Tuesday, November 27, 2018

MSF GorillA: “Khi tôi thấy PraY đóng gói đồ đạc của mình để rời khỏi Kingzone, tôi đã bật khóc”

Một thử thách mới mang đến sự phấn khích. Việc theo đuổi và trải nghiệm điều gì đó mới mẻ sẽ mang lại sự phấn khích nhưng cũng sẽ có một chút sợ hãi.

Trong mùa giải sắp tới, GorillA sẽ phải đối đầu với những thử thách mới. Anh ấy sẽ thi đấu ở Châu Âu bắt đầu từ năm 2019. Là người chơi hỗ trợ cho Misfits Gaming, GorillA sẽ chính thức góp mặt tại LEC 2019. Anh ấy sẽ có một năm đồng hành với những người đồng đội mới của mình, và trong một môi trường hoàn toàn mới lạ.

Vậy GorillA đang suy nghĩ điều gì? Chúng tôi rất tò mò muốn tìm hiểu lý do tại sao anh quyết định rời Hàn Quốc và những gì anh mong đợi vào năm 2019. Chúng tôi muốn cuộc phỏng vấn có phần nhẹ nhàng, vì vậy chúng tôi quyết định đi mua sắm với GorillA trước khi anh bay tới Châu Âu. Bằng cách đi mua sắm cùng nhau tại một trung tâm mua sắm ở Shin-Do-Rim, Seoul, nhóm của chúng tôi đã có thể nhìn sâu hơn vào trái tim của GorillA.

i1531484967931555

Chúng tôi rất tò mò về lý do tại sao bạn lại rời Kingzone DragonX.

Luôn luôn có một lời nguyền bất cứ khi nào tôi thi đấu. Tôi đã thi đấu tại Najin trong vòng 2 năm, và tại ROX Tigers cũng trong 2 năm. Tôi muốn phá vỡ lời nguyền “2 năm” mà tôi đang phải gánh chịu, nhưng tôi lại chuyển đội một lần nữa.

Gần đây, tôi đã nói chuyện với huấn luyện viên trưởng NoFe. Anh ấy nói với tôi điều này: “Nếu một tuyển thủ ở lại một đội tuyển quá lâu, anh ấy sẽ trở thành nước đọng. Con người cần trải nghiệm ‘sự thay đổi’. Con người là động vật thích nghi, ở một nơi quá lâu sẽ mang lại cảm giác an toàn, và điều đó sẽ gây ra sự tự mãn.” Tôi rời Kingzone DragonX với những cảm xúc vô cùng phức tạp.

Bắt đầu từ mùa hè, đội của bạn đã thi đấu kém hiệu quả. Đó có phải là một phần trong những lý do khiến bạn rời KZ không?

Tôi không thể nói là không. Thông qua kinh nghiệm thi đấu của tôi như là một tuyển thủ hỗ trợ, tôi thực sự tin rằng tôi có một cái gì đó mà những người khác thì không. Cái gì đó là khả năng quan tâm và chăm sóc những người đồng đội của tôi. Điều này có vẻ giống như một cái cớ, nhưng tôi đã không thể sử dụng toàn bộ sức mạnh đó trong khoảng thời gian gần đây, và dần dần KZ đã bắt đầu thi đấu kém hiệu quả. Đó là khi tôi bắt đầu cân nhắc sự lựa chọn chuyển sang đội tuyển mới.

Tôi biết rằng rất nhiều người thấy tôi là một mắt xích thi đấu kém hiệu quả, vì vậy tôi đã rất muốn ở lại Hàn Quốc để tự khẳng định lại bản thân mình. Tôi không chọn chuyển sang Châu Âu vì tôi không tự tin làm điều đó; Tôi chỉ muốn đối mặt với một thử thách mới. Tôi cũng rất ấn tượng với cách Misfits tiếp cận tôi; họ bày tỏ mong muốn rất mạnh mẽ rằng họ muốn có tôi ở trong đội. Họ đã chào đón tôi nồng nhiệt, một kiểu chào đón khó nhận được ở Hàn Quốc.

i1531484967931555

Chúng tôi có thể kết luận rằng bạn muốn có một thử thách mới sau khi trải qua một mùa hè đáng thất vọng ở Hàn Quốc không?

