Tuesday, November 27, 2018

TL CoreJJ: “Tôi muốn đẩy mạnh hình ảnh và tầm quan trọng của vị trí hỗ trợ lên”

Chưa bao giờ là dễ dàng khi bạn phải rời bỏ nơi mà mình đã có được quá nhiều những kỷ niệm đẹp. Tuy nhiên, nhiều người vẫn lựa chọn việc tiến lên phía trước và tìm kiếm cho mình những thử thách mới. Ở đây, tôi đang muốn nói đến cựu tuyển thủ của Gen.G – Jo “CoreJJ” Yong-in, người đã quyết định rời Hàn Quốc để gia nhập Team Liquid: đội tuyển hiện đang được dẫn dắt bởi HLV Cain, và cũng đang là nhà đương kim vô địch LCS Bắc Mỹ Mùa Xuân & Mùa Hè 2018. Đây có thể coi như một trong những quyết định gây bất ngờ nhất của mùa chuyển nhượng năm nay.

30163846596_b0857077c3_z

CoreJJ khi còn chơi cho SSG

CoreJJ cho hay lý do anh quyết định như vậy là cả một câu chuyện dài đằng sau, một thất bại mà đến giờ vẫn chưa thể nguôi ngoai trong lòng anh. Và để rõ hơn về điều này, hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của anh ngay trong phần phỏng vấn dưới đây.

Xin chào, trong một bài phỏng vấn gần nhất khi mới tới TL, bạn có nói rằng: “Tôi tới Bắc Mỹ để có thêm những trải nghiệm mới”. Điều này có vẻ hơi mâu thuẫn?

Năm nay, tôi thấy không hài lòng với phong độ của mình tại CKTG và Asian Games. Tôi có cảm giác những kỹ năng của mình đang dần bị trì trệ. Để có thể tiếp tục phát triển, tôi buộc lòng phải đặt mình vào một môi trường khác.

Gen.G dù gì cũng từng lên ngôi vô địch thế giới, hẳn phải rất khó khăn khi bạn quyết định rời khỏi nơi đã tạo nên thành công cho mình.

Thực sự rất khó khăn. Mặc dù năm nay chúng tôi thi đấu không được tốt, nhưng mọi thứ chắc chắn chưa kết thúc với Gen.G. Vì đã được trưởng thành trong môi trường quốc tế chuyên nghiệp nên không có nhiều rào cản khi tôi quyết định đến Bắc Mỹ thi đấu. Tôi không chắc mình còn thi đấu được bao lâu nữa nhưng tôi tin mình cần một thử thách mới.

Team Liquid muốn có tôi và họ đã có cả Doublelift. Dù từng kết hợp với nhiều tên tuổi tại Hàn Quốc nhưng cá nhân tôi luôn muốn một lần được chơi bên cạnh Doublelift. Cũng nhờ những cá tính mạnh mẽ, TL giờ đây đã là một tập thể gắn kết và tôi không đắn đo gì khi quyết định tới đây thi đấu.

27207523767_953cea45d9_z

CoreJJ muốn được chơi bên cạnh Doublelift

Thực ra Gen.G đã cho bạn rất nhiều kinh nghiệm rồi. Vậy thực ra lý do nào là chủ yếu khiến bạn muốn rời đi vậy?

Năm nay, tôi đã trải qua thất bại trong trận chung kết Asian Games, đó thực sự là một điều day dứt. Với cú sốc ấy, mọi thứ đã thay đổi với tôi. Nhìn Ruler khóc, tôi đã không giúp được gì ngoài việc cũng bật khóc theo cậu ấy. Mặc dù vậy, tôi đã nói với Ruler rằng: “Hãy cho anh thêm một cơ hội, chúng ta có thể làm được”. Lúc đó, tâm trí tôi không còn gì khác ngoài hướng đến chức vô địch CKTG.

Tôi muốn chuộc lại tất cả những sai lầm mà mình đã phạm phải trong trận chung kết đó. Đó cũng là lý do tôi rất tự tin trong giai đoạn vòng bảng. “Nếu không phải RNG, chẳng có lý do gì mà mình phải sợ”. Rồi khi phải đối mặt với các đội tuyển Trung Quốc, tôi lại lặp lại đúng những gì mà mình mắc phải ở Asian Games – Tôi đã sợ hãi.

