Thursday, December 1, 2016

Người chơi bậc Thách Đấu chuyên Yasuo nói gì về vị tướng của mình

Người chơi Thách Đấu này có tên là Yassuo tại máy chủ Bắc Mỹ với 484 LP, đã thi đấu tới 736 trận với vị tướng được sử dụng nhiều nhất tại máy chủ Việt Nam và có những thành công vượt trội. Gần đây trên Reddit anh đã lập 1 chủ đề trả lời tất cả các câu hỏi của cộng đồng về Yasuo. Hãy cùng nghe những chia sẻ của anh về Kẻ Bất Dung Thứ này.

hoi-va-dap-ve-yasuo-cung-bac-thach-dau-01

Vâng, nếu các bạn để ý thì anh ý đã dùng Yasuo để leo từ Bạc lên Thách Đấu trong 1 mùa

Trong chủ đề, khi được hỏi về những mẹo cơ bản khi sử dụng Yasuo ở đường trên, Yassuo trả lời:

“Trích:

Anh có thể chỉ một vài mẹo cơ bản khi sử dụng Yasuo ở đường trên không? Tôi đang không được thành công khi chơi ở vị trí này.

Một điều tôi nghĩ mọi người đang gặp khó khăn khỉ sử dụng Yasuo ở đường trên là học cách cách cấu rỉa bằng Q yasuo-steel-tempest. Khi tôi bảo cấu rỉa, tức là chỉ dùng để cấu rỉa thôi ý. Hầu hết các tướng đường trên đều tay ngắn cả vậy nên nếu bạn Q họ ở khoảng cách mà họ không thể với tới bạn thì bạn sẽ có một khoảng thời gian quấy rối miễn phí. Và nếu bạn Q trúng từ 2 đến 4 phát trong giai đoạn đầu tiên thì bạn có thể tập trung lên cấp 2 và khô máu.”

Yassuo tiếp tục trả lời câu hỏi thứ 2 về Riven:

“Trích:

Anh có cho rằng Riven là khắc chế của Yasuo không? Hay anh có thể thắng một kèo Yasuo Riven ở đẳng cấp cao không?

Tôi nghĩ một Yasuo kém có thể đánh bại một Riven kém, tuy nhiên tôi nghĩ một Riven giỏi sẽ thắng một Yasuo giỏi. Thi đấu với Adrian (Chuyên Riven Thách Đấu Bắc Mỹ) là một ví dụ. Chúng tôi hay hòa nhau cho đến khi anh ta có được Khiên Doran Doran's_Shield_item và Giày Ninja Ninja_Tabi_item, sau đó thì càng về sau anh ta càng mạnh hơn tôi. Nếu anh ý lên đồ theo kiểu khác thì sẽ chừa ra khoảng trốn để tôi thi đấu trên cơ và lăn cầu tuyết.”

Người ta vẫn bảo vợ giỏi sẽ trị được chồng mà

Anh cũng trả lời rất chi tiết về Điểm Then Chốt, trang bị, Ngọc Bổ Trợ và kèo đấu:

“Trích:

Xin chào,
1. Anh nghĩ gì về việc sử dụng Cuồng Huyết Chiến Tướng Warlord's_Bloodlust_mastery_2016 thay cho Nhiệt Huyết Chiến Đấu Fervor_of_Battle_mastery_2016?

2. Tam Hợp Kiếm Trinity_Force_item đã bao giờ là một lựa chọn tốt chưa?
3. Anh có sử dụng ngọc vàng máu theo cấp khi đối đầu với tướng sát thương vật lý không và tại sao?
4. Anh đi đường với Rumble như thế nào? Khi mà hắn ta có thể ép góc anh ngay từ cấp 1.
Cám ơn nhiều và chúc may mắn.

1. Cá nhân tôi thích lượng sát thương cộng thêm từ Fervor_of_Battle_mastery_2016 hơn là khả năng hồi phục của Warlord's_Bloodlust_mastery_2016, mặc dù cả 2 tại thời điểm hiện tại đều rất tốt.
2. Tôi không bao giờ lên Tam Hợp Trinity_Force_item cả, tuy nhiên tôi không nghĩ là nó tệ như những gì mọi người vẫn kể. Tôi thì tôi nghĩ Huyết Kiếm The_Bloodthirster_item hoặc Búa Băng Frozen_Mallet_item sẽ tốt hơn.
3. Tôi dùng ngọc vàng máu theo cấp thay vì giáp bởi xét về giá/hiệu năng thì ngọc máu theo cấp tốt hơn.
4. Đối với Rumble thì một là bạn khô máu hai là bạn từ bỏ lính. Bạn không nên để bị ép góc ngay từ cấp 1 bởi tại thời điểm này bạn có thể thắng trao đổi cùng với lính khi sử dụng đánh thường => Q => đánh thường.”

