Wednesday, November 28, 2018

“69” cách khắc chế Malphite – Quả núi cục súc ở Đường Trên

Malphite là một vị tướng Đường Trên rất nổi tiếng ở những bậc xếp hạng thấp, bởi hắn ta có lối chơi rất đơn giản mà lại có “tiếng nói” trong giao tranh với những ma tông chiêu cuối cục súc. Thậm chí khả năng đi đường của hắn ta cũng rất khó chịu đối với những tướng tay ngắn, và để tự tin hơn khi đối đầu với Malphite thì hãy theo dõi bài viết này nhé!

crest-darker divider

Nắm rõ bộ chiêu thức của Malphite

  • Giáp nội tại của Malphite sẽ hồi đầy sau mỗi 10 giây ở trước cấp độ 7, vậy nên nếu định cấu rỉa hoặc đánh nhau tay đôi với Malphite thì hãy làm trước khi kĩ năng này hồi lại để hắn ta không có quá nhiều lợi thế.
  • Chiêu E của Malphite có khả năng làm chậm tốc đánh trong 3 giây, và nếu trúng chiêu thức này thì tốt nhất là không nên đứng đánh nhau với hắn vì bạn chỉ có lỗ mà thôi. Nên giữ kĩ năng lại và đợi hết bị làm chậm tốc đánh rồi mới choảng nhau tiếp nhé.
  • Chiêu W đem lại cho Malphite khả năng tăng giáp theo phần trăm, do đó hắn ta sẽ ngày càng trâu bò khi có đồ chống chịu. Gọi hội lên bán hành cho Malphite trước khi hắn ta có đồ giáp sẽ là chiến thuật tối ưu nhất.

Malphite mà có Tim Băng thì các Đấu Sĩ gãi thoải mái luôn

Lựa chọn khắc chế

Rất khó để áp đảo được Malphite nếu dùng những tướng sát thương vật lý tay ngắn, vì thế hoặc là chơi hẳn tướng tay dài hoặc là chơi những tướng không quá cần tới tốc đánh và có khả năng gây sát thương theo phần trăm máu mạnh:

  • 4.17-ViktorSquare Viktor: Với lối chơi Đạo Chích + Tay Băng thì Viktor không hề ngán bất kì vị tướng tay ngắn nào ở Đường Trên, và đương nhiên là Malphite cũng chẳng thể chạm nổi vào người vị tướng này trừ khi dùng chiêu cuối hoặc… Tốc Biến vào. Lợi thế tay dài của Viktor giúp hắn đè bẹp Malphite ngay từ đầu trận, và Viktor còn gây ra cả sát thương phép nữa nên đống giáp của Malphite cũng không có gì ghê gớm.
  • rumble Rumble: Cũng là một vị tướng gây sát thương phép và có khả năng đè đường mạnh, chắc chắn Malphite sẽ không phải có cửa trước một Rumble biết chơi.
  • 0310-chogath-2 Cho’Gath: Cho’Gath có khả năng đẩy lính siêu mạnh và hồi phục tốt đầu trận, và Malphite sẽ không thể thoải mái farm trước kĩ năng E siêu khó chịu tới từ vị tướng hư không này. Vừa gây sát thương theo phần trăm máu và vừa có sát thương chuẩn của chiêu cuối, Malphite chắc chắn cũng rất ngại đối đầu với Cho’Gath đó.

Ngoài ra còn có những Đấu Sĩ dị như như Illaoi, Yorick cũng có thể khiến Malphite phải khốn khổ trong giai đoạn đi đường đó.

Xây dựng chiến thuật

  • Câu cửa miệng khi đối đầu với Malphite đó là “đứng tách nhau ra”, nên nếu là những vị tướng sát thương chủ lực thì hay đứng xa nhau để nếu xấu nhất thì cũng chỉ 1 người Pháp Sư hoặc Xạ Thủ bị ăn húc.
  • Malphite là một vị tướng có khả năng đây đường khá yếu trong giai đoạn đầu, và hắn ta cũng đánh tay rất chậm nên nếu bị đẩy lính vào trụ thì sẽ thọt ngay.
  • Tảng đá này có lượng năng lượng cơ bản rất thấp đầu trận, nếu bạn đủ khéo léo dụ hắn dùng Q và E nhiều thì hắn ta sẽ hết năng lượng nhanh thôi.
  • Cấm Yasuo để kẻ địch không thể lựa chọn sẽ khiến cho sức mạnh của Malphite bị giảm đi 96,69%

WhiteCap Nen Yasuo Odyssey

Malphite chỉ đáng sợ nhất khi có bàn tay của Đấng che chở

divider

Các bạn có bí quyết gì khi đối đầu với Malphite không, hãy để lại bình luận ở dưới nha!

No comments:

Post a Comment