Saturday, August 25, 2018

[LCS châu Âu – Playoffs] Misfits bất ngờ giành vé vào Bán kết khi đập nát G2 với tỷ số 3-0

Trong trận tứ kết thứ 2 của giải đấu LCS châu Âu, G2 đã được kì vọng rất nhiều là sẽ đánh bại Misfits. G2 đương nhiên không có 1 năm toàn thắng khi nhận về 4 tuyển thủ mới chơi và xoay quanh người đi đường giữa danh tiếng Luka “Perkz” Perkovic.

Thế nhưng G2 vẫn lọt được vào vòng playoffs. Họ vẫn xứng đáng có được sự tôn trọng với 4 lần vô địch LCS châu Âu liên tiếp và trong mùa giải gần đây nhất họ cũng dừng bước tại trận chung kết.

G2

Trường hợp của Misfits có vẻ như vô vọng bởi họ thi đấu quá tệ hại ở nửa sau mùa giải. Đội hình của họ còn không có ai có thể đứng lên cao và carry trong giai đoạn đi đường. Vậy nên khi Misfits bỗng trở nên hung bạo trong ván đấu thứ nhất, thắng đường và giành chiến thắng, người theo dõi không khỏi bất ngờ. Toàn bộ tiến trình trận đấu như sau.

Misfits làm choáng G2 trong ván đấu đầu tiên…

Vấn đề của Misfits nằm trên toàn bản đồ bởi họ đã cực kì chật vật khi vòng bảng kết thúc. Đối thủ của họ khởi đầu với lựa chọn xạ thủ khắc chế, điều này làm cho giai đoạn đi đường của Misfits khá dễ đoán. Họ cũng không thể đẩy ở các đường khác để giảm bớt áp lực đè lên đường dưới.

Điểm yếu lớn nhất có lẽ là người đi đường giữa Chres “Sencux” Laursen. Đội hình của họ luôn lấy những lựa chọn carry như Akali cho Sencux để khắc chế pháp sư kiểm soát đang quay lại với meta. Nhưng Sencux không có được sự kiểm soát đường hay có sự phối hợp nào với người đi rừng Nubar “Maxlore” Sarafian.

Vậy nên khi gặp G2, Misfits bất ngờ tung ra con bài Twisted Fate đường giữa. TF không phải là lựa chọn mạnh nhất trong bất cứ thời điểm nào của ván đấu, nhưng hắn ta có thể dọn lính và gây ảnh hưởng lên các đường cánh. Dù vậy, Misfits vẫn cần có một đường cánh để tạo đà.

misfits

Kết quả là họ giành lợi thế hoàn toàn ở cả 2 đường cánh. Người đi đường trên Barney “Alphari” Morris, người trước đây mạnh nhất trong khâu đẩy lẻ, đã có một pha solo kill được Cho’Gath, một trong những tướng chống chịu thuộc hàng khủng trong trò chơi. Còn người đi đường dưới Steven “Hans Sama” Liv đã lăn cầu tuyết để tạo một lợi thế khổng lồ cho đội mình với Kalista, một lựa chọn “tủ” hoàn toàn đè bẹp được con bài thương hiệu của G2Kog’Maw. Dẫn trước về mọi mặt, Misfits đã lấy đi những mục tiêu quan trọng trên khắp bản đồ.

Kog’Maw không được chơi trong ván đấu này và Misfits dễ dàng kiểm soát cả bản đồ. Đây là trận đấu xuất sắc nhất mà chúng ta thấy họ thể hiện trong suốt nhiều tháng qua. Nhưng họ phải làm điều tương tự thế 2 lần nữa để có chiến thắng chung cuộc.

… Tiếp tục chiến thắng trong ván đấu thứ 2

G2 phản kích lại trong ván đấu này bằng cách lấy Ryze cho Perkz và cấm đi Kalista. Ở bên nhà tím, Misfits chờ đến lựa chọn cuối cùng mới đưa ra con bài khắc chế của mình trên đường giữa: Malzahar.

Nói rằng nó không hiệu quả thì đúng là lừa đảo trắng trợn. Perkz có chỉ số lính gấp đôi Sencux chỉ trong 4 phút đầu tiên của ván đấu và hoàn toàn làm chủ kèo đấu này. Phần lớn thời gian ván đấu diễn ra, chúng ta như được trở lại ngày hôm qua khi Ryze trong tay Schalke gánh cả trận.

Nhưng phần còn lại của Misfits đã không để điều đó xảy ra. Họ liên tục kiểm soát tầm nhìn khu vực hang baron và bắt được người của G2 trước khi lấy đi con baron này. G2 tạo được một pha giao tranh lớn ở đường dưới nhằm cân bằng lại thế trận, nhưng Misfits lại tiếp tục có được con baron thứ 2 bằng cách tương tự lúc trước, và họ cũng có luôn chiến thắng thứ 2.

hans sama

Đối với G2, lúc này đã là ván đấu quyết định, điều mà không ai ngờ tới trước khi trận đấu diễn ra. Quan trọng hơn, họ đã quá ngây thơ khi vẫn dành một lượt cấm cho Kalista dù biết họ không thể thắng được một giao tranh tổng có Hans Sama bất kể anh ta chơi con gì đi nữa.

Họ có người đi đường trên Martin “Wunder” Hansen luôn tập trung vào các khu vực đường đơn là thế mạnh trong suốt cả mùa giải. Cấm đi Cho’Gath của Alphari có lẽ sẽ là một khởi đầu tốt khi biến Misfits từ một đội hình có khả năng ăn baron thành đội hình chỉ có thể đứng quanh khu vực hang của nó.

Thành hay bại đều do Hans Sama

Misfits tiếp tục khóa vào những con bài tủ trong ván đấu thứ 3, cũng là ván đấu cuối cùng của kèo đối đầu này. Hans Sama có cho mình DravenMaxlore cầm Poppy đi rừng.

Maxlore đã có màn thể hiện hay nhất mùa của mình với cô nàng yêu tinh xứ Yordle khi hỗ trợ Draven có chiến công đầu ở đường dưới khi đang ở cấp độ 2. Người đi rừng của G2 là Marcin “Jankos” Jankowski thậm chí còn bỏ qua các đường đơn khác để cố gắng chống đỡ cho đường dưới nhưng không hiệu quả.

Misfits tận dụng điều này và đẩy vào trụ, nhưng sau đó 2 pha giao tranh liên tiếp đưa lợi thế nghiêng về G2 khi họ bắt được lỗi vị trí của Draven. Đã có lúc tưởng như Hans Sama là người quăng game.

Nhưng tất cả những pha giao tranh đó cũng chỉ là kéo dài thời gian. G2 không thể ăn được các mục tiêu lớn, và một lần nữa, những pha giao tranh diễn ra ngày càng gần căn cứ của họ. Lần thứ 3, Hans Sama không hề nao núng, trên thực tế, anh ta xông thẳng lên và chấm dứt hy vọng của G2.

Misfits-fist-bump-770x514

Với chiến thắng này, Misfits có tấm vé tham dự trận bán kết ở Madrid và sẽ gặp hạt giống số 1 là Fnatic. Hơn hết, họ đã chứng tỏ rằng họ có thể chiến thắng được một người đi đường giữa tài năng và kéo thời gian tới những pha giao tranh cuối trận. Đây chính là Misfits mà chúng ta từng thấy đầu mùa, và thật tuyệt khi thấy họ trở lại.

Theo DotEsports

No comments:

Post a Comment