Friday, August 24, 2018

G2 Perkz: “Cảm giác thua chung kết mùa xuân thật sự rất tổn thương nhưng sẽ là nói dối nếu tôi nói tôi không nghĩ rằng chúng tôi có thể thua Fnatic”

Sau bốn danh hiệu vô địch châu Âu liên tiếp, G2 đã được coi là vị vua mới của châu Âu. Tuy nhiên, khi bốn trong số năm thành viên của đội hình năm trước của G2 rời đi vào đầu năm nay, Fnatic đã có thể âm thầm trở lại ngai vàng với chức vô địch LCS châu Âu mùa Xuân 2018.

Khi mà Zven, Mithy, TrickExpect đều đã rời đi, Luka ‘Perkz‘ Perkovic đã bị bỏ lại và được Ban lãnh đạo giao nhiệm vụ tiếp tục truyền thống của G2 trong khoảng thời gian hợp đồng đã kí nhiều năm tiếp theo của anh ấy. Các đồng đội mới của anh: Wunder, Jankos, HjarnanWadid, đều là những ngôi sao ở các đội cũ của họ nhưng điều đó không đảm bảo được việc họ có thể cùng tỏa sáng tại G2.

G2 vẫn là một trong những đội mạnh nhất châu Âu nhưng không đã không còn thể giữ vững vị trí dẫn đầu như hai năm qua. Họ đã có lợi thế vào thẳng bán kết mùa Hè nhưng lại đánh mất cơ hội đó sau khi bị Vitality đánh bại và để thua cả hai trận đấu tiebreak luôn sau đó.

30229994638_f8ac836726_z

Perkz là thành viên ban đầu duy nhất của G2 còn lại, bây giờ anh ấy phải đối mặt với một trận chiến cực kì khó khăn để đòi lại danh hiệu vô địch đã mất

Chúng tôi đã nói chuyện với Perkz trước mọi trận đấu và anh ấy kiên quyết đảm bảo rằng vị trí vào thẳng Bán kết là ưu tiên hàng đầu của họ – nó sẽ cho phép họ thêm một tuần để luyện tập và chuẩn bị nhiều chiến thuật hơn.

BLV Trevor ‘Quickshot‘ Henry tin rằng G2 có thể thể hiện mạnh mẽ trong playoff, nhưng cũng đồng ý rằng vị trí vào thẳng bán kết sẽ giúp họ đáng kể: ‘Có một số tuyển thủ thực sự phát triển mạnh hơn trên sân khấu khi họ thi đấu dưới áp lực, ý tôi là bạn có thể nhìn vào Perkz và G2 chẳng hạn. Mùa hè năm ngoái là lần đầu tiên họ phải chơi trong trận tứ kết và họ đã có năm trận đấu với Splyce.

Trong ván thứ năm, Perkz – siêu sao và gương mặt đại diện của đội tuyển, pha bọc đầu tuyệt vời của cậu ấy đã hạ gục Splyce và giúp G2 giành chiến thắng trận đấu. Khi bạn nhìn vào playoff và những áp lực lớn của nó, những anh chàng đặc biệt như cậu ấy đã tỏa sáng. Sau đó, tôi nhìn vào các đồng đội của cậu ấy trong năm nay và những người như Jankos, sẽ có 2 trường hợp. Bạn không biết liệu đó sẽ là Jankos 10-0 hay Jankos 0-10. G2 thực sự muốn vào thẳng Bán kết để giảm thiểu các trường hợp có thể xảy ra.

Ở trong tình huống đó, bạn có thể hiểu tại sao Perkz cố gắng đưa tất cả gánh nặng lên đội vai của mình. Anh ấy không có hi vọng về việc đội sẽ gắn kết và nhanh chóng biến thành một tập thể gắn kết.

30229983478_ef1c6a44bc_z

Quickshot tin rằng Jankos “là một tuyển thủ ‘không thể đoán trước’ nhưng khả năng kết nối của anh ấy với Perkz có thể làm chết người”

Sau khi thua Fnatic ở giải mùa xuân, người đi đường giữa Croatia đã đến Hàn Quốc và đó là nơi anh nhận ra rằng, anh cần tập trung vào bản thân trước: ‘Tôi tự nói với bản thân mình rằng tôi sẽ cải thiện bản thân trước, và sau đó sẽ tới đội tuyển.

Tôi không quan tâm đến những tuyển thủ riêng lẻ khác nữa, họ ở đó để cải thiện bản thân và mùa trước tôi đã không ở đó để cải thiện bản thân mình, tôi chủ yếu tập trung vào những người khác ngoài bản thân nên đó là lý do tại sao tôi sụt giảm phong độ và động lực của tôi càng về cuối mùa càng thấp. Mùa giải này thì hoàn toàn khác.

