Thursday, November 29, 2018

[Vòng thăng hạng VCS Mùa Xuân 2019] VK 3-1 LP: Calm thay thế Hani ở đường trên, VK lội ngược dòng thành công trước LP.

Ván 1

Cấm và chọn

Untitled

VK để Hani và Police ra sân và 2 tuyển thủ này sử dụng 2 vị tướng tấn công bằng kĩ năng cá nhân là Irelia và Ezreal. Đường giữa Hawk chơi Syndra trong khi hỗ trợ CBL sử dụng Fiddlesticks. Người đi rừng Light sẽ mang Gragas ra trong ván đấu đầu tiên. Bên phía LP, đội hình của họ có phần hơi lép vế ở đường giữa và đường dưới khi Leblanc cùng Kai’sa cần thời gian để có được ngưỡng sức mạnh. Mặc dù vậy, khả năng chủ động mở giao tranh sẽ có với con bài Alistar. Đường trên Twice sử dụng Aatrox trong ván đấu này.

Diễn biến ván đấu

Untitled

Hawk solokill Escanor ngay từ phút thứ 2 nhưng đường trên Hani gần như bị bóp nghẹt khi bị Kha’zix của Aihgn camp quá nhiều. Khả năng cấu rỉa tốt giúp VK có thể trận ổn định ở đường dưới nhưng họ không tài nào cho Police, xạ thủ của mình những lợi thế bằng những điểm hạ gục. Với sự áp đảo của mình, Twice dễ dàng can thiệp sang các đường khác nhanh chóng. Hệ quả là càng thi đấu, Aatrox càng mạnh và là ngòi nổ sát thương của LP trong thời gian tiếp theo của ván đấu.

Untitled

Dẫu vậy, VK đã nỗ lực tìm được nhưng pha giao tranh có lợi cho mình khi Hawk thi đấu khá tốt. Tới phút 26, sau khi hạ gục người đi rừng đối thủ nhưng bỏ lại Hawk, VK quyết định sai lầm khi lao vào Baron còn rất nhiều máu. Pha quét dơ kèm theo con Baron cùng giãn cách 7 nghìn tiền gần như quá khó để VK san lấp. Phút 31, LP với 3 đường lính siêu cấp dễ dàng phá hủy nốt 2 trụ bảo vệ nhà chính đối thủ trước khi kết thúc ván đấu. 1-0 cho LP.

VODs ván đấu

Ván 2

Cấm và chọn

Untitled

LP đưa ra 1 đội hình giao tranh tổng với Sion và Irelia. Cặp đôi đường dưới của họ có khả năng đi đường khá tốt với Lucian và Lulu. Trong khi đi rừng Graves sẽ giúp Aihgn kiểm soát rừng và giao tranh tốt. Thế nhưng VK đã thay đổi lối cấm chọn. Họ chủ động đưa ra những vị tướng có khả năng hạ gục nhanh 1 mục tiêu với Lee Sin, Akali, Urgot cùng Kai’sa. Karma là lựa chọn hỗ trợ với từ CBL.

Diễn biến ván đấu

Untitled

 

Akali của Hawk đã thi đấu vô cùng chủ động trong những phút đầu tiên trong thời điểm Irelia của Escanor chưa có được lợi thế. Trong khi đó Lee Sin của Light đi rừng tốt hơn nhiều Gragas ở ván đấu đầu tiên. Sự thay đổi lớn nhất phải kể đến đường trên Calm khi anh với kinh nghiệm thi đấu lâu năm dễ dàng kiểm soát được sức mạnh của Sion trong tay Twice. Lần lượt những điểm hạ gục dành cho VK không lâu sau khi Escanor có chiến công đầu. Sau 15 phút đầu tiên, VK có tới 14 điểm hạ gục cùng chênh lệch về trụ so với đối thủ là 3-0. Điều đó giúp họ nắm được khả năng kiểm soát trong các pha giao tranh tổng sau đó với chênh lệch 7k tiền.

Untitled

Phút 21, ngay thời điểm con Baron xuất hiện, VK đã có được bùa lợi này. Với lợi thế quá lớn từ việc Lee Sin, Kai’sa cùng Urgot quá mạnh, VK không cho LP thêm bất kỳ cơ hội nào trong pha giao tranh ở khu vực gần nhà chính đối thủ. Chiến thắng đã có cho đại diện tới từ thủ đô giúp họ cân bằng tỉ số 1-1.