Điều đầu tiên tôi cố gắng làm là xác định vấn đề. Tôi đã nói chuyện với huấn luyện viên trưởng Hirai về chủ đề này. Cuối cùng, tôi kết luận rằng “Tôi không thể tận dụng sức mạnh độc nhất của mình”. Vào năm 2018, tôi bắt đầu mất đi sự tự tin, và vì vậy, tôi đã không thể mang lại một ảnh hưởng tích cực cho đội như cách mà tôi đã từng làm được. Ý nghĩ rằng tôi sẽ trở nên trì trệ nếu ở lại một nơi quá lâu khiến tôi muốn chuyển sang một đội Hàn Quốc khác.  Tại thời điểm này, tôi vẫn không nghĩ rằng mình sẽ chuyển sang Châu Âu thi đấu.

Trước khi tiếp tục cuộc phỏng vấn, nhóm của chúng tôi đã đi mua sắm với GorillA như đã hứa. Đi hết cửa hàng này đến cửa hàng khác, chúng tôi đã thử một vài bộ quần áo và thậm chí còn đến một cừa hàng mỹ phẩm. Chúng tôi tiếp tục cuộc trò chuyện trong lúc đi mua sắm. Chúng tôi bắt đầu hỏi những câu hỏi “ít nghiêm trọng hơn”.

Bạn có sử dụng mua sắm như một công cụ để giảm căng thẳng không?

Thành thật mà nói, tôi hiếm khi rời khỏi nhà chung, ngay cả trong các kỳ nghỉ (cười). Khi tôi bị căng thẳng, tôi mua sắm trực tuyến. Khi tôi mua mỹ phẩm, tôi thường chia sẻ với những người đồng đội. Đối với mỹ phẩm cá nhân như ‘nước rửa mặt’, tôi đã không thể mua cho từng người một, vì vậy tôi thường ít khi mua chúng (cười). Tôi là một người thích mua sắm trên internet hơn là ra ngoài.

Vậy chắc hẳn bạn rất phấn khích khi hàng được chuyển đến phải không?.

“Cuối cùng cũng đến rồi!” (Cười) Đó là những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống mà tôi thực sự rất thích thú.

i1531484967931555

Còn tuyển thủ nào khác của Kingzone thích mua sắm nữa không?

Hầu hết các thành viên của KZ đều thích ở trong nhà. Nếu tôi phải chọn ai đó, đó là Bdd. Mặc dù còn trẻ nhưng anh ấy rất giỏi trong khâu tự chủ. Anh ấy đã đặt những thứ như chiết xuất bắp cải’ để cố gắng luôn khỏe mạnh. Đối với Cuzz, anh ấy mua rất nhiều quần áo. Còn với tôi, tôi không thể mua quần áo trực tuyến. Thân hình tôi khác với hầu hết mọi người. Tôi có đôi chân rất ngắn (cười).

Vậy bạn thường hướng đến những loại quần áo nào?

Tôi không mua nhiều quần áo. Bạn bè nói với tôi rằng “hãy chắc chắn rằng sẽ gọi cho tôi khi cậu đi mua sắm”. Có lẽ gu thời trang của tôi không quá tuyệt vời (cười).

Gần đây tôi mới bắt đầu mua sắm một thương hiệu quần áo nhất định. Mặc dù thương hiệu đó khá đắt tiền nhưng tôi là người không mua nhiều quần áo, vì vậy đó vẫn là một khoản đầu tư ổn. Trong tủ quần áo của tôi, hầu hết quần áo đều đến từ thương hiệu đó. Tuy nhiên, ngay cả khi tôi đã mua chúng thì tôi có thể mặc chỉ 3 lần trong trong một năm. Tôi hiếm khi ra ngoài mà (cười).

i1531484967931555

Mua sắm trực tuyến ở châu Âu có thể sẽ không được ưa chuộng như tại Hàn Quốc.

Đi đến cửa hàng tiện lợi một mình có vẻ như là một điều rất vui tại Châu Âu. Rất nhiều quốc gia ở nước ngoài có xu hướng có các cửa hàng bán nhiều thương hiệu. Việc ghé thăm và tìm mua đồ tại đó có thể rất thú vị. Tôi nghe nói kem đánh răng và dầu gội ngăn rụng tóc tại Châu Âu là rất tuyệt.

Sau khi đi mua sắm, chúng tôi dừng chân tại một quán cà phê gần đó.

GorillA suy nghĩ gì về việc chuyển sang Châu Âu thi đấu? Làm thế nào để anh ấy có thể nói lời chào tạm biệt với PraY? Suy nghĩ của anh ấy về những người đồng đội mới tại Châu Âu là gì? Chúng tôi tò mò về rất nhiều chủ đề khác nhau. Sau khi chờ một lúc, người phục vụ đã mang đồ uống ra cho chúng tôi, và cuộc phỏng vấn được tiếp tục.