Thật đáng tiếc… Tôi đã có thể chơi tốt hơn và sự thật tôi ước rằng mình đã chơi tốt hơn. Từ những đổ vỡ về cảm xúc khi đó, tôi quyết định mình phải cố gắng thêm một lần nữa. Tôi không có ý nói mình và Ruler thi đấu thiếu ăn ý. Chỉ đơn giản là tôi đang chọn con đường mang cho mình nhiều động lực phấn đấu nhất.

Vậy là bạn sẽ toàn tâm toàn ý trở lại Bắc Mỹ. Nếu so với trước đây, hẳn mọi thứ sẽ rất khác biệt. Bạn từng khởi đầu ở nơi này với vai trò tân binh nhưng giờ đã trở lại với tư cách một nhà “cựu vô địch thế giới”.

Danh hiệu “vô địch thế giới” hẳn là rất tốt nếu bạn định ứng tuyển vào bất kỳ đội nào. Tuy nhiên, ngoài ở trên giấy tờ ra thì nó cũng không giúp ích gì mấy. Tôi luôn coi mình như một tuyển thủ đến học việc. Tôi muốn thi đấu tốt, mang đến những màn trình diễn tuyệt vời và được tiến bộ mỗi ngày.

Ở TL, người đánh cặp với bạn sẽ là Doublelift. Bạn là người đã từng thi đấu cả vị trí xạ thủ lẫn hỗ trợ, bạn đánh giá thế nào về Doublelift trên cả góc nhìn của một hỗ trợ lẫn xạ thủ chuyên nghiệp?

Tôi nghĩ rất khó nếu xét ở cả hai góc độ. Doublelift là một người có kỹ năng thuần rất tốt. Thời điểm này, anh ấy còn có đầy đủ kinh nghiệm và sự khôn ngoan. Thậm chí với tư cách một xạ thủ, lối chơi của anh ấy vẫn rất sáng tạo. Dù đối đầu với những xạ thủ hàng đầu nào đi nữa, anh ấy vẫn luôn thể hiện được mình. Dù chưa được sát cánh cùng anh ấy bao giờ nhưng tôi có linh cảm rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp.

Doublelift vẫn là cái tên đáng gờm nhất cho vị trí xạ thủ tại Bắc Mĩ

Bạn có tự tin sẽ kết hợp tốt với Doublelift?

Thành thật mà nói, tôi đang rất tò mò. Theo những gì tôi quan sát được, Doublelift không phải mẫu xạ thủ chơi chậm. Anh ấy thích làm chủ giai đoạn đi đường và luôn sẵn sàng chấp nhận rủi ro để chớp lấy cơ hội. Cùng với kinh nghiệm và nền tảng của tôi, tôi tự tin rằng chúng tôi có thể trở thành một cặp ăn ý.

Tôi khá tò mò bạn sẽ đóng vai trò thế nào trong đội. Bạn có thể hé lộ đôi chút được không?

Dù với phong cách hay chiến thuật nào mà họ cần, tôi đều có thể đáp ứng được. Sau khi quan sát lối chơi của TL, tôi nghĩ mình đã tìm ra cách để giúp mỗi thành viên khắc phục những yếu điểm của họ.

Bạn có nói lý do đến với TL là bởi đội hình rất mạnh mẽ của họ. Bạn có thể chia sẻ cụ thể hơn không?

Tôi đã đối đầu với mỗi thành viên trong số họ. Với Impact, anh ấy là kiểu người mà bạn không bao giờ phải lo lắng về phong độ. Bất kỳ tình huống nào anh ấy cũng đều có thể thích nghi nhanh chóng. Xmithie là người thông minh và có tố chất lãnh đạo. Cá nhân tôi thích sự phối hợp giữa hỗ trợ – đi rừng nên chắc chắn làm việc với Xmithie sẽ rất tuyệt vời. Còn Jensen, khỏi phải nói về kỹ năng của anh ấy rồi. Tôi chắc chắn anh ấy sẽ không làm chúng ta thất vọng.