VODs ván đấu

Ván 3

Cấm và chọn

Untitled

VK cùng LP đã cố gắng đưa ra đội hình thi đấu chậm chắc và có khả năng thăng tiến sức mạnh theo thời gian của ván đấu. Sự chủ động sẽ tới từ VK khi khả năng mở giao tranh tốt hơn tới từ 2 vị tướng Gragas đi rừng và Rakan hỗ trợ. Xạ thủ Upin trong ván đấu này sử dụng Sivir. Bên phía LP, họ đưa ra lựa chọn Renekton để đối chọi với Rumble còn Lissandra đối đầu với Irelia đường giữa. Người đi rừng Aihgn sẽ chơi Kha’zix trong ván đấu này.

Diễn biến ván đấu

Untitled

Nhận thấy kèo đấu không ổn của đường giữa, LP quyết định đẩy Renekton ra đường giữa còn Lissandra lên đường trên. Dẫu vậy, Twice lại bị Gragas camp quá nhiều dẫn đến 1 con Irelia cực khỏe trong tay Hawk. LP nỗ lực kiểm soát những bùa lợi rồng nhưng thật không may khi họ chỉ có 3 con rồng gió. Cố gắng hạn chế giao tranh tối đa, LP đã có những lúc tưởng như lật lại ván đấu sau những pha lao vào khó hiểu tới từ Irelia và họ dứt điểm những con Baron cùng rồng ngàn tuổi sau đó.

Untitled

Lúc này, bản lĩnh của VK mới được lên tiếng với kinh nghiệm của Calm. Anh chàng này có pha dịch chuyển chí mạng ở phút thứ 45 để backdoor thành công. Mặc dù không giao tranh đủ tốt ở giai đoạn cuối của ván đấu nhưng khả năng kiểm soát các đợt lính đã giúp VK có được chiến thắng thứ 2 trong ngày hôm nay. Tỉ số tạm thời nâng lên là 2-1 cho VK.

VODs ván đấu

Tiếp tục cập nhật….

Ván 4

Cấm và chọn

Untitled

Trong ván đấu thứ 4, LP đã quyết định đưa ra một đội hình tấn công trực diện với Kha’zix, Akali cùng cặp đôi Rakan và Xayah đường dưới. Đường trên Twice sử dụng Shen nhằm vào những pha xuất hiện bất ngờ cùng khả năng tàng hình của Kha’zix. Bên phía VK, đội hình của họ cho phép đi đường rất mạnh với Ryze đường trên, Jayce đường giữa cùng cặp đôi có những chiêu cuối mở giao tranh chủ động là Varus và Gragas. Lee Sin là lựa chọn của người đi rừng Light.

Diễn biến ván đấu

Untitled

Lee Sin của Light tiếp tục tỏa sáng với những tình huống can thiệp sang các đường từ rất sớm. Jayce đường giữa và Ryze đường trên của VK hoàn toàn áp đảo đối thủ với lượng chỉ số lính vượt trội theo thời gian. Một mình Tofu thi đấu tốt là không đủ để khỏa lấp những sự thiếu xót về lượng đồ trong đội hình LP trước mỗi pha giao tranh tổng. VK dứt điểm 6 trụ sau 21 phút và sẵn sàng cho các pha giao tranh tổng. Phút 21, tận dụng pha lao lên không chính xác của LP,  VK ép thành công đối thủ ở gần hang Baron. 5 điểm hạ gục cùng con Baron là quá đủ để VK hài lòng với pha tấn công của mình.

Untitled

Pha tấn công sau đó ít phút của VK với lượng chênh lệch cực lớn về tiền khiến LP bất lực. Hai thành viên Calm cùng CBL nằm lại không khiến khả năng đẩy của VK chậm lại. Họ lấy đi 3 đường của đối thủ trước khi kết thúc ván đấu ở phút 24. Chiến thắng 3-1 dành cho đại diện tới từ thủ đô.

VODs ván đấu

Tiếp tục cập nhật….

No comments:

Post a Comment