Friday, April 28, 2017

Đánh giá của cộng đồng quốc tế về vòng khởi động MSI 2017

Bài viết mang tính chất nhận xét và quan điểm của cộng đồng quốc tế!

sparkles-2

Bảng A

1. RED Canids (Brazil)

red-canids

RED Canids là một đội tuyển khá được yêu thích tại bảng đấu này. Họ có một vài lợi thế nhất định, một trong số đó và cũng là điều quan trọng nhất là MSI năm nay được tổ chức trên “sân nhà” của họ. Brazil đã chứng tỏ rằng những sự kiện mà họ tổ chức có bầu không khí rất tuyệt vời, bằng chứng là chúng ta đã thấy các tuyển thủ cũng như khán giả đã phấn khích như thế nào trong quá khứ. Tôi tin rằng đám đông sẽ thực sự giúp họ có thể thi đấu với phong độ tốt nhất của mình.

Yếu tố tiếp theo đó chính là lối chơi. RED Canids đã thể hiện một sức mạnh đáng gờm ở vòng playoffs. Những cá nhân có tên trong đội hình của họ đều rất tốt, và việc có đến 2 người chơi đường giữa và xạ thủ sẽ là một lợi thế cho họ. YoDa là một người đi đường giữa được khá nhiều người hâm mộ yêu mến và anh ấy thường thích sử dụng những vị tướng như có thiên hướng tấn công như Ahri. Trong khi đó, tockers – người đi đường giữa còn lại của RED Canids, anh ấy lại ưa thích những vị tướng pháp sư như Cassiopeia. Chúng tôi thực sự đánh giá cao những đội có 2 người đi đường giữa với 2 phong cách chơi như vậy.

brtt

Còn về 2 sự lựa chọn cho vị trí xạ thủ gồm có brTT – cái tên mà khán giả có lẽ không quá lạ lẫm vì những lần góp mặt của anh ấy trong các giải đấu trước đây – và SacyR. Chúng tôi không thấy có quá nhiều điểm khác biệt giữa 2 xạ thủ này, có chăng là brTT phần nào đó thi đấu hổ báo hơn. Anh ấy  thường được có tên trong danh sách thi đấu chính thức, nhưng vậy không có nghĩa là SacyR sẽ không được ra quân. Người đi đường trên của RED Canids là Robo đã thi đấu khá ấn tượng cả trong giai đoạn đi đường lẫn giai đoạn sau của trận đấu. Anh này là một tuyển thủ khá toàn diện khi mà có thể chơi cả những vị tướng chống chịu và những vị tướng sát thương chủ lực. Có thể nói Robo là người đi đường trên xuất sắc nhất trong bảng đấu này. Người đi rừng Nappon cũng là một chỗ dựa vững chắc nhờ vào số lượng tướng mà anh ấy có thể sử dụng cũng như những cuộc đi gank hiệu quả. Hỗ trợ Dioud cũng là một người chơi  ấn tượng khi mà anh ấy có thể sử dụng rất nhiều vị tướng hỗ trợ khác nhau.

Nhìn chung thì RED Canids là một đội tuyển có những cá nhân khá tốt cũng như sở hữu một lối chơi vững chắc. Họ là một đội tuyển hàng đầu và chúng tôi tin rằng họ sẽ đứng đầu bảng đấu này.

2. SuperMassive eSports (Thổ Nhĩ kỳ)

supermassive

SUP là một đội tuyển khá thú vị. Tất cả những thành viên của họ đều đã có kinh nghiệp thi đấu trên trường quốc tế, kể cả một tân binh như Zeitnot cũng đã từng tham dự giải MSI năm ngoái. Đây là đội tuyển gặp một số bất lợi khi họ là đội cuối cùng có tên trong danh sách tham dự MSI năm nay, do đó họ chỉ có 6 ngày để bay tới Brazil cũng như nghỉ ngơi và tập luyện. Về mặt các người chơi mà nói thì fabFabulous là tương đối ổn nhưng không có điểm gì quá nổi trội. Còn các người chơi khác thì gần như là một chín một mười với RED Canids.

Lối chơi của SuperMassive nhìn chung là khá ổn nhưng lại tỏ ra hơi chậm rãi vào thời điểm đầu trận đấu. Đây là điểm mà chúng tôi thấy RED Canids nổi trội hơn họ. Nếu như SUP có những lợi thế sớm thì có khả năng họ sẽ dẫn đầu bảng đấu này.

