Monday, August 13, 2018

Tổng kết tuần 4 VCS Mùa Hè 2018 – Tuần đấu của những lần đầu tiên!

VCS Mùa Hè 2018 giai đoạn vòng bảng chỉ còn 1 tuần đấu nữa là kết thúc. Top 4 đã dần định hình sau các trận chiến cực kỳ căng thẳng trong tuần 6 vừa qua, trong khi phía dưới, VK cũng đã tìm được cho mình chiến thắng đầu tiên. Rất nhiều lần đầu khác xảy ra trong tuần 6 và cùng theo dõi đó là gì nhé!

1

BXH cho tới thời điểm hiện tại.

Top 4 hình thành – FFQ cùng ADN xứng đáng lọt vào Playoff

Chặng đường vừa qua của VCS Mùa Hè 2018 thực sự là quá nhiều sự biến động. Một ADN từng xếp cuối bảng của VCS Mùa Xuân 2018 đang có cho mình thành công thực sự với chỉ 2 sự bổ sung là yT cùng Kit. Họ kết thúc tuần 6 với 2 chiến thắng rất thuyết phục trước FTVEVS, với sự tỏa sáng của 2 chủ lực Easylove và Pake. Thậm chí Pake có cho mình cú Pentakill trong trận chiến với EVS.

PVB

Trong khi đó, EVSPVB với tâm thế của 2 đội tuyển đang sở hữu phong độ cực tốt trong khoảng thời gian gần đây có lẽ hài lòng với kết quả của mình. EVS vẫn loay hoay với META hiện tại khi phải đối đầu với các đối thủ cứng cựa, thậm chí Stark cũng không tạo ra sự an toàn ở đường trên nữa khi đại đế cố gắng mạo hiểm tạo ra sự khác biệt. PVB chỉ phải gặp 2 đối thủ không có phong độ tốt là GAMFTV nên toàn thắng, điều giúp họ gần như chắc chắn góp mặt trong trận chung kết.

_MG_1672

Đội tuyển còn lại chắc suất vào top 4 là FFQ, đội tuyển vừa đánh bại chính đối thủ có khả năng cạnh tranh top 4 với mình là GAM với sự xuất sắc tới từ toàn bộ đội hình. FFQ mang tới tuần 6 một lối chơi chủ động hơn nhiều và sẵn sàng trừng phạt bất cứ sai lầm nào của đối thủ.

GAM sẽ không góp mặt tại Playoff lần đầu!

Đúng vậy, GAM kể từ khi thành lập chưa khi nào vắng mặt tại các vòng Playoff của VCS. Cơn địa chấn có lẽ tới từ sự chuẩn bị thiếu kĩ lưỡng tới từ ông vua của VCS trong năm 2017. Trước PVBFFQ, GAM trình diễn lối chơi bạc nhược trong các tình huống then chốt, đặc biệt là tình huống kêu gọi Baron thiếu tính toán ở ván 2 trận gặp PVB.

_MG_1779

Trong 5 người được HLV Tinikun tin tưởng trong tuần 6, chỉ có Noway là thi đấu tròn vai và để lại nhiều ấn tượng, các thành viên còn lại mắc quá nhiều lỗi và là nguyên nhân trực tiếp khiến GAM chia tay VCS Mùa Hè 2018 ngay tại vòng bảng. Hai trận đấu ở tuần 7 sắp tới có lẽ không còn nhiều ý nghĩa với GAM nữa ngoài việc thử nghiệm đội hình.

Sự cạnh tranh suất trụ hạng của FTV và CR

Cuộc cạnh tranh căng thẳng nhất trong tuần đấu vừa qua không chỉ tới từ top 4 mà còn tới từ khu vực nguy hiểm trên BXH. FTV đang trượt dài về mặt phong độ và việc họ tiếp tục thảm bại trước ADN và PVB đã được dự báo từ trước. FTV gần như bị đối thủ hủy diệt quá nhanh trong các ván đấu bởi sự tự tin thái quá tới từ những thành viên chủ lực. VictoryTaurus đều đưa mình vào thế nguy hiểm dẫn tới việc bị hạ gục quá nhiều trong các ván đấu.

Hari

Trong khi đó, CR tưởng như đã tìm được cửa ở lại với VCS thì lại có 2 trận đấu vô cùng đáng quên trong tuần đấu này. Nếu như việc bị EVS bóp nghẹt đã được dự báo từ trước thì trận đấu mà CR bị VK lội ngược dòng thực sự là cú sốc lớn. Nói vậy bởi chiến thắng đó của CR quá quan trọng trong việc vượt qua đối thủ FTV, đội hơn CR đúng 1 điểm trên BXH. Tuần đấu tới, 2 cái tên này sẽ có trận đấu sinh tử và không có chỗ cho những sai lầm nữa.

VK cũng đã có cho mình niềm vui đầu tiên

VK

VK có chiến thắng đầu tiên trong mùa giải tại VCS, điều thực sự tạo ra cú sốc nếu biết rằng họ toàn thua trước đó. Dẫu vẫn biết việc xếp chót BXH là điều khó tránh khỏi nhưng ít nhất VK đã có đà tâm lý tốt trước khi tham dự vòng thăng hạng không hề dễ dàng trước mắt.

divider

VCS Mùa Hè 2018 sẽ được đồng hành cùng nhà tài trợ là nhãn hàng Nước tăng lực Wake Up 247.

Để cập nhật những thông tin mới nhất của giải đấu VCS, các bạn có thể truy cập trang chủ vcs.lienminh.garena.vn.

No comments:

Post a Comment