Saturday, August 25, 2018

[LCS châu Âu – Playoffs] Splyce gục ngã trước Schalke sau 5 ván đấu căng thẳng!

Trong trận Tứ kết đầu tiên của giải đấu LCS châu Âu mùa Hè 2018, Schalke 04 đã đối đầu với Splyce trong một cặp đấu cực kì căng thẳng cho tới ván đấu cuối cùng.

Schalke backdoor để có được chiến thắng trong ván 1

Người đi đường giữa của Schalke 04 là Erlend “Nukeduck” Holm từ khi chơi cho ROCCAT hay Vitality đã nổi tiếng nhờ kĩ năng cá nhân xuất sắc, nhờ đó đã dẫn dắt hai đội tuyển cũ của anh tiến vào được vòng playoffs. Tuy nhiên sang tới năm nay thì mọi việc đã trở nên khó khăn hơn nhiều khi mà điểm yếu về xử lí chiến thuật về cuối game của Nukeduck cũng như cả đội Schalke 04 đã bị khai thác khá nhiều.

Mặc dù vậy thì Ryze của Nukeduck cũng đã kịp để lại dấu ấn to lớn trong ván đấu đầu tiên với Splyce, khi mà lúc đối thủ tập trung ăn con Rồng Ngàn Tuổi thì Nukeduck đã sử dụng chiêu cuối của Ryze để biến vào nhà chính của đối phương và phá hủy thành công Nexus. Một kết thúc ít ai ngờ tới ở ván 1 của vòng Playoffs, và đây cũng là một hình ảnh xứng đáng để người ta nhìn vào và nhớ về cú “backdoor” vang danh thiên hạ của xPeke ngày trước.

Splyce sử dụng lựa chọn đặc biệt: Vayne để bắn hạ Schalke 04

Để tạo ra một điều khác biệt cũng như để thúc đẩy tinh thần của đội ở ván 2, Splyce quyết định cho xạ thủ người Đan Mạch Kasper “Kobbe” Kobberup được sử dụng hyper-carry nổi tiếng Vayne. Kobbe được đánh giá là một trong những người bắn trong giao tranh lớn tốt nhất châu Âu hiện giờ, nên Vayne hoàn toàn có thể đủ sức gánh đội trong tay anh chàng này.

Thay vì tập trung cho LeBlanc trong tay Nukeduck đẩy lẻ thì Schalke lại thích chơi trò may rủi ở khu vực hang Baron hơn. Cuối cùng thì đội hình mạnh về khả năng tank của Splyce đã phần nào khắc chế được những cú dồn sát thương của LeBlanc – trong đó có đóng góp Khiên Đen từ Morgana của Raymond “kaSing” Tsang. Bằng việc tận dụng một số lỗi không đáng có của Upset ở cuối game, Splyce thắng một pha giao tranh rồi từ đó dứt điểm ván đấu.

Splyce đè bẹp Schalke 04 ở ván 3

Trong ván đấu này thì Splyce đã chèn ép đối thủ ngay từ những phút đầu tiên, nhưng Schalke 04 cũng đã phòng thủ khá ổn và chỉ thua khoảng 1000 tiền ở phút thứ 10 của ván đấu. Với Gnar và Ryze, Splyce cho thấy họ rất mạnh về khoản đẩy lẻ; cùng với đó là việc kiểm soát Baron cũng rất kĩ càng.

Trong một pha Schalke 04 cố quá ở hang Baron, Nisqy đã có mặt kịp thời và giúp đánh bại hoàn toàn nhuệ khí của đối thủ.

Schalke 04 kiên trì ép Splyce tới ván 5

Trong 10 phút đầu của ván đấu, lợi thế lại tiếp tục thuộc về Splyce. Họ có khá nhiều lựa chọn kì dị như Veigar Thú Săn Mồi cho Nisqy ở đường giữa. Andrei “Xerxe” Dragomir khá chịu khó xuống đường dưới để giúp Kog’Maw của Kobbe dễ thở hơn.

Vấn đề kiểm soát tầm nhìn vẫn chưa được khắc phục trong ván đấu này tới từ cả hai đội. Minh chứng là ở trong ván đấu này Schalke 04 có được nhiều Rồng hơn Splyce, cũng như ăn Baron từ khá sớm. Sau gần 40 phút thì Schalke 04 cũng đẩy được nhà chính của Splyce, cân bằng tỷ số 2-2.

Ván 5 là của Schalke 04

Ở ván đấu quyết định này, Schalke cũng đã tung ra những giải pháp tốt nhất mà họ đang có như chọn Jarvan IV cho Maurice “Amazing” Stückenschneider. Với sức mạnh ở giai đoạn đầu trận cực ghê của Jarvan IV, họ đã có được chiến công đầu cho chính Amazing. Cũng như mọi lần chiến thắng của Schalke 04 tại giải mùa Hè này thì đối thủ dường như không thể kiểm soát được Ryze của Nukeduck ở các đường cánh. Sau tình huống ăn thành công Baron lén lút ở phút thứ 33, Schalke đã đẩy thủng đường giữa của Splyce chỉ 2 phút sau đó.

Mặc dù Upset đã mắc phải khá nhiều lỗi trong các pha đẩy nhà sau đó, nhưng khi có được con Baron thứ 2 thì mọi thứ đã dễ dàng hơn nhiều cho Amazing và đồng đội. Họ kết liễu Splyce sau 44 phút thi đấu, ấn định tỉ số 3-2 và tiến vào vòng Bán kết với đối thủ là Vitality.

 

No comments:

Post a Comment