3. Rampage (Nhật Bản)

rampage

Tôi sẽ không nói nhiều về đội tuyển này vì tôi nghĩ rằng họ không có đủ khả năng để cạnh tranh chiếc vé đi tiếp trong bảng đấu này. Quá khứ đã cho thấy rằng khu vực Nhật Bản thường không có thành tích cao trong những giải đấu mang tầm cỡ quốc tế. Thay vào đó tôi sẽ nói một chút về những tuyển thủ người Hàn Quốc có mặt trong đội hình của họ – TusselDara – là 2 tuyển thủ khá nổi bật. Tussel là một người đi rừng theo phong cách hổ báo, trong khi đó Dara là một hỗ trợ giữ vai trò dẫn dắt lối chơi khá tốt, cùng với những sự lựa chọn hỗ trợ ngoài meta như Brand.

Nếu như muốn tìm hiểu kỹ hơn về đội tuyển này, các bạn có thể nhấn vào ĐÂY!

4. Dire Wolves (Châu Đại Dương)

direwolves

Một lần nữa tôi không nói nhiều về đội tuyển này, vì khá đáng buồn rằng họ không có khả năng cạnh tranh trong bảng đấu này. Đây là một đội tuyển không có kinh nghiệm thi đấu tại các đấu trường quốc tế. Các cá nhân của họ không phải những cái tên quá xuất sắc, và lối chơi của họ cũng không có gì quá đặc biệt. Tuy nhiên thì mọi người có thể nhận ra một cái tên đó là người đi rừng Shernfire khi anh ấy đã có những buổi stream riêng của mình. Anh ấy đã từng chơi một vài trận đấu xếp hạng đơn ở thứ hạng cao tại máy chủ Hàn Quốc, và đã từng được vài lần đề cập đến Reddit trước đây. Không những vậy, Shernfire cũng đã từng đạt được thứ hạng Thách Đấu tại máy chủ Bắc Mỹ.

 

Bảng B

1. Lyon Gaming (Bắc Mỹ La Tinh)

lyon-gaming

Phải nói là khá thất vọng khi theo dõi trận chung kết của khu vực này. Đối thủ của họ khá yếu vì vậy nên Lyon đã dẫn trước ở ván 1 và ván 2. Ván đấu thứ 3 là màn trình diễn mà tôi trông đợi từ họ. Chúng ta đều biết rằng Lyon là một đội tuyển đến từ khu vực có nền LMHT trung bình nhưng lại đạt được những thành công nhất định trong khu vực của họ. Giải Wild Card lần trước đã chỉ ra rằng Lyon là một đội khá mạnh khi đánh bại Albus Nox Luna với tỷ số 3-2.

Sự thay đội duy nhất trong đội hình thi đấu của họ là ở vai trò hỗ trợ, và có vẻ như đây là một sự thay đổi làm giảm sức mạnh của họ. Nhìn chung thì những người chơi nổi bật nhất của họ vẫn là người đi rừng Oddie và người đi đường giữa Seiya. Xạ thủ Whitelotus đã thể hiện một bộ mặt khá đáng thất vọng tại trận chung kết, nhưng tại giải Wild Card trước đó thì anh ấy lại là một người chơi khá nổi bật. Tôi không chắc chắn rằng họ đã bộc lộ hết sức mạnh của mình tại trận chung kết của khu vực, vì vậy tôi sẽ dự đoán rằng họ sẽ giành được vị trí đầu bảng đấu này. Tôi cũng khá trông đợi họ sẽ thi đấu giống như kỳ Wild Card trước.

2. GIGABYTE Marines (Đông Nam Á)

gbm-2017

GBM là một đội tuyển rất thú vị. GPL đã sản sinh ra cả những đội tuyển mạnh và cả những đội tuyển không được mạnh như vậy trong quá khứ. Tôi nghĩ đây là một đội tuyển rất có tiềm năng để trở thành một đội mạnh.

Người đi đường trên Stark thi đấu không quá ấn tượng, thường để thua đường và không đóng góp được quá nhiều cho đội. Anh ấy sẽ phải tự cải thiện bản thân nếu như muốn giúp GBM có được vị trí cao. Những tuyển thủ nôi bật của GBM là người đi rừng Levi và người đi đường giữa Optimus. Levi là một người đi rừng xuất sắc, anh ấy đặc biệt làm tôi ấn tượng với vị tướng Elise. Còn Optimus là một người đi đường giữa không có nhiều điểm yếu. Điều mà tôi có thể nói về cặp đôi đường dưới của họ là đây là một cặp đôi rất vững chắc. Slay là một xạ thủ tốt, trong đó thì Archie là một người giàu kinh nghiệm (đã từng thi đấu tại CKTG mùa 2).

