Thursday, November 29, 2018

[Chơi gì thì vui?] Làm đối thủ “bốc hơi” với Jarvan IV “sát lực”

avatar-jarvan

Vị khách tiếp theo trên chuyến tàu Thu Thập Hắc Ám của chúng ta sẽ là Jarvan IV, và cũng với lối lên đồ sát lực hệt như Varus. Trước kia Jarvan IV sát thủ đã rất mạnh mẽ với kiểu combo đưa các đối tượng có phần “mỏng manh” phía đối phương bốc hơi trong nhát mắt. Hiện giờ nó còn được khuếch đại hơn nữa với Thu Thập Hắc Ám. Tuy nhiên, nhớ chơi sớm vì Thu Thập Hắc Ám sắp bị giảm sức mạnh rồi đó nhé.

Nghe “bốc hơi” có bùi tai hơm? Có thì đọc tiếp nhé <3!

Nên dùng khi nào?

  • Trong đội hình đã có tướng đỡ đòn
  • Đã có kinh nghiệm đánh Jarvan IV
  • Đánh cùng bạn bè hoặc chăn gà
  • Trước khi 8.24 cập bến
  • Combo (E)+(Q) chuẩn và không xịt tùm lum

Bảng ngọc

Capture

Phép bổ trợ và kỹ năng

smite flash
jarvan-iv-cataclysm (R) ->jarvan-iv-dragon-strike (Q) ->  jarvan-iv-demacian-standard (E)-> jarvan-iv-golden-aegis (W)

WarringKingdomsJarvanIV

Giải thích cơ bản về kỹ năng:

  • jarvan-iv-martial-cadence Nội tại: Mỗi 6 giây, đòn đánh thường của JarvanIV lên tướng, quái, lính gây sát thương theo % máu
  • jarvan-iv-dragon-strike (Q): Xiên thương ra trước gây sát thương, tướng địch trúng phải bị giảm giáp. Nếu có cờ ở hướng xiên thương thì sẽ lao đến chỗ cắm cờ
  • jarvan-iv-golden-aegis (W): Làm chậm kẻ địch xung quanh, tạo 1 lớp giáp. Càng nhiều tướng địch ở quanh thì giáp càng to
  • jarvan-iv-demacian-standard (E): Quăng cờ vào 1 chỗ chỉ định gây sát thương 1 vùng nhỏ. JarvanIV và đồng đội đứng cạnh cờ thì sẽ được tăng tốc độ đánh
  • jarvan-iv-cataclysm(R): Ụp kẻ địch vào 1 cái lồng, gây sát thương diện rộng. Kích hoạt lần nữa thì sẽ hủy lồng

Trang bị

Đồ khởi đầu

Hunter's_Machete_item-rua-tho-san Refillable_Potion_item

Đồ hoàn chỉnh

Skirmisher's_Sabre_(Warrior)_item

(trận đấu kéo dài quá thì bán đi mua 2404-blackcleaver-2)

Youmuu's_Ghostblade_item Duskblade_of_Draktharr_item stormrazor (1) phong than kiem hoặc edge of night ao choang bong toi Mercury's_Treads_item hoặc giay ninja guardian-angelDeath's_Dance_item, Maw_of_Malmortius_item hoặc titanic-hydra

Vì Jarvan có kỹ năng tăng tốc độ đánh và chủ yếu là dọn lính bằng đánh thường nên ta sẽ bắt đầu với Hunter's_Machete_item-rua-tho-san và Health_Potion_item. Bạn hãy hoàn thành skirmishers-sabre trước (để tận dụng Trừng Phạt Thách Thức) rồi lên nốt đồ đi rừng. Có thể lên đồ sát lực luôn nếu xanh (ăn được 3 mạng đầu trận trở lên). Đối với món trang bị sát lực đầu tiên, cũng giống như Varus, lựa chọn của chúng ta là Youmuu's_Ghostblade_item để tăng độ cơ động và sát thương. Tiếp đó thì tất nhiên sẽ là Duskblade_of_Draktharr_item rồi, JarvanIV có thể tận dụng nội tại của món đồ này rất tốt đó nhé. Bên cạnh đó, nó còn có khả năng phát hiện mắt nữa. Ngoài ra, bạn có thể mua thêm tiamat trước lúc hoàn thành Youmuu's_Ghostblade_item (hoặc sau cũng được) để giúp dọn quái nhanh hơn và có thêm công cụ để dồn sát thương.

