Tuesday, November 27, 2018

Tin đồn: Bậc Bạch Kim sẽ không bị trừ Điểm Nhóm Giải do không hoạt động ở Mùa Giải 2019?

Hiện tại, xếp hạng trong Liên Minh Huyền Thoại vẫn đang duy trì một cơ chế tự động trừ Điểm Nhóm Giải (điểm xếp hạng) nếu bạn không hoạt động trong chế độ xếp hạng trong một thời gian dài. Mục đích của hệ thống này để đảm bảo bạn luôn duy trì được trình độ xứng đáng với bậc hạng bạn đang tại vị trong suốt mùa giải, thay vì sống chết cày kéo để đạt một bậc hạng nào đó và yên vị ở đó đến cuối mùa chờ nhận thưởng.

Nen Orianna Vinh Quang

Khi ra mắt, hệ thống này áp dụng cho mọi bậc xếp hạng, ngoại trừ Đồng. Cũng phải thôi, vì lúc đó chưa có Sắt Đoàn, mấy ông Đồng trừ mãi rồi xuống đâu? Theo thời gian, mức tối thiểu này được nhấc dần lên Bạc, Vàng và sau đó là Bạch Kim. Cho đến thời điểm hiện tại, chỉ những người chơi đạt bậc Bạch Kim trở lên mới bị trừ điểm do không hoạt động. Bạn có thể hiểu đơn giản về cơ chế của nó thế này:

  • Với bậc Bạch Kim và Kim Cương: tự động trừ Điểm Nhóm Giải sau 28 ngày không đánh Xếp Hạng. Nếu vẫn tiếp tục không hoạt động, bạn sẽ bị trừ thêm Điểm Nhóm Giải với mỗi 7 ngày sau đó; chỉ dừng lại khi bạn bị trừ xuống dưới mức 0 điểm của Bạch Kim Đoàn V và bị giáng xuống bậc Vàng.
  • Với bậc Cao Thủ và Thách Đấu: với mỗi trận thắng hoặc thua, bên cạnh việc cộng/trừ Điểm Nhóm Giải thông thường, bạn được cộng thêm 10 Ngày Tích Lũy vào quỹ Ngày Tích Lũy của mình. Mỗi ngày trôi qua, bạn sẽ mất một Ngày Tích Lũy. Nếu không hoạt động, quỹ Ngày Tích Lũy sẽ giảm từ từ. Đến khi nó giảm xuống dưới 0 và bạn vẫn không đánh xếp hạng, hệ tự động trừ Điểm Nhóm Giải của bạn; chỉ dừng lại khi bạn bị trừ xuống dưới mức 0 điểm của Cao Thủ Đoàn và bị giáng xuống bậc Kim Cương.

Nen WhiteCap

Hiện tại, với những người chơi Bạch Kim và Kim Cương quá bận bịu (hoặc vì một vài lí do nào khác…), họ sẽ buộc phải đánh ít nhất một trận mỗi tháng để duy trì bậc hạng hiện tại của mình. Nhưng với những gì mà Riot SapMagic – chuyên viên cao cấp về lối chơi tới từ Riot (phụ trách các mảng về Xếp Hạng, Clash, nhiệm vụ…) mới chia sẻ gần đây, những người chơi Bạch Kim hẳn đã có một thứ để vui mừng:

decay

Theo đó, từ mùa giải 2019, ngưỡng giới hạn cho giảm Điểm Nhóm Giải do không hoạt động sẽ được nâng lên bậc Kim Cương. Những người chơi bậc Bạch Kim sẽ không cần phải đánh giữ hạng hàng tháng nữa. Cơ chế trừ điểm của ba bậc Kim Cương, Cao Thủ và Thách Đấu nhiều khả năng vẫn sẽ được giữ nguyên. Bậc xếp hạng mới là Đại Cao Thủ sẽ áp dụng cơ chế trừ điểm do không hoạt động của Cao Thủ và Thách Đấu hiện tại.

Ngay sau đó, Riot SapMagic cũng phản hồi một vài câu hỏi liên quan đến thông tin mà mình vừa hé lộ này:

Hỏi: Giá mà vụ giảm điểm xếp hạng áp dụng cho mọi bậc luôn. Tôi muốn mọi bậc xếp hạng đều đáng chơi hơn và mọi người đều có ý thức chủ động trong việc duy trì trình độ.

Riot SapMagic: Chúng tôi nghĩ rằng việc giảm điểm xếp hạng thực sự quan trọng ở những bậc hàng đầu Liên Minh Huyền Thoại. Mùa sau lại xuất hiện thêm cả xếp hạng theo vị trí nữa, nên chắc nhiều người sẽ cần lớp bảo hộ giảm điểm này hơn. Do đó, chúng tôi nâng mức tối thiểu của giảm điểm lên một chút.

Hỏi: Ủa, vậy là người chơi Kim Cương không bị tụt rank do không đánh nữa hả?

Riot SapMagic: Hiện tại từ Bạch Kim trở lên bị trừ điểm do không hoạt động. Mùa sau từ Kim Cương trở lên mới bị trừ điểm do không hoạt động.

Graves_Victorious_avatar

Theo cảm quan của người viết, với việc nguồn hé lộ thông tin là SapMagic – người quản lý và làm việc trực tiếp với việc phát triển Xếp Hạng, đây là một tin đồn có tính xác thực khá cao. Lần gần đây nhất một tin đồn được hé lộ bởi các RioterRiot MapleNecta. Chỉ hai ngày trước đêm cập nhật Tiền mùa giải, anh có đăng tải một tweet về các thay đổi cho Dịch Chuyển, bao gồm giảm thời gian niệm và không thể Hủy.

Và giờ tin đồn đó đã được xác thực ngay trong chi tiết cập nhật phiên bản 8.23 vừa qua. Do đó, những người chơi Bạch Kim hiện tại hoàn toàn có cơ sở để hi vọng những gì mà Riot SapMagic nói về những thay đổi dành cho họ trong mùa giải tới. Còn bạn, bạn muốn việc giảm điểm xếp hạng được chỉnh sửa như thế nào?

Ngoài ra, đừng quên ghé qua Liên Minh 360 mỗi ngày để luôn được cập nhật nhưng tin tức mới nhất về Liên Minh Huyền Thoại nhé!

Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về Xếp Hạng mùa 2019 qua các bài viết dưới đây:

Reset Xếp Hạng mùa giải 2019: Tân thủ bắt đầu ở Sắt Đoàn IV; Bạch Kim I vẫn là ngưỡng tối đa!

Riot Games bất ngờ hé lộ bản thiết kế cho Huy Hiệu Xếp Hạng mùa 2019!

Xếp Hạng 2019: Nhận khung viền ngay khi đạt Vàng Đoàn, bậc Thách Đấu có Biến Về Siêu Cấp!

Xếp Hạng 2019: Thắng cộng nhiều điểm hơn, thua trừ ít điểm hơn khi bị xếp vào vị trí không mong muốn!

Xếp Hạng 2019: Cập nhận màn hình tải trận mới cung cấp đầy đủ thông tin, có thể chat với nhau khi đang tải trận đấu!

No comments:

Post a Comment