GBM-2017

GBM vừa qua đã thi đấu khá tốt trong trận chung kết khi những trận đấu của họ thường kết thúc trong khoảng thời gian khá ngắn. Tuy là đội tuyển mạnh hơn nhưng họ vẫn còn những lần bị hạ gục không cần thiết. Lối chơi của họ tỏ ra là khá thông minh, do đó họ đã vượt qua VP trong bảng xếp hạng của cá nhân tôi.

3. Virtus.Pro (CIS/Nga)

virtus-pro

Điều này có thể khiến nhiều người ngạc nhiên nhưng tôi tin rằng đây sẽ là đội tuyển giành được vị trí đầu bảng. Tôi xếp họ ở vị trí thứ 3 vì họ khá thiếu kinh nghiệm thi đấu quốc tế, nên tôi có đôi chút nghi ngờ họ. Khoảng cách của VP với 2 đội phía trên là rất nhỏ, vì vậy nếu thể hiện được lối chơi của họ thì tôi sẽ xếp họ ở vị trí đầu bảng. Khu vực CIS đã chứng tỏ rằng họ là một khu vực có thể cạnh tranh được trong các giải đấu quốc tế trước đây. Trên hết, VP đã gây được ấn tượng với tôi vì các lời kêu gọi quyết đoán và chủ động của họ. Đáng chú ý rằng VP đã đánh bại M19 (Albus Nox Luna đổi tên) trong trận bán kết.

Các cá nhân của VP khá mạnh, với Doxy thi đấu khá tốt trong giai đoạn đi đường. Paranoia ở đường giữa là một người rất khéo léo. Anh ấy thực sự có thể nổi trội trong một số trận đấu, tuy nhiên cũng có thể lặn mất hút ở những trận đấu khác. Blasting tỏ ra là một xạ thủ trung bình trong giai đoạn đi đường nhưng có thể trở lại làm chính mình khi giao tranh diễn ra, trong khi đó hỗ trợ SaNTaS là đặc biệt ấn tượng với những pha đảo đường và những sự lựa chọn ngoài meta của anh ấy.

Điều đáng theo dõi đội tuyển này là giai đoạn cấm chọn cũng như lối chơi của họ. Họ thường có xu hướng cấm đi những vị tướng mà đối thủ thường xuyên sử dụng, chứ không cấm đi những vị tướng mạnh. Nếu họ tìm hiểu kỹ các đối thủ tại giải lần này thì họ có thể sẽ thi đấu rất tốt. Một điều nữa đáng chú ý của VP là họ không ngần ngại lựa chọn những vị tướng ngoài meta, cũng như việc di chuyển của cả đội xuyên suốt cả bản đồ. Tôi thực sự chờ đợi họ thi đấu.

4. Isurus Gaming (Nam Mỹ La Tinh)

irisus-gaming

Không có nhiều thứ để nói về đội tuyển này. Một khu vực yếu và các cá nhân cũng không quá nổi trội. Tôi đự đoán rằng họ sẽ không thắng bất kỳ trận đấu nào.

Bên ngoài vòng khởi động

Trên thực tếthì các đội này sẽ khá khó có cơ hội đánh bại TSM hoặc Flash Wolves. Ngay bây giờ tôi nghĩ rằng FW có lẽ là đội mạnh thứ hai tại giải đấu này, tiếp sau đó là nhà đương kim vô địch của LPL.

Cơ hội duy nhất cho những đội tuyển này là phải đánh bại được TSM. RED Canids là đội có khả năng làm được điều đó nhất, tuy nhiên là một trận đấu BO5 thì điều này rất khó xảy ra. Nếu là BO1 thì tôi có thể thấy RED, SUP và thậm chí cả VP có thể tạo ra được bất ngờ, VP là một đội tuyển tôi nghĩ rằng có thể đưa ra những chiến thuật hiệu quả. Tuy nhiên điều này rất khó xảy ra nên tôi nghĩ rằng TSM vẫn sẽ là đội được đi tiếp.

Hãy cho tôi biết nhận định của các bạn trong phần bình luận dưới đây!

Theo Reddit

Sparkles

❗ Hãy tải Garena Mobile để cập nhật các tin tức, cẩm nang bổ ích và sự kiện hàng ngày nhé các bạn!

✈ Tải ứng dụng Garena Mobile tại: http://mobile.garena.vn

No comments:

Post a Comment