Wednesday, November 28, 2018

[Chơi gì thì vui?] Tỉa nát đội hình địch với Varus Thu Thập Hắc Ám

maxresdefault

Sau khi được làm lại, số phận của Thu Thập Hắc Ám vẫn như cũ, viên ngọc này vẫn trở thành một lựa chọn cực kỳ lỗi và mở đầu cho thời kỳ người người thu thập, nhà nhà thu thập trong phiên bản 8.23. Bắt kịp xu hướng này, hôm nay Liên Minh 360 sẽ hướng dẫn bạn cách bắn tỉa đội hình địch một cách mượt mà với Varus đường dưới. Đảm bảo không si da như khi đường giữa và cũng chẳng nguy hiểm nhiều như Varus xạ thủ truyền thống.

Blood-Moon-Syndra-Varus-Shen-by-dante09-HD-Wallpaper-Background-Fan-Art-Artwork-League-of-Legends-lol-1024x626

Nào! Hãy cùng bắn tan đội hình địch!

Nên dùng khi nào?

  • Có khả năng sử dụng kỹ năng định hướng tốt
  • Đã có kinh nghiệm sử dụng Varus
  • Đội hình có ít nhất 3 kỹ năng khống chế và có thể bảo vệ bạn
  • Tướng hỗ trợ là cấu rỉa và có khống chế, nếu có bảo vệ thì càng tốt (Lux, Karma, Zyra, Lulu, Nami,…)

Bảng ngọc

Capture

Lưu ý: Nếu gặp đối thủ đi đường cấu rỉa tốt thì đem ravenous-hunter và Taste_of_Blood_rune để trụ đường

Phép bổ trợ và kỹ năng

flash heal
varus-chain-of-corruption(R) -> varus-piercing-arrow(Q) ->  varus-hail-of-arrows(E)-> varus-blighted-quiver(W)

Varus_ArcticOps_Screenshots

Giải thích cơ bản về kỹ năng:

  • varus-living-vengeance Nội tại: Hạ gục tướng, lính được tăng tốc độ đánh.
  • varus-piercing-arrow(Q): Luyện tên rồi bắn, càng luyện bắn càng đau.
  • varus-blighted-quiver(W): Đánh thường tướng địch để lại cộng dồn, dùng kỹ năng vào thì sẽ kích hoạt cộng dồn gây thêm sát thương. Khi kích hoạt kỹ năng thì tên luyện từ (Q) sẽ gây thêm sát thương theo máu đã mất của đối thủ.
  • varus-hail-of-arrows(E): Bắn tên sát thương diện rộng, tạo ra 1 vùng mà đi vào sẽ bị làm chậm và giảm hồi phục.
  • varus-chain-of-corruption(R): Ném ra 1 giải băng trói tướng địch. Sẽ lan ra các tướng địch đứng cạnh đối tượng bị trói sau 1 thời gian. Đối tượng bị dính trói thì cũng sẽ có cộng dồn từ nội tại (W) (đạt 3 cộng dồn sau 1,5 giây)

Trang bị

Đồ khởi đầu

Doran's_Blade_item Health_Potion_item

Đồ hoàn chỉnh

Youmuu's_Ghostblade_item Duskblade_of_Draktharr_item Ionian_Boots_of_Lucidity_item Maw_of_Malmortius_item hoặc edge of night ao choang bong toi Lord_Dominik's_Regards_item guardian-angel hoặc Death's_Dance_item

Do lối đánh của chúng ta chủ yếu là cấu rỉa nên giai đoạn đầu trận bạn hãy trang bị cho mình Doran's_Blade_item và Health_Potion_item. Nếu thật sự gặp vấn đề với năng lượng thì có thể mua Corrupting_Potion_item, tuy nhiên cái này sẽ chẳng cung cấp cho bạn khả năng giao tranh giai đoạn đầu trận đâu nhé. Chỉ khuyên dùng khi gặp kèo có lợi thôi. Tiếp đó ta sẽ nâng cấp cung tên với các thể loại đồ sát lực, món trang bị đầu tiên sẽ là Youmuu's_Ghostblade_item, càng lên được sớm bạn sẽ càng có nhiều lợi ích từ món đồ này. Nó cung cấp cho ta tốc độ di chuyển, sát lực và cả 10% hồi chiêu. Sau đó, món đồ thứ hai sẽ là Duskblade_of_Draktharr_item, tuy rằng không thể tận dụng hoàn toàn nội tại tăng sức mạnh đòn đánh thường của món đồ này nhưng lượng sát lực và STVL có được là quá đủ rồi. Giờ thì nghỉ 1 xíu và đi shoping 1 đôi giày nái kỳ Ionian_Boots_of_Lucidity_item, với nó cộng với Youmuu's_Ghostblade_item thì bạn sẽ có được một độ cơ động khá ổn. Lý do là vì nội tại giảm hồi chiêu của phép bổ trợ. Bên cạnh đó, với 10% giảm hồi chiêu, bạn sẽ có 30% giảm thời gian hồi chiêu và thoải mái xả kỹ năng.

