Thursday, November 29, 2018

[Vòng thăng hạng VCS Mùa Xuân 2019] SGD 3-2 CR: Slayder được bắn “cháy máy”, SGD của Optimus sẽ góp mặt tại VCS Mùa Xuân 2019!

Ván 1

Cấm và chọn

Untitled

SGD lựa chọn 1 đội hình mở giao tranh tầm xa rất mạnh với Ryze, Rumble và Kai’sa. Hỗ trợ Hai trong ván đấu này sẽ chơi Lulu trong khi Lee Sin là lựa chọn ở vị trí đi rừng của KaiZ. Bên phía CR, họ hướng tới 1 giai đoạn đi đường áp đảo với Jayce, Syndra và cặp đôi cấu rỉa đường dưới Ezreal và Zyra. Người đi rừng Cacon trong ván đấu đầu tiên sẽ chơi Camille.

Diễn biến ván đấu

Untitled

Đúng như dự đoán, CR áp đảo hoàn toàn SGD trong giai đoạn đi đường. Thậm chí vị trí đi rừng KaiZ của SGD còn có giai đoạn ban đầu đầy khó khắn khi bị nhắm tới rất nhiều. Dẫu vậy, những tình huống kêu gọi chính là điểm nhấn tới từ SGD. Các tình huống kêu gọi giao tranh với 2 dịch chuyển giúp đại diện tới từ miền Trung không gặp quá nhiều áp lực tới từ đội hình cấu rỉa của CR. Yado trở thành niềm hy vọng lớn nhất của CR trong ván 1.

Untitled

Thế nhưng Cacon trong các tình huống quyết định lại thi đấu quá mạo hiểm. Bắt đầu từ 2 tình huống lao vào 1 cách thiếu tính toán của Cacon vào người của Slayder. Optimus thi đấu khá mờ nhạt nhưng KaiZ và Slayder đã làm trọn nhiệm vụ kiến tạo và mở ra các pha giao tranh thành công của SGD. Tình huống cuối cùng của ván đấu diễn ra khi Zin bị cú Insec đẳng cấp của KaiZ. SGD tạm vươn lên dẫn trước 1-0.

VODs ván đấu

Ván 2

Cấm và chọn

Untitled

SGD tiếp tục lựa chọn Ryze dành cho Optimus cùng với Lee Sin trong tay KaiZ. Kèo đấu đường dưới có phần thay đổi đôi chút khi Xayah cùng Leona được SGD lựa chọn để đối đầu với Ezreal cùng Morgana của CR. Đường giữa Yado trong ván đấu này sử dụng Leblanc. Kèo đấu đường trên khá cân bằng khi Sunsieu sử dụng Aatrox khong khi Taurus chơi Urgot.

Diễn biến ván đấu

Tiếp tục là ván đấu mà CR có được những lợi thế đầu trận. Nhưng khả năng giao tranh tổng của SGD đã không còn mạnh mẽ như ván đấu trước khi lượng sát thương của họ hầu hết phụ thuộc vào Xayah. Xinzhao của Cacon đã có ván đấu tốt hơn rất nhiều khi kiểm soát rừng tốt cũng như có các pha can thiệp chuẩn xác. CR chẳng cần cố gắng lao lên giao tranh khi họ liên tục trừng phạt những pha kêu gọi sai lầm tới từ CR.

Untitled

Ván đấu nghiêng về CR hoàn toàn sau khi họ dứt điểm thành công con Baron ở phút thứ 24. CR lần này đã có Leblanc đủ mạnh để khiến cho từng pha lao vào của Yado trở nên nguy hiểm hơn nhiều. Và pha giao tranh cuối cùng với sự mạnh mẽ tới từ Xinzhao của Cacon giúp CR có 4 điểm hạ gục. Một mình Aatrox là không đủ để SGD níu giữ lại ván đấu và CR cân bằng tỉ số 1-1.

VODs ván đấu

Ván 3

Cấm và chọn

Untitled

Bước vào ván đấu bản lề, sự chủ động có vẻ được SGD hướng tới trong từng lượt cấm chọn. Syndra xuất hiện trong tay Optimus trong khi Irelia là lựa chọn của Sunsieu. Artemis thay thế Slayder ở vị trí đi rừng và tuyển thủ trẻ này sẽ có được Lucian bên cạnh Thresh hỗ trợ. Bên phía CR, họ chủ động lựa chọn đội hình giao tranh tổng với Urgot và Lissandra. Cặp đôi đường dưới của CR có khả năng làm chậm rất mạnh khi Zin chơi Ashe còn Akeno sử dụng Braum.