Tôi thực sự rất có niềm tin vào đội hình này. Một đội tuyển gồm toàn những lão tướng. Họ có nét độc đáo trong lối chơi của riêng mình. Chính vì sở hữu những cá tính như vậy trong đội hình, TL sẽ trở thành một tập thể vô cùng nổi bật.

Khi trở lại Bắc Mỹ, điều đầu tiên bạn muốn làm là gì?

Tôi thực sự nhớ đồ ăn ở đây. Thành thật mà nói, không có đồ ăn ở nơi nào đậm “chất Mỹ” hơn chính tại Bắc Mỹ… Tôi nhớ nhất là món phở từng ăn ở đây. Giống như lần đầu ăn Burger King vậy. Khá là kỳ lạ khi tôi luôn có cảm giác đó khi được ăn phở.

Bạn cùng với bạn gái đã bên nhau được 6 năm rồi. Bạn có lo lắng về việc yêu xa?

Bạn gái tôi đã giúp tôi giảm bớt phần nào những lo lắng. Cô ấy động viên tôi rằng cứ tập trung vào công việc và tìm một nơi thật phù hợp, đừng lo lắng nhiều về cô ấy. Nhờ đó, tôi phần nào đã giải tỏa được những căng thẳng. Nếu có cơ hội tiến đến những trận đấu lớn, như chung kết LCS Bắc Mỹ chẳng hạn, tôi chắc chắn sẽ mời cô ấy đến dự.

33724514156_7d880815cd_z

CoreJJ muốn trở thành một hỗ trợ có tầm ảnh hưởng lớn như Madlife

Nếu tôi hỏi về mục tiêu của bạn cùng TL, hẳn nhiên sẽ là những trận chung kết rồi. Thế còn những mục tiêu riêng tư hơn của bạn thì sao?

Cá nhân tôi muốn vực lại danh tiếng cho vị trí hỗ trợ riêng tại Bắc Mỹ. Tôi muốn mọi người thấy rằng một hỗ trợ giỏi đóng vai trò quan trọng thế nào trong đội. Nói cách khác, hỗ trợ tốt sẽ tạo nên một đội tuyển tốt.

Nhìn vào bối cảnh Bắc Mỹ hiện tại, những người chơi đường trên đang chiếm đa phần sự chú ý. Những cái tên như Huni hay Impact thực sự quá chói sáng và mọi người tin rằng đây là vị trí quan trọng nhất. Ở Trung Quốc cũng vậy. Với Rookie và TheShy, họ đang góp phần làm gia tăng sự ảnh hưởng ở đường trên cũng như đường giữa.

Nếu như đạt phong độ tốt, tôi cũng muốn đẩy mạnh hình ảnh và tầm quan trọng của vị trí hỗ trợ lên. Như Mata hay Madlife từng làm, tôi muốn trở thành một tuyển thủ khiến người ta yêu thích vị trí của mình.

Cuối cùng, bạn có muốn nói đôi điều để chia tay với LCK không? Đồng thời cũng gửi lời chào tới các fan của Bắc Mỹ nữa.

Khá là khó xử khi vẫn còn nhiều fan ở Hàn Quốc yêu mến tôi và tôi cũng đã lắng nghe hết những tình cảm của họ. Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới họ. Nếu các bạn đang đọc bài phỏng vấn này, tôi mong rằng các bạn sẽ tiếp tục ủng hộ tôi ngay cả ở Bắc Mỹ. Nếu như vậy tôi sẽ có thêm nhiều động lực để phấn đấu hơn nữa.

Tại CKTG, nhiều fan Bắc Mỹ cũng đã nhận ra tôi. Trở lại nơi đây với chút định kiến của một kẻ “rời Bắc Mỹ và thành công tại Hàn”, giờ đây tôi muốn mọi người nhớ đến như một tuyển thủ “đại diện cho Bắc Mỹ và khiến người Mỹ tự hào”.

No comments:

Post a Comment