Bạn đã đề cập rằng Misfits bày tỏ một mong muốn mạnh mẽ rằng họ rất muốn có bạn. Vậy bạn cảm thấy thế nào về điều đó?

Tại LCK, các tuyển thủ thường chỉ cần nói ra rằng họ có muốn hay không muốn thi đấu chung với tuyển thủ nào đó hay không, và rồi đội ngũ huấn luyện sẽ lo việc còn lại. Đó là lý do tại sao thương lượng với Misfits mang lại một trải nghiệm hoàn toàn mới đối với tôi.

Khi tôi đang đàm phán với Misfits, không chỉ chủ sở hữu của đội đã nói chuyện với tôi, mà tôi còn nói chuyện cả với những tuyển thủ của họ nữa. Đã có 2 cuộc gọi Skype: một với chủ sở hữu và người quản lý, một với các tuyển thủ. Cuối cùng, khi các cầu thủ nghe nói rằng tôi sẽ thi đấu cùng họ trong năm tới, tất cả họ đều rất ngạc nhiên

Khoảng thời gian tôi được tôn trọng nhiều nhất là khi tôi còn thi đấu ở GE Tigers, nhưng thời điểm đó đã cách đây khá lâu rồi. Vào thời điểm đó, một số người thậm chí còn nói “Tại sao GorillA lại gia nhập một đội như vậy chứ? Khả năng của anh ấy còn lớn hơn vậy rất nhiều“. Tuy nhiên, sau đó, mọi người bắt đầu nhìn tôi khác dần đi. Cá tính của tôi bị lu mờ bởi cặp đôi đường dưới “PrillA”.

Cách mà Misfits đối xử với tôi làm tôi nhớ đến thời điểm tôi gia nhập GE Tigers. Họ chào đón tôi với vòng tay dang rộng. Đó là khi tôi nhận thấy sự khác biệt lớn giữa các đội đến từ Hàn Quốc và các đội đến từ các giải đấu nước ngoài.

i1531484967931555

Thành viên nào của Misfits hạnh phúc nhất khi bạn quyết định gia nhập đội tuyển này?

Khi những tuyển thủ của họ nhận ra rằng tôi đang nói chuyện với chủ sở hữu của đội, những thành viên của Misfits bao gồm cả sOAZ và Hans Sama đã yêu cầu được chat trực tiếp với tôi. Hans Sama đặc biệt rất nhiệt tình, anh ấy nói với tôi rằng anh ấy thực sự rất muốn được thi đấu chung với tôi. Còn với sOAZ, anh ấy có một sự nghiệp hào nhoáng và kéo dài hơn so với tôi, nhưng anh ấy là người đã chủ động phá vỡ sự im lặng và nói chuyện với tôi trước. Tôi rất biết ơn điều đó. Tôi muốn nói với sOAZ rằng tôi là fan của anh ấy (cười).

Điều này thực sự làm tôi cảm động. Như tôi đã đề cập lúc trước, tôi đã rất muốn ở lại Hàn Quốc. Tôi không quan tâm đến tiền. Ngay cả khi tôi đàm phán với nhiều đội tuyển thì tôi chưa bao giờ là người đầu tiên đặt ra vấn đề đó. Khi Misfits tiếp cận tôi theo một cách vô cùng ấm áp như vậy, điều đó đã khiến tôi thực xúc động.

Nếu tôi gia nhập một đội tại LCK , tôi sẽ chỉ giống như “một trong số bao người khác”. Tôi nghĩ, có lẽ nếu tôi đến châu Âu, tôi sẽ nhận được nhiều sự công nhận hơn. Đó là những thứ khiến tôi quyết định gia nhập Misfits.

Bạn đã phải nói lời tạm biệt với PraY, đối tác của bạn ở khu vực đường dưới trong 4 năm qua.

Bất cứ khi nào tôi rời đội, tôi luôn là người cuối cùng rời đi. Tôi đã không buồn khi tôi rời ROX Tigers sang Kingzone vì tôi vẫn còn có PraY ở bên cạnh. Tuy nhiên, lần này, tôi thực sự cảm thấy rằng đó là kết thúc. Khi tôi thấy PraY đóng gói đồ đạc của mình để rời khỏi nhà chung của Kingzone, tôi đã bật khóc.

Tôi thậm chí còn gửi cho anh ấy một tin nhắn. Tin nhắn đó đại loại như “Tôi hy vọng chỉ thành công mới xuất hiện trên cuộc hành trình của cậu. Hãy gặp nhau thường xuyên nhé“. Tôi rất buồn vì chúng tôi đã phải chia tay nhau, nhưng cả hai chúng tôi sẽ đối mặt với một thử thách mới, vì vậy mọi thứ vẫn sẽ ổn thôi.

