Sunday, August 26, 2018

[LCS Bắc Mỹ Mùa Hè 2018 – Playoffs] Thắng lợi kịch tính 3-2 trước ECHO FOX, TSM hiên ngang bước vào Bán kết

Chúng ta đều biết rằng trận tứ kết sẽ là cuộc đua khốc liệt khi vòng bảng LCS Bắc Mỹ Mùa Hè 2018 kết thúc vào tuần trước.

Cả 4 đội góp mặt trong lượt trận đầu tiên vòng playoffs trong mùa giải này có điểm chung là vị trí trên BXH liên tục biến động, và 4 cái tên này cũng được coi là những đội hình hàng đầu khu vực. Tuy nhiên, hôm nay TSM vẫn giành được lợi thế trước Echo Fox, bởi gần đây TSM đang trên đà thăng hoa, trong khi Echo Fox lại có những lần sẩy chẩn đáng tiếc.

tsm

Dù vậy, Echo Fox vẫn giữ lại được cho mình 2 ván thắng trong trận BO5 này.

Diến biến trận đấu như sau.

Ván 1

TSM kiểm soát hoàn toàn ván đấu đầu tiên. Echo Fox thực ra cũng đã một lần chạm tới căn cứ của TSM, nhưng sau khoảnh khắc quăng game khi lao vào trụ bảo vệ nhà chính trong thời điểm cực kì nhạy cảm, số phận của Echo Fox đã được định đoạt.

Phần còn lại của ván đấu nằm trong tay TSM, và sau khi xạ thủ Jesper “Zven” Svenningsen có được cú pentakill và người đi đường trên Kevin “Hauntzer” Yarnell tung ra chiêu cuối đẹp mắt từ sau trụ, ngay đến người đi rừng của EF Joshua “Dardoch” Hartnett cũng không thể tiếp tục xem được nữa.

 

Ván 2

Sau khởi đầu mạnh mẽ từ phía TSM, chắc chắn chúng ta không thể ngờ được rằng họ lại chật vật đến thế trong ván 2. Echo Fox đã càn lướt toàn bản đồ, dù thế trận không hoàn toàn nghiêng hẳn về bên họ. TSM cố gắng chống cự, nhưng cuối cùng vẫn để chiến thắng về tay EF.

Đội hình của EF vẫn giống như ván đấu đầu tiên, nhưng lần này họ triển khai nhịp nhàng hơn. Alistar phối hợp với Draven tốt hơn rất nhiều, và toàn đội tập trung vào việc để Heo “Huni” Seunghoon carry trận đấu. Hauntzer thường là vũ khí đáng sợ nhất của TSM, và họ đã khắc chế được anh ta.

 

Ván 3

Đội hình của Echo Fox trong ván 3 hoàn toàn khác biệt với ván 2. Không còn gây nhiều sát thương từ sớm với DravenAlistar, họ chọn cho mình cặp đôi thiên hướng phòng thủ Kai’SaBraum. Việc này tỏ ra có hiệu quả khi Kai’Sa bắn tan nát hàng rào chắn của TSM.

Thế trận ván đấu này cũng nghiêng về phía EF như ván đấu thứ 2. Điểm khác biệt là dường như TSM chưa từng có cơ hội lật ngược tình thế. EF dồn ép TSM trên toàn bản đồ, bóp nghẹt họ bằng việc bắt vào những thành viên carry trong các pha giao tranh lớn.

 

Ván 4

Echo Fox bước vào ván đấu thứ 4 với tâm trạng cực kì phấn chấn. Họ kiểm soát cả bản đồ, dù TSM là đội có trụ hay Soren “Bjergsen” Bjerg là người chiến thắng trong pha 1 chấp 2. Và tất cả người theo dõi đều nghĩ rằng trận này thế là xong, TSM sẽ ngã gục tại đây.

Nhưng Bjergsen lại có ý đồ khác. Sau khi bắt được cặp đôi đối phương ở gần đường trên. anh ta đi thẳng vào trong khu vực rừng đội bạn để tìm kiếm thêm điểm hạ gục, để cho đội mình triển khai ăn baron. Sau khi ăn baron thành công, anh ta ngay lập tức đi ra đường giữa và cho Lucian lên bảng đếm số. Cuối cùng, nhờ vào sự tính toán của Bjergsen, TSM có thêm 1 chiến thắng.

 

Ván 5

Ván đấu thứ 5 quả thực là một pha bám đuổi gay cấn. Cả 2 đội thay nhau dẫn trước về lượng tiền, các pha ép giao tranh liên tục diễn ra quanh khu vực đường trên khi HauntzerHuni lần lượt ép đi từng tài nguyên của đối phương. Đã có lúc tưởng như người xem đã quên mất trận đấu còn có khu vực đường dưới. Đến cuối cùng, như thường lệ, TSM lại cần đến nhân tố bí ẩn Bjergsen phát huy khả năng của mình.

Với 3 điểm hạ gục, 3 điểm hỗ trợ, 330 chỉ số lính và chưa phải lên bảng đếm số lần nào vào phút thứ 33, anh ta có đủ sức mạnh để đấu tay đôi và đánh gục được bất kì thành viên carry nào của Echo Fox, và anh ta quả thực đã làm được. Nếu anh ta không thể ép chết thành viên nào của đối phương trước khi một pha giao tranh lớn diễn ra, anh ta vẫn có thể đứng ở phía sau đồng đội mình để xả sát thương. Echo Fox chỉ đơn giản là đánh không lại khi TSM còn có thêm cả Hauntzer tỏa sáng.

tsm

Và như vậy, TSM là đội tuyển bước vào bán kết.

Ghi chú của người dịch: Tổng hợp highlights kèm mic check xem tại đây

Theo DotEsports

No comments:

Post a Comment