Friday, November 30, 2018

Đội hình mới của SKT 2019: Sự cân bằng hoàn hảo !!!

Sau một mùa giải có thể coi là thất bại toàn diện trên mọi mặt trận, hơn lúc nào hết các fan hâm mộ của đội tuyển vĩ đại nhất LMHT đang ngóng chờ một cuộc lột xác ngoạn mục. Cũng không để các fan của mình phải chờ lâu, SKT T1 đã ngay lập tức có những động thái trấn an người hâm mộ ở thời điểm mà thị trường chuyển nhượng đang diễn ra vô cùng nhộn nhịp. Đúng với vai vế của một đàn anh có máu mặt, những bom tấn liên tục được kích hoạt ở gần như mọi vị trí ngoại trừ đường giữa đã khiến fan hâm mộ của LCK nói chung và của SKT nói riêng phải xuýt xoa không ngừng.

a0-4-600x338

Có lẽ SKT chưa bao giờ phải bổ sung lực lượng ồ ạt như những gì mà chúng ta vừa mới thấy trong một vài tuần qua. Trong 4 năm, vị trí mà họ thay đổi nhiều nhất chỉ đơn giản là đường trên hoặc đi rừng. Thế nhưng, việc thiếu đầu tư cho thế hệ trẻ đã khiến SKT phải trả một cái giá quá đắt trong năm 2018. Cũng để nhanh chóng trở lại với thời hoàng kim và lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ, không có một cách nào khác khi SKT T1 sẽ phải đi theo chiến lược xây dựng “dải ngân hà” mà rất nhiều đối thủ như những đội tuyển Trung Quốc hay đại kình địch kt Rolster từng thực hiện. Hãy cùng tìm hiểu xem liệu những hạt nhân mới này sẽ đưa SKT T1 đi tới đâu trong mùa giải 2019 sắp tới.

Trông đợi gì ở những nhân tố mới?

Quyết liệt – đó là động thái cần phải có với một đội tuyển như SKT và sau những gì họ phải trải qua trong một năm 2018 bết bát. Ba vị trí phải nhận nhiều chỉ trích nhất đều đã nhận được những sự bổ sung đầy hứa hẹn: Khan cho vị trí đường trênClid cùng Haru ở vị trí đi rừngcuối cùng là Teddy ở vị trí xạ thủ.

SKT

Cùng ngắm lại đội hình này một lần nữa và nói cho  tôi xem cảm giác của bạn thế nào? Mạnh mẽ đấy nhưng chưa thể nào khiến chúng ta hài lòng phải không. Họ chỉ trông ổn hơn với đội hình năm 2018 nhưng chưa thể khiến các fan hâm mộ an tâm trong những chặng đua dài hơi phía trước. Thế rồi Mata xuất hiện và khiến mọi thứ trở nên thật hoàn hảo, một sự cân bằng cần có giữa những tài năng trẻ và những lão tướng kinh nghiệm, giữa những khao khát về vinh quang và những bản lĩnh hàng đầu cho những trận chiến lớn.

skt

Ở đường trên, những kỹ năng thượng thừa của Khan chắc chắn sẽ giải quyết triệt để vấn đề đi đường, vốn là những điểm yếu của cả Thal và Untara ở mùa giải năm ngoái. Crazy dù cũng là cái tên đầy tiềm năng nhưng nhiều khả năng chàng trai này sẽ trở thành kép phụ của Khan mà thôi. Những tình huống xử lý 1v1, 1v2 hay những màn đẩy lẻ rồi tẩu thoát thần thánh… chắc chắn sẽ là điều mà ban huấn luyện trông đợi từ ngôi sao một thời của Kingzone DragonX. Với việc bổ sung Khan, vị trí đường trên vốn được xem là như tử huyệt của SKT giờ đây thực sự đã trở thành một mũi nhọn quan trọng trong lối chơi của họ.

Cùng với đường trên, vị trí bị lên án nặng nề nhất của SKT không đâu khác ngoài những người đi rừng. Dẫu biết rằng, những người chơi ở vị trí này rất dễ bị hiểu lầm và bị đổ lỗi dù cho họ đã cố gắng nhưng với trường hợp của Blank, chẳng phải ghét bỏ gì mà người ta vẫn phải đặt cho anh biệt danh “tù trưởng” đầy châm biếm bởi những pha xử lý non nớt dù đã được Kkoma hết mực cưng chiều. Với sự xuất hiện của Clid cùng với Haru, hai cái tên có được sự bổ sung cho nhau tuyệt vời về phong cách chơi, chắc hẳn những nỗi lo về vị trí đi rừng sẽ vơi đi phần nào đối với fan hâm mộ SKT. Một Clid ưa thích xâm lăng, trong khi Haru lại có phần trưởng thành hơn nhưng điều quan trọng nhất là họ đều có khả năng phối hợp tốt với những người đi đường – điều mà Blank đã không thể làm được trong thời gian khoác áo SKT.