Tôi tập trung nhiều năng lượng của mình vào việc tập luyện hơn, tôi không cho phép bản thân mình có một ngày tồi tệ về giao tiếp hay thiếu hụt động lực. Đơn giản là nó không thể chấp nhận được. Tôi đã thất bại trong giải mùa Xuân nhưng tôi thực sự hài lòng với cách tôi đã làm việc ở mùa hè này, bây giờ chỉ còn một vài tuần nữa là đến lúc tôi có thể thư giãn một chút trước CKTG. Khá khó khăn đấy nhưng tinh thần tôi vẫn mạnh mẽ, vì thế mọi thứ sẽ ổn thôi.

44098378971_43cb123001_z

Trong giải mùa Xuân, Perkz đã tập trung quá nhiều vào các đồng đội của mình nên giờ đây anh ấy đang tập trung vào bản thân

Và trong khi Perkz đã chú ý nhiều hơn vào việc cải thiện khả năng của chính mình, anh vẫn muốn trở thành một chất xúc tác cho đội tuyển: ‘Đơn giản là tôi cố gắng thúc đẩy bản thân và đồng đội của mình làm tốt hơn mọi thứ họ làm. Đây là một trò chơi đồng đội vì vậy tôi sẽ không tự đạt được bất cứ điều gì, tôi biết điều đó. Tôi đã chiến thắng trong quá khứ vì chúng tôi là một đội tuyển tốt hơn là những tuyển thủ chơi riêng lẻ.

Trở thành một đội tuyển chất lượng và giữ tinh thần mạnh mẽ là rất quan trọng, thể chất mạnh mẽ và cảm xúc mạnh mẽ – mọi thứ đều quan trọng, chúng tôi cố gắng làm việc hướng tới mục tiêu của mình với tư cách là một tập thể.’

Khi Liên Minh Huyền Thoại và bối cảnh thể thao điện tử tiếp tục phát triển, chúng tôi đã nhận thấy sự chú trọng lớn hơn nhiều vào những pha thi đấu có định hướng tập thể thay vì những cá nhân tự một mình gánh đội. Ngay cả tuyển thủ xuất sắc nhất thế giới, Faker, vẫn chưa thể tự giải quyết vấn đề của SK Telecom T1 trong năm nay.

29160042267_a51875beb4_z

Perkz tin rằng cuối cùng G2 cũng thi đấu như một tập thể gắn kết và có thể thích nghi trong suốt một loạt Bo5

Xem các tập Mic Check, chúng ta thấy rằng không có vấn đề gì về sự thống nhất toàn đội của G2. Perkz tin rằng đội tuyển đang mạnh hơn bao giờ hết và có thể xử lý bất cứ điều gì đến với họ: ‘Cảm giác thua chung kết mùa xuân thật sự rất tổn thương nhưng sẽ là nói dối nếu tôi nói tôi không nghĩ rằng chúng tôi có thể thua Fnatic. Tôi nghĩ họ chắc chắn là đội tốt hơn vào thời điểm đó nhưng tôi không nghĩ đó là tình thế hiện giờ.

Chúng tôi chỉ chơi hai trận Bo5 với đội tuyển này và lúc đó chúng tôi không tốt lắm. Tôi chỉ cảm thấy như bây giờ chúng tôi đang thực sự là một đội vì vậy theo tôi nghĩ, đây sẽ là Bo5 đầu tiên của chúng tôi với tư cách là một đội tuyển thực sự. Tôi nghĩ hiện giờ chúng tôi có khả năng thích ứng và chơi các phong cách đa dạng nên tôi nghĩ loạt Bo5 chắc chắn sẽ phù hợp với chúng tôi.’

Vì chủ sở hữu của G2 – Carlos ‘Ocelote‘ Rodriguez có gốc Tây Ban Nha và tổ chức có trụ sở ở đó, nên đội tuyển sẽ sự ủng hộ của rất nhiều khán giả khi họ đến Madrid trong trận chung kết. Ocelote thậm chí đã chuẩn bị áo Tây Ban Nha đặc biệt mà chắc chắn nó sẽ làm hài lòng người dân địa phương.

Như Perkz đã đề cập trước đó, điều quan trọng là tinh thần và cảm xúc mạnh mẽ trong giai đoạn playoffs và anh tin rằng sự ủng hô của người hâm mộ Tây Ban Nha thực sự có thể có ích: ‘Tôi không biết mình sẽ nhận được bao nhiêu sự ủng hộ, tôi hy vọng sẽ có rất nhiều bởi vì như thế sẽ tuyệt vời lắm luôn. Tôi nhớ Rio, chúng tôi đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ và lúc đó thật tuyệt vời, đó là một động lực tinh thần rất lớn khi bạn lên sân khấu. Dù thắng hay thua họ đều cổ vũ cho chúng tôi, điều đó quả thật điên rồ.’

Theo dailymail

No comments:

Post a Comment