Gặp Rumble là phải khô máu

Anh tiếp tục trả lời câu hỏi về Điểm Then Chốt:

“Trích:

Đối với những kèo đấu nào thì anh sẽ sử dụng Warlord's_Bloodlust_mastery_2016, kèo nào thì dùng Fervor_of_Battle_mastery_2016?

Hiện tại thì gặp ai tôi cũng dùng Fervor_of_Battle_mastery_2016, như đã nói ở trên thì tôi ưa lượng sát thương bổ sung hơn là hồi phục.”

Yassuo tiếp tục trả lời câu hỏi thứ 5 liên quan đến combo và Darius:

“Trích:

Liệu có nên sử dụng combo Kiếm Khí mỗi khi có thể, hay là cứ sử dụng nhiêu cuối như thường thì tốt hơn? À còn nữa, anh xử lí Darius như thế nào? Tôi cứ có cảm giác khi đối đầu

với hắn chỉ cần mắc một sai lầm dù là nhỏ nhất thôi cũng phải trả một cái giá vô cùng đắt.

Thông thường thì nên sử dụng combo Kiếm Khí bởi bạn sẽ gây được nhiều sát thương hơn. Lí do duy nhất tôi không dùng Kiếm Khí là khi đối phương ở quá xa so với combo EQ và tôi cần phải có lính để thoát ra nữa. Về Darius thì tất cả những gì bạn cần phải làm là cấu rỉa với Q của bạn và né Q của hắn ra, không thì E vào tầm cán rìu của chiêu Q cũng được. Tuy nhiên hãy thận trọng giai đoạn đầu trận của hắn.”

Hướng dẫn chi tiết combo Kiếm Khí

Khi được hỏi về các kèo đấu, Yassuo cũng chia sẻ chi tiết:

“Trích:

Kèo đấu nào anh thấy khó khăn nhất đối với Yasuo?

Dễ nhất nữa.

Anh thi đấu ra sao khi gặp các khắc chế cứng?

Đánh giá của anh về Yasuo trong mùa giải này.

Khó nhất: Pantheon pantheon và Fiora Fiora_Square_02, tôi không nghĩ ở đường giữa có nhiều kèo khó với Yasuo như ở đường trên.
Dễ nhất: Zed Zed, Syndra syndra, Leblanc leblanc, Ziggs ZiggsSquare_2, Thần Bài twisted-fate trừ khi người đó là Hax (Hax là một người chơi chuyên TF tại Bắc Mỹ), khả năng di chuyển của anh ta rất kinh hãi, ở đường Hax thi đấu cũng rất tốt và thường không để bạn có thể nắm được lợi thế khi 1v1.

Đối với các khắc chế cứng thì tôi chỉ farm bằng Q thôi trừ khi tôi thấy có kẽ hở để khô máu. Tôi cũng hay gọi gank khi đối đầu với những tướng như Pantheon nữa bởi tôi có thể giữ các đợt lính ở gần trụ và lúc đó thì gank rất dễ.

Về Yasuo, tôi nghĩ anh chàng này hiện tại khá là cân bằng, trước đây thì Yasuo đến lên trang bị chống chịu cũng khỏe re mặc dù tôi thì không bao giờ làm như thế. Tôi nghĩ Yasuo cứ thế này là đẹp.

Sau khi trả lời về các kèo đối đầu, Yassuo đổi sang trả lời về các kèo đồng mình:

“Trích:

Những vị tướng nào sẽ tốt khi đánh đôi với Yasuo? Hãy cho một vài ví dụ có ích nhất (Malphite chẳng hạn) ở đường trên dưới giữa rừng.

Đường trên: Malphite malphite/Maokai maokai
Rừng: Zac Zac-passive là một sự lựa chọn tốt.
Đường giữa: Galio Galio_Square_0 cũng ổn, sẽ giúp bạn chém gió dễ trúng hơn
Hỗ Trợ: Alistar alistar.

No comments:

Post a Comment