jarvan-3-600x338

Đối với đồ thứ 4, bạn có thể chọn giữa stormrazor (1) phong than kiem hoặc edge of night ao choang bong toistormrazor (1) phong than kiem là một lựa chọn giúp bạn sốc sát thương đơn mục tiêu tốt hơn rất nhiều. Còn edge of night ao choang bong toi thì sẽ giúp phòng thủ để chặn các kỹ năng khống chế hoặc bỏ chạy của kẻ địch, ngoài ra nó còn cho bạn một lượng máu và kháng phép nữa. Tất nhiên là không thể bỏ qua lượng sát lực và SMCK của món đồ này rồi.

jar

Tiếp nữa sẽ là shoping giày dép. Bạn cũng có hai lựa chọn (mệt óc nhờ :v), Mercury's_Treads_item hoặc giay ninjaMercury's_Treads_item chống lại đội hình có nhiều STP và khống chế. giay ninja thì dành cho đội hình có nhiều STVL. Cuối cùng là đồ thủ, bạn có tận 4 lựa chọn, guardian-angelDeath's_Dance_itemMaw_of_Malmortius_item hoặc titanic-hydra. Thường thì kéo dài đến giai đoạn này thì lựa chọn tốt nhất của bạn sẽ là guardian-angel để tăng khả năng sống sót lên tới tối đa vì Jarvan IV sát lực có máu khá là giấy. titanic-hydra là lựa chọn thứ hai nếu bạn vẫn muốn lên nốt tiamat và thêm sát thương. Cuối cùng thì Maw_of_Malmortius_item và Death's_Dance_item là hai món đồ phòng thủ kiểu 50% mùa. Xác định lên thì vẫn 1 combo vào là bạn hết đường ra (trừ khi team có Zilean, Lulu hoặc cùng lắm là Janna). Nếu đã bán Skirmisher's_Sabre_(Warrior)_item để mua 2404-blackcleaver-2 thì tốt nhất là đóng guardian-angel. Ngoài ra cuối trận có thể thay stormrazor (1) phong than kiem bằng edge of night ao choang bong toi vì giai đoạn cuối trận stormrazor (1) phong than kiem sẽ không còn hữu dụng nữa.

Jarvan failed splash

Lối chơi

Tóm gọn cho ai lười đọc: Gank sớm – chuẩn, lăn cầu tuyết nhanh và combo kỹ năng chính xác. 

Giai đoạn đầu trận, bạn sẽ có hai lựa chọn, đó là cướp rừng hoặc farm đến giai đoạn cấp 3 rồi đi gank. Đối với cướp rừng, khuyên thật là nếu đồng đội phối hợp đi cướp rừng cùng hoặc cắm mắt hộ thì hãy đi cướp. Vậy cướp thì làm thế nào? Bạn sẽ có vài lựa chọn như sau:

  • Cướp bùa: Việc này thì nên áp dụng khi đồng đội có cắm mắt ở bùa phía bên kia hộ bạn và bạn chắc chắn rằng mình có thể dọn quái nhanh hơn đối phương. Lúc này bạn nên ăn bùa của mình rồi chạy thẳng sang ăn bùa muốn cướp (nếu ăn Bùa Đỏ thì sang cướp Bùa Xanh và ngược lại). Cái này là ít rủi ro nhất.
  • Cướp cả bùa lẫn mạng người (1 mình): Cái này thì yêu cầu bạn phải ăn bùa có lợi thế hơn để giao tranh giai đoạn đầu trận (Bùa Đỏ) và rình sang cướp rừng của đối thủ đang ăn bùa xanh. Cái này cũng yêu cầu đồng đội phải cắm mắt để nắm bắt được hướng di chuyển của đối phương. Nếu đối phương ăn bùa xanh rồi ra ăn sói hoặc cóc, bạn có thể rình lúc yếu máu và lao vào.
  • Cướp cả bùa lẫn mạnh (nhiều mình): Cái này là đơn giản nhất, cứ kéo cả đội sang phục kích rồi bắt thôi. Cơ mà yêu cầu phải có hiệu ứng khống chế. Nếu mà đánh nhau sớm và bạn có được mạng thì càng tốt (cố gắng 2 mạng trở lên nhé, không thì cái chiến công đầu cũng tạm được).

