Friday, August 31, 2018

Hậu Asian Games 2018, hàng loạt tuyển thủ Trung Quốc “bay màu ở máy chủ Hàn Quốc

Bên cạnh sự hân hoan sau khi giành được tấm huy chương vàng ASIAD thì mới đây, Weibo của hàng loạt tuyển thủ Trung Quốc đã thông báo họ bị khóa tài khoản ở máy chủ Hàn Quốc không rõ lý do. Các cái tên có thể kể đến như các tuyển thủ OMG, Snake Zzr, SNG fenfen, VG Martin hay VG Cool, …

15317902343

Cool là một trong những nạn nhân trong đợt thanh trừng của Riot Hàn Quốc

Đây không phải là lần đầu tiên Riot Hàn Quốc có những động thái này khi sau CKTG 2018, hàng loạt tuyển thủ ở LPL đã bị thu lại tài khoản sau khi TheShy có những hành động toxic ở máy chủ Hàn Quốc. Tuy nhiên, đây không phải là một lệnh cấm tuyệt đối mà hầu hết đã được cấp lại tài khoản để sử dụng bình thường.

TheShy-Ig

TheShy từng khiến các tuyển thủ LPL bị vạ lây sau hành vi không đúng mực của mình

Theo những lời giải thích từ phía Hàn Quốc, một loạt tài khoản ở Trung Quốc đã bị khóa do sử dụng phần mềm gian lận và không đăng ký theo số điện thoại ở Hàn Quốc. Những hành động này đã được thực thi từ hai tuần trước khi ASIAD diễn ra. Nhưng theo thông tin từ phía Trung Quốc, những động thái trên trở nên khắc nghiệt và nặng nề sau khi ASIAD kết thúc. Tuyển thủ Zzr thậm chí đã bay mất 6 tài khoản dù không có hành vi gì trái luật.

DlwmUKgUcAA4t4-

Cộng đồng Trung Quốc vô cùng phẫn nộ trước hành động từ phía Hàn Quốc

Bên cạnh hành động khóa tài khoản, cộng đồng cũng tố đài KBS của Hàn Quốc đã ẩn đi những trận thua của đội tuyển nước mình tại ASIAD. Hiện tại, những video đã được mở trở lại sau những lời chỉ trich từ cộng đồng. Còn về phía Riot Hàn Quốc, họ vẫn chưa có phản hồi gì sau những gì đã xa ra.

No comments:

Post a Comment