Kĩ năng của Clid là không thể xem thường

Cuối cùng là vị trí đường dưới, nơi mà khiến những fan hâm mộ của SKT háo hức nhất: xạ thủ Teddy cùng trùm hỗ trợ Mata. Với việc Bang ra đi để gia nhập 100T và Effort vẫn chưa đáp ứng được những yêu cầu về mặt chuyên môn, sự góp mặt của hai cái tên này chính là hai lựa chọn khiến người hâm mộ an tâm hơn cả. Về phần của Mata, có lẽ không cần phải nhắc quá nhiều đến tầm ảnh hưởng của anh khi mà cả kỹ năng và kinh nghiệm thi đấu của nhà đương kim vô địch LCK Mùa Hè 2018 là vô cùng xuất sắc. Teddy lại là một trường hợp khá đặc biệt bởi Jin Air của anh trong năm qua chỉ nằm ở nửa cuối bảng xếp hạng của LCK. Tuy nhiên, đừng vì thế mà đánh giá thấp khả năng của chàng xạ thủ chưa gặp thời này. Teddy luôn nằm trong top đầu về chỉ số lính mỗi phút và mỗi trận tại LCK, cụ thể tại LCK Mùa Hè vừa qua: chỉ số farm lính của anh trung bình mỗi trận là 388.7 – đứng vị trí số một và chỉ số lính mỗi phút là 10.66 chỉ dưới mỗi Ruler với số lính là 10.67. Chừng đó là quá đủ để hiểu kỹ năng thuần của tuyển thủ này tốt đến mức nào. Tuy nhiên, phẩm chất tốt chỉ là điều kiện cần bởi thứ làm nên chiến thắng cho một đội tuyển đến phần lớn từ cách họ phối hợp cùng nhau như thế nào.

Thêm muối cho lối chơi nhạt nhòa

Không chỉ riêng SKT, đa phần các đội tuyển tại LCK trong năm vừa qua đã tự đào hố chôn mình bằng một lối chơi nhạt nhòa thiếu sáng tạo. Ngoại trừ Griffin (đáng tiếc không đủ điều kiện đến CKTG) và KT ra, khả năng thích nghi của họ gần như bằng 0 và kết cục trắng tay tại CKTG là điều không thể tránh khỏi.

Nhưng giờ đây, mọi thứ thật sự đã khác. Hàn Quốc có thể không phải nơi đi tiên phong trong những thay đổi, nhưng họ lại luôn là những người biến những thay đổi đó trở thành hoàn hảo nhất. Một cuộc cách mạng thực sự đã diễn ra ở LCK khi bất cứ đội tuyển nào cũng đều nhận thức được tầm quan trọng của việc nâng cấp đội hình (ngoại trừ Griffin) và sẵn sàng cho những gì mà LMHT hiện đại đang hướng đến. Không chỉ đơn giản là một công thức dập khuôn hay quay về dùng kỹ năng để phô diễn sức mạnh mà sẽ cần sự kết hợp của cả hai yếu tố đó.

Khan là tuyển thủ đường trên có tính chiến đấu cao

SKT đã mang về những tuyển thủ có phẩm chất kỹ năng thuộc hàng top đầu của khu vực. Khan cùng Haru đã khẳng định được mình ở giải đấu quốc nội, Teddy cũng đã chứng minh những tố chất của một xạ thủ hàng đầu. Trường hợp của Clid có đặc biệt hơn đôi chút khi anh chuyển tới từ LPL nhưng đây cũng là một khu vực đề cao kỹ năng cá nhân của người chơi hơn cả. Chàng trai này vẫn gặt hái được những thành công nhất định cùng với JD Gaming khi cùng đội tuyển của mình cán đích ở vị trí thứ ba tại LPL Mùa Hè 2018 vừa qua.

Song hành với những tuyển thủ giàu kỹ năng nhưng còn non kinh nghiệm, đặc biệt là ở những đấu trường quốc tế, chắc chắn vai trò về vận hành chiến thuật sẽ được lên vai của Faker lẫn Mata. Rõ ràng sự cân bằng này là cần thiết bởi chúng ta đều biết áp lực khi đến với những sân khấu lớn là khủng khiếp đến nhường nào. Những kỹ năng sẽ giúp bạn có được lợi thế trong khoảng thời gian đầu nhưng tận dụng nó và vận hành đội hình ra sao sẽ cần đến những cái tên có khả năng lãnh đạo đích thực. Chắc chắn, đâu còn ai xứng đáng đảm nhận vai trò này hơn những người chơi từng nhận MVP của chung kết thế giới.