Điều tôi lo lắng khi thi đấu chung với Hans Sama là: PraY và tôi dựa vào nhau rất nhiều, và trong suốt quá trình đưa ra ý kiến phản hồi, chúng tôi rất tôn trọng lẫn nhau. Misfits nói với tôi rằng Hans Sama có kỹ năng cá nhân tuyệt vời nhưng lại thiếu đi công cụ để nhìn trận đấu theo một góc độ rộng hơn. Họ thậm chí còn nói với tôi rằng anh ấy còn có biệt danh là “khoai tây” trong đội (cười). Chủ sở hữu của Misfits đã nói với tôi rằng đó là lý do tại sao Hans Sama và tôi sẽ làm việc tốt với nhau.

Vậy đối với GorillA thì PraY là người như thế nào?

Cả hai chúng tôi đều có thể làm điều gì đó tích cực với nhau. Khi tôi gia nhập GE Tigers, PraY đã tạm thời nghỉ thi đấu, vì vậy tôi đã thuyết phục anh ấy gia nhập đội cùng với tôi. Khi chúng tôi gia nhập Kingzone DragonX, PraY lại là người thuyết phục tôi.

Tôi tin rằng PraY có một lối chơi “độc đáo”. Nhiều người tin rằng chỉ số quan trọng nhất của vị trí sát thương chủ lực là “sát thương gây ra lên tướng”. Trên thực tế, bạn cần phải nhìn vào trò chơi ở một góc độ rộng hơn; bạn cần có một cảm nhận tốt về trò chơi. Về khía cạnh đó, PraY là một tuyển thủ đáng kinh ngạc. Cách anh ấy sử dụng Ashe và Jhin đã chứng tỏ điều này. Những vị tướng như vậy sẽ rất khó để có thể sử dụng thuần thục nếu như bạn thiếu đi cảm nhận về trò chơi. Có rất nhiều điều chúng ta có thể học hỏi từ PraY.

Tôi thực sự tin rằng tôi đã được ban phước khi được thi đấu chung với một xạ thủ vô cùng xuất sắc như vậy trong phần lớn sự nghiệp của mình. Zefa là một xạ thủ đã nuôi dưỡng tôi để tôi có thể được như ngày hôm nay. Còn PraY là một tuyển thủ có tính cách tuyệt vời và đối xử với tôi với sự tôn trọng tuyệt đối. Anh ấy cũng là người đã mở khóa tiềm năng để tôi có thể trở thành một tuyển thủ hỗ trợ giỏi. Tôi tin rằng Hans Sama sẽ sớm gia nhập danh sách đó.

i1531484967931555

Lần này, bạn sẽ là người phải trông chừng xạ thủ của bạn.

Nỗi lo lớn nhất của tôi là tiếng Anh. Là một người chơi hỗ trợ, giao tiếp là điều quan trọng nhất. Xạ thủ và hỗ trợ thường nhìn trận đấu theo những cách riêng biệt. Đối với PraY và tôi, chúng tôi đã nói về ngay cả những chi tiết nhỏ nhất liên quan đến giai đoạn đi đường. Để tiếp tục làm điều đó ở châu Âu, tôi cần phải giao tiếp thành thạo bằng tiếng Anh.

Có lẽ tôi sẽ khó thu được kết quả khả quan ngay từ lúc đầu. Rào cản ngôn ngữ là thứ không thể bỏ qua. Khi tôi có thể làm chủ được ngôn ngữ tôi sẽ có thể tận dụng sức mạnh độc đáo của mình. Tôi không phải là một mẫu hỗ trợ có thể tạo ra những pha biểu diễn lóe sáng trên sân khấu. Tôi là một mẫu hỗ trợ giúp cho đội trở nên linh hoạt hơn thông qua giao tiếp.

Mặc dù Hans Sama bị gọi vui là củ khoai tây, thế nhưng anh ấy vẫn là một trong những xạ thủ hàng đầu tại LEC. Làm thế nào để một người được đánh giá cao như vậy lại bị gọi là “thiếu đi công cụ để nhìn trận đấu theo một góc độ rộng hơn” cơ chứ? Tôi biết rằng chúng tôi sẽ có thể kết hợp tốt với nhau.

Bạn sẽ sớm phải bay sang Châu Âu. Tôi có cảm giác rằng bạn sẽ dần xa những người hâm mộ Hàn Quốc.