Diễn biến ván đấu

Untitled

Đúng với chất tướng của mình, SGD tìm được cho mình hàng loạt lợi thế trong khi Cacon bên phía CR chơi rất mờ nhạt. Thế nhưng một lần nữa, nhưng pha ra vào giao tranh thiếu chính xác của Optimus lại khiến SGD gặp khó. Họ không tạo được lợi thế sau khi kết thúc giai đoạn đi đường quá nhiều đồng nghĩa với việc các pha giao tranh tổng sẽ do CR kiểm soát tình hình. SGD cũng rất đen đủi khi những rồng nguyên tố họ lấy được lại không quá mạnh với 2 rồng nước và 2 rồng gió.

Untitled

Trong 1 tình huống di chuyển cực kỳ sai lầm, Optimus nhanh chóng bị hạ gục và trách nhiệm gây sát thương đè nặng lên đôi vai xạ thủ Artemis ở phút 34. Urgot của Taurus dũng mãnh lao vào giữa đội hình 4 thành viên còn lại của SGD và CR quét sạch đối thủ sau khi hạ gục nốt Trundle trong tay KaiZ. Chiến thắng trong ván đấu thứ 3 đã có dành cho CR.

VODs ván đấu

Ván 4

Cấm và chọn

Untitled

Bước vào ván đấu có thể là cuối cùng, SGD quyết định để Artemis chơi Twitch xạ thủ bên cạnh Lulu hỗ trợ. Khả năng tấn công của SGD sẽ có với khả năng tấn của của Lissandra và Urgot. Bên phía CR, họ lựa chọn 1 đội hình tấn công rất mạnh ngay ở giai đoạn đi đường với Rumble, Leblanc và Lucian. Hỗ trợ Akeno trong ván này sử dụng Soraka.

Diễn biến ván đấu

Untitled

Optimus tiếp tục thi đấu rất mờ nhạt trước sức tấn công mãnh liệt tới từ Leblanc trong tay Yado. Lucian của Zin không có nhiều tác dụng trong ván đấu khi bị nhắm đến rất nhiều bởi lượng sát thương của SGD. Dẫu vậy, Cacon tiếp tục thể hiện phong độ tốt với Lee Sin khi kiểm soát các pha giao tranh hoàn hảo. Vậy nhưng tất cả đều đã bỏ quên Twitch của Artemis.

Untitled

Lượng chỉ số lính vượt trội bên cạnh một Lulu luôn trực chờ hỗ trợ tạo ra lượng sát thương khổng lồ mà xạ thủ trẻ tuổi có thể gây ra. Bất chấp Optimus thi đấu không thực sự ấn tượng, các pha giao tranh về cuối ván đấu hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của SGD. Phút 31, SGD có pha giao tranh thành công khi Twitch của Artemis lựa chọn vị trí cực tốt. Ba điểm hạ gục cùng với những đợt lính siêu cấp giúp SGD cân bằng tỉ số 2-2.

VODs ván đấu

Tiếp tục cập nhật….

Ván 5

Cấm và chọn

Untitled

Trong ván đấu cuối cùng, CR có được Irelia và Urgot, những vị tướng đi đường rất mạnh. Xạ thủ Slayder trở lại bất chấp việc Artemis đã có 1 ván đấu rất ấn tượng. Optimus đem ra con bài Vladimir từng tạo nên tên tuổi của anh ra đường giữa trong khi Sion là lựa chọn của Sunsieu. Người đi rừng của SGD KaiZ sử dụng Rek’sai trong ván đấu quyết định.

Diễn biến ván đấu

Untitled

Thực tế cho thấy sự lựa chọn Vladimir của Optimus là hoàn toàn chính xác. Bất chấp bị hạ gục ngay từ đầu, Vladimir luôn tạo ra 1 pha giao tranh tốt cho SGD với chiêu cuối trúng nhiều người. Khi hoàn thành 2 trang bị là Đai lưng hextech và Đồng hồ cát, Optimus thực sự làm trùm ở các điểm nóng trên bản đồ. Slayder thi đấu rất chắc chắn với Kai’sa để SGD luôn có 2 chủ lực trong các pha giao tranh tổng. Phút 24, pha giao tranh có lợi thế cho SGD khi Slayder được chơi. Quét sạch và con Baron cho họ ngay sau đó.

Untitled

Với con Baron, SGD tiếp tục có thêm 1 điểm hạ gục nữa khi Zin đi lạc trong rừng và bị Optimus hạ gục. Hai đường là những gì SGD có được để hướng tới chiến thắng chung cuộc. Phút 28, Optimus cùng các đồng đội lao vào và quét sạch SGD lần thứ 2. Qua đó giúp họ có được chiến thắng chung cuộc. Như vậy SGD là đội tuyển đã giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 3-2. Optimus sẽ trở lại VCS vào mùa sau!

 

VODs ván đấu

Tiếp tục cập nhật….

No comments:

Post a Comment