Teddy là xạ thủ chất lượng tại LCK

Với Haru hoặc Clid ở vị trí đi rừng, những người chơi mang thiên hướng tấn công và đọc bản đồ tốt, sẽ không khó để SKT cải thiện giai đoạn đi đường của mình. Việc bắt bài ở giai đoạn cấm chọn trước KhanFaker hay Teddy dường như là bất khả thi bởi 5 lượt cấm chỉ giúp bạn hạn chế được một trong ba mũi nhọn tấn công của họ mà thôi. Với một hỗ trợ dày dạn kinh nghiệm và ưa thích di chuyển cùng người đi rừng ở giai đoạn đầu như Mata, gần như khả năng đi đường sẽ được đảm bảo tuyệt đối cho những chủ lực bên phía SKT. Đừng quên rằng với Mata, tỉ lệ phá trụ đầu của kt Rolster luôn nằm trong top đầu của LCK.

Một trong những điều khiến nhiều người băn khoăn hơn cả là những ngôi sao này sẽ thích ứng thế nào khi meta xuất hiện những thay đổi. LCK từng phải vật lộn với điều này và không ai muốn những ký ức đau thương đó thêm một lần tái hiện. Ở mùa giải trước, ngoài Haru và Mata ra, tất cả những tân binh mới của SKT đều có ít nhiều những suy giảm về mặt phong độ giữa giai đoạn Mùa Xuân và Mùa Hè. Khan luôn khiến người hâm mộ phải đặt dấu hỏi lớn mỗi lần phải chơi những vị tướng chống chịu hay những kỹ năng của Teddy làm sao để biến nó thành những đóng góp quan trọng trong giao tranh tổng… Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất của họ chính là làm sao để biến một tập thể gồm những cái tên mới này trở nên ăn ý càng nhanh càng tốt bởi điểm yếu cá nhân thì luôn luôn tồn tại nhưng cùng nhau, họ có thể khắc phục những điều đó một cách đơn giản.

Điểm dung hòa

Kkoma giờ đây đã đóng một vai trò quan trọng hơn rất nhiều với SKT nhưng không may, một năm thay đổi đó cũng là khoảng thời gian mà SKT chìm xuống đáy vực. Chắc hẳn, Kkoma với vai trò HLV trưởng sẽ không thể nào dành tối đa thời gian để sâu sát 100% những diễn biến với các tuyển thủ của mình như quãng thời gian mà anh từng làm HLV chiến thuật của SKTPoohmandu và Bengi thực sự chưa thể thay thế anh ở cương vị này dựa trên những kết quả mà chúng ta nhìn thấy. Cũng bởi việc thay máu lực lượng là không thể tránh khỏi, giới thượng tầng của SKT cũng sẽ cần đến một làn gió mới.

37706822401_ba26a911c6_z

Kkoma cần có sự hỗ trợ tích cực hơn từ Fly

Người được chọn là cựu HLV của Jin Air Green Wings – Kim “Fly” Sang-chul, một người từng gắn bó khá mật thiết với xạ thủ của họ hiện nay là Teddy và trước đó nữa là cả Mata tại EDG. Theo phán đoán cá nhân, không loại trừ khả năng Kkoma muốn khai thác tối đa sức mạnh từ đường dưới bởi hơn ai hết, vị HLV từng 3 lần giành chức vô địch hiểu rõ rằng: SKT cần có một xạ thủ bùng nổ trong giao tranh và một kiến trúc sư có thể xoay vần thế trận sao cho có lợi nhất với họ. Dĩ nhiên, còn ai phù hợp hơn để giúp Kkoma hoàn thành tâm nguyện này ngoài một người đã từng làm việc với cả hai cái tên kể trên.

coach-fly-studio-e1543213695112

Fly liệu có thể đưa ra nhiều chiến thuật mới lạ hơn cho SKT?

Suy cho cùng, để hiểu thấu được khả năng thực sự của SKT thì vẫn cần có thời gian để quan sát kết quả thực sự của họ. Những gì mà họ có lúc này là một đội hình được nâng cấp cùng một lối chơi hiện đại trên lý thuyết, tuy nhiên vẫn phải công nhận rằng tiềm năng của họ là vô cùng lớn. Một cuộc thay máu lớn nhất trong lịch sử của SKT đang diễn ra và có lẽ là cuộc thay máu quan trọng nhất mà họ từng trải qua. Liệu rằng đây sẽ trở thành đội hình thành công nhất từ trước đến nay để đưa SKT quay về ngai vàng hay sẽ chỉ là một lần ném tiền qua cửa sổ? Những bài học “dục tốc bất đạt” ngoài kia vẫn còn nhãn tiền và chúng ta sẽ sớm được biết câu trả lời dành cho họ là như thế nào.

jb-intro-divider-2-600x22

Những thông tin tiếp theo về tình hình chuyển nhượng của mùa giải 2019 sẽ được Liên Minh 360 cập nhật liên tục, các bạn hãy chú ý theo dõi nhé!!!

No comments:

Post a Comment