Monday, August 27, 2018

Venus – Hành trình từ tiềm năng tới trưởng thành

Một sự bộc phát tiềm tàng

Venus1

Venus được biết tới cùng với sự đi lên của Đội tuyển Young Generation

Venus là tuyển thủ trẻ, đi lên từ “Thế hệ Trẻ” và cũng từng có lối chơi nhiệt huyết nhưng cũng non trẻ như cách anh ra mắt. Cùng với Young Generation, Venus đã làm nên những kì tích ấn tượng, từ việc trở thành “Chú Ngựa Ô” và giành Á quân của VCS cũng như có những kết quả thi đấu ấn tượng tại Vòng loại CKTG 2017. Theo góc nhìn nào đó, có thể nói Venus và YG dựa vào nhau cùng đạt được những kết quả mà cả hai đều hướng tới. Nhìn nhận dưới góc độ chuyên môn, Venus của thời kỳ này giống như biệt danh của anh: “Người kiến tạo” khi liên tục di chuyển, can thiệp các đường và tạo nên khoảng trống cho đồng đội giành lợi thế. Bên cạnh đó, việc là người đi rừng duy nhất của YG trong suốt thời gian dài cũng phần nào tái khẳng định vị trí vô cùng quan trọng của anh tại đây. Kết thúc tuần đấu đầu tiên VCS Mùa Xuân 2018 với 2 chiến thắng trọn vẹn, anh và những đồng đội tưởng như đã có khởi đầu trong mơ…

Những nốt trầm lạc nhịp

venus

Tưởng như khởi đầu thuận lợi sẽ giúp Venus thi đấu ngày càng hiệu quả hơn và cùng YG giành thêm những chiến thắng trong hành trình đổi màu huy chương, thực tế lại có nhiều đổi khác. Sự thay đổi về META trong giai đoạn này buộc tuyển thủ phải sử dụng những con bài đi rừng mang tính kiểm soát cao, không thể thực sự phô diễn được lối đánh hổ báo và can thiệp tại các đường, mang về những lợi thế. Bên cạnh đó, việc diễn biến các trận đấu tương đối chậm vào giai đoạn đầu và thậm chí chỉ được quyết định sau một pha giao tranh quan trọng ở cuối khi tranh chấp các mục tiêu lớn đôi khi là cuộc thử thách bản lĩnh quá khó khăn – đặc biệt là các “cuộc chiến trừng phạt“, thứ biến các tuyển thủ thành “Ngôi sao” hay “Tù trưởng“, đều chỉ qua một số tình huống cụ thể.

_MG_1955

Thật khó để thể hiện tốt khi số phận cả ván đấu như đặt vào một ván bài khó tính toán 

Không có được những kết quả thực sự tốt, thậm chí còn là tâm điểm của những cuộc chỉ trích mà nguyên nhân cũng đến từ các “cuộc chiến trừng phạt đầy may rủi“, Venus sau khi cùng các đồng đội kết thúc VCS Mùa Xuân vừa qua với thành tích lọt vào Play-offs đã ra đi, tìm đến một bến nhà mới: Friends Forever. FFQ trước giờ vẫn luôn tìm kiếm một người đi rừng thực sự có thể mang lại sự chắc chắn, chủ động – năm lần bảy lượt thay đổi người đi rừng trong suốt VCS  Mùa Xuân chính là minh chứng không thể rõ ràng hơn cho điều đó. Venus cũng cần một mái nhà mới, nơi anh không phải lắng lo về chuyện “Cơm áo gạo tiền“, có cơ sở chiến thuật tốt và quan trọng nhất là môi trường để phát huy hết những năng lực tiềm tàng của bản thân, Venus và FFQ về chung một nhà.

