Sunday, August 26, 2018

[Góc nhìn VCS Mùa Hè 2018] Cherry Esports – Tìm đâu hình bóng “của ngày xưa”, chú Tư của nền Liên minh nước nhà?

Quá khứ huy hoàng gắn liền với những “tiềm năng trẻ”

Nếu như chỉ nhìn nhận vào Cherry Esposts của hiện tại với kết quả thất vọng chung cuộc – đã ấn định sau trận “chung kết ngược cuối tuần qua, những người hâm mộ sẽ khó để tin đây chính là đội tuyển đã có những màn thể hiện vô cùng ấn tượng tại giai đoạn lượt về VCS Mùa Xuân 2018.  

CR

Đã từng có một CR rất khác

Khởi đầu mùa giải VCS Mùa Xuân với phong độ trồi sụt, thiếu ổn định, CR khi ấy cũng đã được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho suất phải đánh trụ hạng cuối mùa. Bất ngờ thay, từ giai đoạn lượt về: “CR lột xác thành kẻ huỷ diệt” là nhận định để đánh giá về màn trình diễn của đội tuyển này. Liên tiếp vượt qua những đội tuyển ở vị trí hàng đầu là FFQ hay EVOS bằng những chiến thắng vô cùng thuyết phục, không quá khi nói CR suýt chút nữa đã trở thành ngựa đường dài bứt phá của VCS Mùa Xuân và để lại nhiều tiếc nuối khi không thể lọt vào Play-offs.

nix

Sự thành công của CR ở giải đấu Mùa Xuân giống như chủ sở hữu của đội tuyển này nhận định: tới từ tập thể đoàn kết chứ không phải bất kỳ một cá nhân nào. Đó là sự định hình và ổn định về chiến thuật được HLV Nixwater tìm ra sau những chập choạng thiếu ăn khớp của đội hình, sự toả sáng của người chơi đường giữa Artifact, của người đi rừng Potm và quan trọng nhất là ổn định về tâm lý, tinh thần “không còn gì để mất” là những vũ khí giúp Nix và các học trò trở lại ấn tượng, gieo thêm những hi vọng cho mùa giải mới.

Khởi đầu “mới” khó khăn – Đi tìm sự ổn định

CR

CR khởi đầu giải đấu với thất bại trước FFQ, điều đáng tiếc ở đây chính là việc CR mới là đội tuyển thi đấu chủ động hơn và dẫn trước trong gần như cả ván đấu. Tinh thần thi đấu chỉ đột nhiên đi xuống từ sau toả sáng xuất thần của Artifact. Và từ sau đó, không có sau đó nữa- CR tự đánh mất mình, di chuyển khó hiểu và thất bại trong ván đấu mà có lúc tưởng như chiến thắng của họ chỉ còn là vấn đề thời gian. Sự xuất sắc về kĩ năng của Artifact là điều chính các tuyển thủ CR hiểu hơn ai hết, nhưng cách họ thi đấu bạc nhược trước người đồng đội cũ của mình chỉ sau một tình huống là điều đáng lưu tâm. Nếu như ở VCS Mùa HèCR đã huỷ diệt và lấy đi cơ hội vào Top 4 của FFQ, giờ là câu trả lời đanh thép và gáo nước lạnh giữa trưa hè  cho đội tuyển này.

CR

Những tuần đấu tiếp theo đánh dấu sự trồi sụt trong phong độ của CR, chỉ có thể giành duy nhất 1 chiến thắng và khép lại giai đoạn lượt đi cũng là một trận thua trước FFQ. Đã có những tiến bộ và cố gắng của các thành viên, cần tới 3 ván đấu nhưng rốt cuộc CR vẫn là kẻ chiến bại. Đánh giá về CR của Lượt đi nằm gọn trong nhận định: tới từ một loạt những sai lầm từ cá nhân tới tập thể, không còn hi vọng cho Play-offs, trụ hạng là tất cả những gì đội tuyển này kì vọng.

Những nỗ lực muộn màng

_MG_8575

Đã lâu rồi người ta mới lại thấy màu áo Cherry ở bục phỏng vấn…

Giai đoạn chuyển nhượng giữa mùa giải vừa qua chứng kiến một tin tức sốt dẻo: CR có đợt bổ sung nhân sự cực kì chất lượngthêm 3 tuyển thủ từ GAM kì vọng sẽ thổi làn gió mới. Và ngay trong tuần thi đấu ra quân, họ đã “gạt giò” thành công những người đồng đội cũ của mình, người ta lại hi vọng vào một CR khởi sắc, thần kì như VCS Mùa Xuân, nhưng điều đó đã không xảy ra…

Zin

CR vẫn thất bại trong việc “bùng nổ“, sự bổ sung về nhân sự một mặt mang tới các tuyển thủ với kĩ năng cá nhân ấn tượng nhưng ngược lại cũng phá vỡ sự ổn định về chiến thuật đã và đang được gây dựng từ trước, sự tin tưởng trong phối hợp và quan trọng nhất là cách ứng phó khi chiến thuật đổ vỡ bị thử thách rõ rệt. CR không đủ mạnh mẽ để vượt qua những cơn sóng ấy, gục ngã trước chính đối thủ đã mang về chiến thắng đầu tiên cho họ ở Mùa giải này, CR là một trong hai cái tên sẽ phải thi đấu cho suất trụ hạng vào mùa giải sau.

Cherry Esports – “Chú Tư” của Thể thao điện tử nước nhà?

Nix

Thật khổ để đổ hết những trách nhiệm lên HLV Nixwater

Hai mùa giải trôi qua, đáng buồn là CR dường như đang là đội tuyển đi xuống trong khi cả giải đấu đang đi lên – ít nhất là về thành tích, phong độ thi đấu. Khác với hầu hết lý do của những đội tuyển khác, chính sách chuyển nhượng và vấn đề nhân sự chính là nguyên nhân của CR. Tạo ra những tuyển thủ ấn tượng để họ “sẵn sàng chuyển tới một đội tuyển khác” và cũng là mái nhà để những “cựu binh” tá túc mà không thể cải thiện về phong độ, CR phải chăng là “Chú Tư” của nền Thể thao Điện tử nước nhà? Bán đi các tuyển thủ khi được giá, nhập về các tuyển thủ xuống phong độ với mức phải chăng và “vay mượn” để sống qua ngàyđây liệu có phải chính sách đào tạo và sử dụng nhân sự vững bền?

divider

VCS Mùa Hè 2018 sẽ được đồng hành cùng nhà tài trợ là nhãn hàng Nước tăng lực Wake Up 247.

Để cập nhật những thông tin mới nhất của giải đấu VCS, các bạn có thể truy cập trang chủ vcs.lienminh.garena.vn.

No comments:

Post a Comment