng tới Vòng Bảng CKTG 2018FFQ đã xuất sắc có một trong 4 tấm vé! Đường trên lúc này là vị trí rất được quan tâm, khi công bằng mà nói, KingJ chắc chắn là tuyển thủ được đánh giá thấp nhất trong những người đi đường trên của 4 đội. Đối đầu với các tuyển thủ sừng sỏ, KingJ sẽ phải đối mặt với thử thách thực sự. “Lửa thử vàng, gian nan thử sức“, chắc chắn KingJ và đội tuyển của anh đã sẵn sàng và có những chuẩn bị đầy đủ cho thử thách sắp tới. Hãy tiếp tục chú ý theo dõi và ủng hộ cho các chàng trai FFQ các bạn nhé!

divider

VCS Mùa Hè 2018 sẽ được đồng hành cùng nhà tài trợ là nhãn hàng Nước tăng lực Wake Up 247.

Để cập nhật những thông tin mới nhất của giải đấu VCS, các bạn có thể truy cập trang chủ vcs.lienminh.garena.vn.

No comments:

Post a Comment