Friday, November 30, 2018

Tâm điểm bản 8.23: Meta “chỉ một bảng ngọc” với Thu Thập Hắc Ám mới

Thay đổi về ngọc tái tổ hợp vẫn là thứ đáng chú ý nhất ở Tiền mùa giải 2019 này, nhưng bên cạnh đó vẫn có những thay đổi về cơ chế của bản đồ Summoner’s Rift mà chúng ta sẽ cần quan tam tới đó. Hãy cùng bàn luận kĩ hơn về những thay đổi ở bản 8.23 này nhé!

crest-darker divider

Ngọc tái tổ hợp được chỉnh sửa lớn

Thứ đáng chú ý nhất ở ngọc tái tổ hợp mới chính là chức năng cho phép người chơi tự chọn chỉ số theo ý muốn. Nhưng có vẻ như trái ngược với mục đích ban đầu của Riot là giúp người chơi có thể lựa chọn những bảng ngọc tái tổ hợp đa dạng hơn, thì hiện nay khả năng tự chọn chỉ số lại khiến người chơi chỉ cần dùng một bảng ngọc duy nhất cho mọi tướng. Và bảng ngọc đó không gì khác chính là viên Thu Thập Hắc Ám khi giờ nó đã có thể dùng cho mọi loại tướng chứ không chỉ riêng cho các Sát Thủ như trước.

Các thay đổi của Riot đang tỏ ra ngớ ngẩn khi người chơi giờ chỉ cần dùng một bảng ngọc duy nhất là Thu Thập Hắc Ám

Ngoài ra, còn có hàng loạt viên ngọc hot bị giảm sức mạnh như Bước Chân Thần Tốc, Mau Lẹ hay Thợ Săn Tham Lam. Viên ngọc Đạo Chích cũng được chỉnh sửa để có tới 2 đòn đánh tăng vàng và giúp nó được sử dụng bởi nhiều vị tướng hơn.

Trụ ngoài có thêm lớp khiên cứng cáp

Lối chơi kéo late đã được củng cố thêm một chút tại Tiền Mùa Giải 2019 khi chiếc trụ ngoài đã khó bị hạ gục hơn với việc được tăng máu và còn có lớp khiên siêu trâu bò. Phần thưởng của tất cả các trụ cũng đã giảm, vì vậy nếu muốn chiếm lợi thế thì bạn cũng sẽ phải hạ gục những chiếc khiên trụ để kiếm được một lượng vàng lớn từ chúng. Ngoài ra một điểm nữa khiến người chơi nên kết thúc trận đấu nhanh đó là vì để càng lâu SMCK của trụ sẽ càng cao đó.

 khientru

Khiên trụ khiến cho giai đoạn đi đường của những vị tướng kéo late trở nên dễ thở hơn

Lật kèo dễ hơn với cơ chế Tiền thưởng mới

Tiền thưởng khi chấm dứt được những kẻ có trên 4 điểm hạ gục sẽ được tăng so với trước kia, và nó phần nào khiến cho những người chơi dù bị dẫn trước vẫn có thể dễ dàng “come back”. Không chỉ thế, giờ đây kể cả những kẻ không có nhiều điểm hạ gục nhưng lại có nhiều chỉ số lính thì cũng tự làm cho bản thân trở nên “hấp dẫn” hơn trước kẻ địch. Thay đổi này chủ yếu để thay đổi lối chơi trong những trận đấu chuyên nghiệp khi mà họ chỉ toàn lăn cầu tuyết bằng việc farm và kiểm soát mục tiêu chứ chẳng đánh nhau mấy.

Kể cả những vị tướng feed nhiều giờ đây cũng có giá hơn trước chứ không chỉ riêng những vị tướng đang xanh, vì khi bị hạ gục 6 mạng trở lên thì kẻ đó vẫn sẽ đem lại một lượng cố định 100 vàng.

Vừa mới chơi Sion feed to win được vài hôm thì đã ăn nerf gián tiếp rồi

divider

Các bạn có cảm thấy lối chơi ở Tiền Mùa Giải 2019 này thay đổi rõ rệt so với trước không, hãy để lại bình luận ở phía dưới nhé!

No comments:

Post a Comment