JarvanIV_Splash_5

Nếu chọn lối đánh ôn hòa là farm  rồi gank thì hãy dọn rừng theo lối sau: Ăn bùa mà đường dưới có thể giúp -> Ăn Cua -> Ăn Bùa còn lại. Lúc đạt đến cấp 2, bạn đã có thể gank rồi. Hãy tìm cách gank sớm để tạo yếu tố bất ngờ và lăn cầu tuyết. Tốt nhất là hãy ăn được mạng. Thường thì sẽ gank sớm ở đường giữa, trong trường hợp không ổn thì tìm cách gank ở đường gần hơn sau đường giữa (có thể là đường trên hoặc dưới, tùy vào bạn ở phía nào).

WhiteCap Nen Yasuo Odyssey

Hãy gank cho tướng có khả năng phối hợp với kỹ năng của bạn ví dụ như Yasuo chẳng hạn

Một khi gank không thành công, hãy quay lại rừng farm tiếp để đạt đến cấp 3 rồi về mua đồ đi rừng, ra tìm cơ hội gank tiếp. Vậy phán đoán gank kiểu gì? điều kiện để gank đây nhé, đủ từ 2 điều kiện trở lên thì hãy gank:

  • Đồng đội có kỹ năng khống chế để phối hợp
  • Kẻ địch đẩy đường cao
  • Kỹ năng trốn thoát đã mất hoặc là bạn có thể tiếp cận từ phía sau
  • Máu đồng đội không quá thấp

PROJECT-Jarvan-IV-by-styxwalrush-HD-Wallpaper-Fan-Art-Artwork-League-of-Legends-lol-1024x576

Ép được tốc biến cũng có lợi rồi nhé

Ngoài ra, đây là nguyên tắc khi gank:

  • Gank xong hãy giúp đồng đội đẩy lính đến trụ
  • Ép tốc biến cũng là thành công
  • Cố gắng kích hoạt Thu Thập Hắc Ám để tích cộng dồn
  • Ăn mạng nếu có thể
  • Gank đến khi đối thủ đi đường của đồng đội phế thì thôi

dA7KVGu

Lối gank lý tưởng nhất

Bên cạnh đó thì đây cũng là các nguyên tắc để chọn lối gank:

  • Luôn đi vòng để tiếp cận từ sau lưng nếu có thể. Chống chỉ định với các tướng có thể lợi dụng bạn để chạy thoát (Jayce với Lôi Phạt (Q), Irelia với Đâm Kiếm (Q),…)
  • Tiếp cận từ sông nếu không có mắt hoặc là kẻ địch đã đẩy quá cao và không kịp lùi về dù có mắt
  • Tiếp cận từ phía bên mình nếu đồng đội có hiệu ứng khống chế
  • Tận dụng hạt thông nổ để vượt qua địa hình rồi gank nếu được

Combo chuẩn thì “bốc hơi” là chuyện thường nhé

Cuối cùng là đến giao tranh tổng. Vì lên full sát thương, nên công việc của bạn chính là lao vào và làm bốc hơi các mục tiêu máu giấy (quan trọng) của đối phương như xạ thủ, pháp sư, rừng,…Làm bốc hơi xong rồi chết cũng được, đổi 1 lấy 1 cũng lãi, 1 lấy 2 cũng lãi. Lại 1 lần nữa, hãy nhớ các nguyên tắc sau:

  • Combo (E)+(Q) trúng nhiều người nhất có thể
  • Luôn úp lồng vào mục tiêu quan trọng
  • Hãy lao ra từ phía không có tầm nhìn để tận dụng Dạ Kiếm
  • Luôn luôn phải hạ gục các mục tiêu quan trọng trước
  • Combo (E)+(Q) luôn phải trúng mục tiêu

Commando-Jarvan-IV-Splash-Art-League-of-Legends-Artwork-Wallpaper-lol

Mẹo

  • Có thể kết hợp combo (E)+(Q) với tốc biến để hất tung đối thủ. Tuy nhiên đối tượng sẽ không phải chịu sát thương
  • Nếu không chắc ăn về khả năng combo (E)+(Q) thì có thể úp lồng với chiêu cuối rồi sử dụng
  • Combo (E)+(Q) phải chuẩn xác
  • Nếu trong trường hợp tướng đối phương ít máu và không tiếp cận được, hãy (E) vào đầu để lấy cộng dồn Thu Thập Hắc Ám
  • Gank liên tục và lăn cầu tuyết, kết thúc trận đấu sớm trước phút 35

divider

Female-Jarvan-IV-by-malome-Gender-Swap-Bend-HD-Wallpaper-Fan-Art-Artwork-League-of-Legends-lol

Có gì thắc mắc, đóng góp hay “ném đá” gì thì hãy bình luận ở dưới nha!

No comments:

Post a Comment