Trưởng thành để khẳng định mình

Venus

Venus đã thể hiện rất tốt vai trò giữ nhịp trong thời gian tại FFQ

Đến với YG ở vị trí người đi rừng chính thức cùng rất nhiều kì vọngVenus thực sự đã bắt nhịp rất tốt cùng những người đồng đội mới. Cho người hâm mộ cảm giác yên tâm trong cách đánh, đồng thời với việc phong cách đi rừng ăn thịt trở lại, Venus ngày càng có nhiều đất diễn và thực sự làm người ta nhớ lại hình ảnh của người đi rừng xuất sắc gắn liền với YG một năm về trước. Và thậm chí, không chỉ có vậy…

Junie và Venus

Mắt nhìn mắt, mồm mở to cười – FFQ từ nay có nhiều niềm vui

Tưởng như vị trí của Venus đã bị đe doạ khi người đi rừng DNK ngày càng trưởng thành và thi đấu cực kỳ ấn tượng, thể hiện bản lĩnh của Top 1 Thách Đấu Máy chủ Việt Nam, HLV Junie hoá ra đã có dự định khác cho anh. Dành nửa mùa giải còn lại giai đoạn Vòng bảng để thử sức ở vị trí Hỗ trợ, “Venus có những yếu tố rất phù hợp để thi đấu ở vị trí này  từ sự bình tĩnh cũng như việc có khả năng cung cấp những thông tin quý báu trong các ván đấu cho đồng đội” – HLV Junie khẳng định trong những tâm sự sau hậu trường của FFQ. Thật vậy, quan sát vai trò của Venus trong những tư liệu thi đấu hiếm hoi về anh, dễ thấy anh đang dần khẳng định vị trí cực kỳ quan trọng của mình trong việc tư duy chiến thuật của đội tuyển. Tại đội tuyển có tư duy trao đổi thẳng thắn, tiếp thu lẫn nhau như FFQVenus đã có dịp để khẳng định và cống hiến hết mình, dù là trong hay ngoài Summoners’s Rift.

MVP Game 2

Trái ngọt đầu tiên – MVP cuối cùng của Vòng bảng VCS Mùa Hè 2018

Chính quá trình thi đấu của anh cũng khẳng định tin tưởng của HLV Junie là chính xác. Venus không làm người ta quá trầm trồ vì những tình huống xử lý “tuyệt phẩm” nhưng ngược lại cũng chưa bao giờ để BLV Mạnh An phải “mù mắt“. Tích cực di chuyển hỗ trợ trên toàn bản đồ, tạo khoảng trống cho những người đồng đội và kêu gọi chính xác ở những thời điểm quan trọng, tất cả những phẩm chất tốt nhất từ khu rừng đã được Venus gìn giữ và phát huy hiệu quả ở vị trí mới. Tham gia hạ gục tới 90% trên toàn bản đồ, có mặt tại mọi pha giao tranh quan trọng và thực hiện cực kỳ tốt nhiệm vụ “giữ cho người nổi tiếng sống” , Venus  làm ta nhớ lại định nghĩa chính xác về một Hỗ trợ toàn diện!

Lời kết

Vươn lên từ mái nhà YG với những tiềm năng lớn trong lối chơi, Venus cuối cùng đã tìm thấy bến bờ để trưởng thành và tiếp tục phát huy những thế mạnh của bản thân. Cùng FFQ, tuyển thủ này vẫn còn vòng Play-offs phía trước. Chưa được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch, nhưng nếu như “Rạp xiếc” là cách mà người ta dùng để gọi về FFQ trong mùa giải trước để rồi các chàng trai ấy bình tĩnh vượt qua tất cả khẳng định mình ở mùa giải này thì chưa điều gì là quá chắc chắn, đặc biệt là trong thể thao.

Hãy tiếp tục ủng hộ Venus cũng như các tuyển thủ FFQ ở giai đoạn sắp tới nhé, bắt đầu từ 7/9!

divider

VCS Mùa Hè 2018 sẽ được đồng hành cùng nhà tài trợ là nhãn hàng Nước tăng lực Wake Up 247.

Để cập nhật những thông tin mới nhất của giải đấu VCS, các bạn có thể truy cập trang chủ vcs.lienminh.garena.vn.

 

No comments:

Post a Comment