Thursday, August 30, 2018

[Asian Games 2018] Ming: “Nhờ những trận thua trong vòng bảng, chúng tôi mới cải thiện được những sai lầm đã mắc phải”

Trong sự kiện Á Vận Hội 2018 diễn ra tại Jakarta, Trung Quốc đã chiến thắng Hàn Quốc 3-1 ở trận chung kết bộ môn LMHT.

Điều này đã làm nhiều người bất ngờ khi họ đã thua đội tuyển Hàn Quốc cả 2 trận vòng bảng. Phần đông cho rằng Hàn Quốc sẽ có một chiến thắng hoàn hảo. Tuy nhiên, Trung Quốc đã đập tan suy nghĩ đó. Từng một thời là cái bóng sau lưng Hàn Quốc, giờ đây Trung Quốc đã vươn lên một tầm cao mới.

Tất cả mọi người đều biết rõ một trong những con bài tẩy của đội tuyển Trung Quốc là Uzi. Dù thế, không ai ngờ được rằng Uzi lại có ngày lấn lướt được “Quỷ Vương”. Toàn thể đội tuyển Trung Quốc đã có sự gắn kết chặt chẽ nhưng những pha highlight vẫn tập trung ở đường dưới.

i1535608724930330

Sau trận đấu, UziMing đã được mời phỏng vấn.

Bạn cảm thấy thế nào khi giành được huy chương vàng?

Ming: Cảm giác thật sự tốt khi có khởi đầu tuyệt vời thế này. Chúng tôi đã giành được chiếc huy chương vàng đầu tiên của thể thao điện tử tại Á Vận Hội. Quả thực là một vinh dự lớn khi có cơ hội thi đấu cùng các đồng đội của mình. Chúng tôi đạt được thành tích này cũng là nhờ công sức của ban huấn luyện.

Các bạn muốn chia sẻ khoảnh khắc hạnh phúc này cùng ai?

Ming: Tôi muốn liên lạc với gia đình đầu tiên. Tôi sẽ nói với cha mẹ rằng con đã giành được huy chương vàng rồi. Sau đó tôi muốn chia sẻ điều này với người hâm mộ của mình. Nhờ có sự ủng hộ của họ, tôi mới đạt được thành công hôm nay.

Uzi: Tất nhiên là tôi muốn chia sẻ khoảnh khắc này với gia đình mình rồi. Họ luôn xem các trận đấu mà tôi có mặt và ủng hộ tôi. Tôi cũng muốn báo tin cho bạn gái mình nữa. Giống như gia đình tôi, cô ấy cũng đã ủng hộ tôi rất nhiều (cười).

Vậy bạn muốn nói gì với bạn gái?

Uzi: Tôi không muốn nói gì. Tôi sẽ không nói gì đâu (cười).

Trong vòng bảng, các bạn đã thua cả 2 trận khi đối đầu với Hàn Quốc. Các bạn không lo lắng gì trước khi trận chung kết diễn ra sao?

Ming: Cả 2 trận thua đó đều có vấn đề ở giai đoạn giữa trận. Mặc dù rất muốn có được chiến thắng ở vòng bảng, nhưng nhờ những trận thua đó mà chúng tôi mới cải thiện được những sai lầm mắc phải từ đó. Tìm và khắc phục được những sai lầm ấy, chúng tôi mới có được màn thể hiện tốt hơn trong trận chung kết. Không một ai muốn thua ở vòng bảng cả, nhưng chúng tôi có niềm tin rằng chúng tôi sẽ chiến thắng trong trận tiếp theo. Hôm nay mọi người đều thể hiện rất tốt, macro cũng rất đẹp mắt.

ming

Các bạn đã chuẩn bị thế nào trong lần gặp Hàn Quốc này?

Ming: Về chiến thuật thì ban huấn luyện của chúng tôi đã bỏ ra rất nhiều công sức. Họ đầu tư cực kì nhiều vào quá trình suy nghĩ. Như mỗi khi chúng tôi thay đổi vị trí giao tranh là lại có một bản cấm chọn mới. Việc này hẳn là vô cùng stress và mệt mỏi. Họ cũng chỉ bảo cho chúng tôi rất nhiều. Tôi nghĩ chiến thắng hôm nay có được là nhờ sự chỉ bảo tận tình mà họ dành cho chúng tôi. Để cảm ơn vì họ đã làm việc vất vả, tôi dự định sẽ tặng quà cho họ khi trở về, hy vọng là họ sẽ vui.

Bạn có cảm thấy trách nhiệm và áp lực khi khoác lên mình bộ đồng phục đội tuyển quốc gia không?

Ming: Áp lực lúc thì không đáng kể, lúc lại vô cùng lấn át. Dù vậy, chúng tôi đều thấy vinh dự khi được mặc đồng phục đội tuyển quốc gia. Trước đây thể thao điện tử không được coi trọng như thế này. Tất cả chúng tôi đều tự hào khi được là một phần trong đội tuyển quốc gia trong khoảng thời gian này.

ming

Khu vực Trung Quốc đang thể hiện rất tốt, giờ lại có thêm HCV Á Vận Hội. Có khác biệt gì giữa việc có nhiều chiến thắng và việc giành được HCV không?

Uzi: Tôi nghĩ những chiến thắng mà chúng tôi có cùng với HCV không gì có thể sánh được. Được đại diện cho tổ quốc mình tham dự Á Vận Hội là điều rất có ý nghĩa đối với chúng tôi. Ở các giải đấu khác, chúng tôi có 2 cơ hội chiến thắng trong 1 năm. Nhưng phải một thời gian dài nữa mới đến kì Á Vận Hội tiếp theo. Vì thế tôi tin đây là một trải nghiệm khó quên trong đời.

Theo Inven Global

No comments:

Post a Comment