Phương châm của tôi khi thi đấu chuyên nghiệp là “Tôi ở đây vì các fan ở đây.” Tôi luôn luôn ghi nhớ điều đó để tránh làm điều gì khiến người hâm mộ cảm thấy thất vọng. Tôi luôn ghi nhớ rằng nếu những người hâm mộ thích tôi thì các tổ chức thể thao điện tử cũng vậy. Đó là lý do tại sao tôi luôn cố gắng giao tiếp với người hâm mộ nhiều nhất có thể.

Khi tôi được xác nhận là sẽ tham dự giải đấu LEC, tôi đã viết một thông báo trên Twitter của tôi … Tôi đã khóc khi làm như vậy. Nhiều người hâm mộ cổ vũ cho những tuyển thủ và đội tuyển ưa thích của họ, nhưng tôi nghĩ rằng tôi đã có được những người hâm mộ tuyệt vời nhất. Tôi vô cùng buồn vì tôi sẽ chia tay họ để đến với Châu Âu. Tôi muốn tiếp tục liên lạc với họ khi tôi đến châu Âu. Tôi chắc chắn rằng người hâm mộ của tôi sẽ vượt qua sự khác biệt về múi giờ và theo dõi các trận đấu của tôi (cười).

May mắn thay, Misfits rất cởi mở về việc giao tiếp với người hâm mộ. Vì vậy, tôi nghĩ rằng tôi sẽ có thể giao tiếp với cả người hâm mộ Hàn Quốc và Châu Âu. Misfits thậm chí còn tạo ra các sản phẩm được thiết kế đặc biệt cho người hâm mộ Hàn Quốc. Họ có những tấm lót chuột với những từ ngữ Hàn Quốc được in trên đó. Nó cũng có phông chữ rất tuyệt (cười). Trong video chào mừng mà họ đã làm cho tôi, có một từ tiếng Hàn trong đó, “환영”. Họ rất quan tâm đến tất cả những người hâm mộ của họ. Tôi rất biết ơn điều đó.

i1531484967931555

Bạn cũng sẽ có nhiều người hâm mộ châu Âu mới.

Tôi nhớ khoảng thời gian tôi thi đấu một kỳ CKTG được tổ chức tại Châu Âu. Chúng tôi đã thua SKT T1 trong trận chung kết. Vì SKT rất nổi tiếng nên họ có rất nhiều fan cổ vũ cho họ. Nhưng trong một lúc dừng lại, tôi nghe thấy một tiếng hô rất lớn cổ vũ cho chúng tôi. Trận đấu vẫn đang diễn ra, vì vậy tôi cần giữ cho cảm xúc của mình được ổn định. Tuy nhiên, khi tôi nghe thấy tiếng hô đó, tất cả những cảm xúc đã bao trùm lên tôi. Tôi rất vui khi nghĩ về việc nghe lại những lời cổ vũ đó khi tôi thi đấu tại LEC.

Bạn có điều gì muốn nói với những người đồng đội mới tại Misfits không?

Cảm ơn các bạn đã chào đón tôi. Cách tiếp cận nhiệt tình của họ đã giúp tôi đưa ra quyết định rất lớn này. Để trả ơn, tôi sẽ làm hết sức mình. Tôi muốn nhanh chóng học tiếng Anh và chia sẻ với họ những thông tin hữu ích về trò chơi. Và cũng giống như cách chào đón nồng nhiệt, tôi rất muốn họ coi tôi là một người đồng đội và cùng nhau làm việc hết sức mình.

Bạn còn điều gì muốn chia sẻ nữa không?

Khi cuộc thỏa thuận với Misfits đang trong quá trình diễn ra, có một số người đã giúp tôi về khâu hợp đồng. Locodoco đã nói chuyện với Misfits hộ tôi và phiên dịch hộ tôi để có thể ký hợp. Tôi muốn cảm ơn anh ấy thông qua cuộc phỏng vấn này.

Khi thay đổi đội, điều rất quan trọng là phải thông qua được các bản hợp đồng. Về vấn đề đó, ‘KEA & Partners’ đã giúp tôi – hoàn toàn miễn phí. Ngoài ra, bởi vì đó là một đội tuyển Châu Âu nên Misfits gần như không hiểu rõ về vấn đề luật quân sự và xin visa của Hàn Quốc. Về mặt đó, Joyluck đã giúp tôi. Tất nhiên là đều miễn phí (cười).

Ba điều trên cho phép tôi tham gia Misfits mà không gặp phải bất kỳ vấn đề gì. Tôi muốn cảm ơn Locodoco, Kea & Partners, và Joyluck một lần nữa.

Theo Invenglobal

Sparkles

No comments:

Post a Comment