varus conqueror

Đối với món đồ thứ 4 thì sẽ là đồ thủ, bạn sẽ có hai lựa chọn. Đó là Maw_of_Malmortius_item hoặc edge of night ao choang bong toiMaw_of_Malmortius_item trong trường hợp pháp sư bên kia quá xanh và bạn muốn chắc ăn về khả năng sống sót của mình. Ngược lại thì có thể mua edge of night ao choang bong toi cho đủ bộ sát lực, tuy nhiên nó hơi khó dùng do phải căn thời gian kích hoạt thì mới hữu dụng. Món đồ thứ 5, ta sẽ có đồ xuyên giáp để có thể khuếch đại thêm độ thốn của mỗi mũi tên. Thường thì sẽ lấy Lord_Dominik's_Regards_item vì 45% xuyên giáp, trong trường hợp cần thiết ví dụ như đội địch có nhiều hồi phục thì có thể mua Mortal_Reminder_item. Đối với món đồ cuối cùng bạn cũng có hai lựa chọn, guardian-angel hoặc Death's_Dance_item. Nếu đã có người bảo vệ và kẻ địch không thể động vào thì hãy cứ lên Death's_Dance_item (nhớ là nếu không lên Maw_of_Malmortius_item thì hãy lên Death's_Dance_item nhé, không thì sẽ bị phí 10% hồi chiêu). Ngược lại bạn phải bảo vệ mạng sống do vô số thứ bay vào mặt thì hãy mua guardian-angel

denis-khusainov-as-we-fall-varus

Lối chơi

Do lên sát lực nên lối chơi của bạn sẽ thiên về cấu rỉa và giữ vị trí. Nhìn chung chẳng khác gì đánh các tướng pháp sư cấu rỉa ở đường giữa là mấy. Bạn phải biết dồn sát thương đúng lúc, sử dụng kỹ năng chuẩn xác và cuối cùng là giữ vị trí tốt. Bên cạnh đó, đừng quên rằng phải lăn cầu tuyết nhanh nhất có thể, càng về cuối trận bạn sẽ càng yếu đi. 

avatar-varus

Giờ thì đi vào cụ thể, giai đoạn đi đường, bạn có hai lựa chọn đó là tăng (Q) hoặc (E) trước. thường thì sẽ lấy (Q), nếu không tự tin vào khả năng ngắm bắn của mình thì tăng (E). Nhớ kết hợp cấu rỉa với hỗ trợ của mình và farm lính một cách nhịp nhàng nhé, đừng có quá ham hố cấu rỉa mà quên farm lính. Bên cạnh đó, (E) của bạn có khả năng làm chậm và sẽ giúp hỗ trợ dễ dồn khống chế hơn nên hãy để ý mà dùng.

Varus_3

Đừng quên, bạn cầm Thu Thập Hắc Ám, chính vì thế hãy cố cấu rỉa kẻ địch xuống dưới 50% máu nhiều nhất có thể để thu thập cộng dồn nhanh chóng. Một khi có đủ 1100 vàng thì hãy tính đến chuyện về nhà shopping lần đầu tiên. Ngoài ra, nếu đối đầu với bộ đôi có khả năng cấu rỉa thì cũng đừng quên lạng lách để né kỹ năng và cắm mắt trong bụi mỗi khi có nhé. Tóm lại, giai đoạn đi đường bạn sẽ phải làm 3 việc: Farm, cấu rỉa, né kỹ năng. Còn 1 điều nữa, do trụ mới có khiên trụ và mỗi lần phá 1 khiên sẽ được 160 vàng nên hãy cố gắng đè đường và tận dụng để kiếm tiền.

ban-co-biet-Varus

Một khi giai đoạn đi đường kết thúc, bạn sẽ bắt đầu đi giúp các đường còn lại phá nốt trụ hoặc kết hợp với rừng để ăn các mục tiêu lớn như Rồng, Sứ Giả Khe Nứt, Baron. Hãy nhớ các nguyên tắc sau:

  • Không bao giờ cố gắng đẩy lẻ (trừ khi đồng đội quá ngu tạ)
  • Không ở đường dưới nếu sắp có Baron
  • Không ở đường trên nếu sắp có rồng
  • Chỉ đi vào khu vực có mắt mũi hoặc biết là sẽ an toàn, tránh đi nghênh ngang và trở thành bò lạc…
  • Luôn tự giác giúp và kêu gọi đồng đội đi phá trụ nếu có thể

Arclight-Varus-Splash-Art-4k-HD-Wallpaper-Official-Artwork-League-of-Legends-lol

Cuối cùng là giao tranh tổng, viết thì hơi dài và dễ quên nên mình sẽ biến nó thành các nguyên tắc:

  • Luôn cấu rỉa nhiều nhất có thể trước khi giao tranh nổ ra
  • Để dành chiêu cuối nhằm ngăn chặn các tướng muốn lao vào “thịt” bạn
  • Giữ vị trí ở hàng sau và không bao giờ ngo ngoe lên đằng trước trừ khi để kết liễu đối thủ hoặc bắt mục tiêu quan trọng giúp thắng giao tranh
  • Luôn sử dụng kỹ năng định hướng một cách chuẩn xác

Heartseeker-Varus-Lulu-by-SongJiKyo-HD-Wallpaper-Fan-Art-Artwork-League-of-Legends-lol

Mẹo

  • (R) của Varus có thể kết hợp combo nhanh với Tốc Biến như (R) của Lee Sin
  • Kích hoạt (W) thì (Q) sẽ gây nhiều sát thương hơn
  • (E) của Varus có thể tạo ra 1 vùng giảm hồi phục
  • Cố gắng đánh thường vào đối tượng để đánh đấu (W) rồi hãy dùng (Q)(E) để kích hoạt sát thương
  • Khi dùng (R) trói đối phương thì hãy đợi 1,5 giây cho nội tại tích đủ rồi hãy sử dụng kỹ năng
  • Luôn sử dụng kỹ năng định hướng một cách chuẩn xác

divider

Female-Varus-by-LataeDelan-Gender-Swap-HD-Wallpaper-Fan-Art-Artwork-League-of-Legends-loBendl

Có gì thắc mắc, đóng góp hay “ném đá” gì thì hãy bình luận ở dưới nha!

No comments:

Post a Comment