Friday, April 28, 2017

[ĐSCTR #2] GIGABYTES Marines và cuộc hành trình vinh quang!

Hello các bạn! “Đâm sâu cùng Tyra” đã trở lại rồ i đây!

Ở thời điểm hiện tại, người hâm mộ LMHT Việt Nam đều đang rất mong chờ đến Vòng Khởi Động của MSI 2017, giải đấu có sự góp mặt của đương kim vô địch MDCS và GPL mùa xuân 2017 – GIGABYTES Marines. Được xếp vào một bảng được đánh giá “nhẹ nhàng” hơn, cơ hội để GAM lọt vào vòng 2 tương đối sáng sủa. Mặc dù ký ức kinh hoàng vài tháng trước tại IWCQ 2016 vẫn còn đọng lại, nhưng nó vẫn không thể thay đổi một sự thật hiển nhiên rằng, chúng ta sẽ cổ vũ hết mình cho GAM trên chặng đường tại MSI 2017, phải không nào?

Sau đây là một số ý kiến của mình về thể thức mới tại MSI và cơ hội của GAM tại giải đấu. Các bạn cũng hãy để lại quan điểm cá nhân về vấn đề này trong phần bình luận bên dưới để chúng ta cùng thảo luận nhé!

MSI1

Về cơ bản thì Vòng Khởi Động của MSI 2017 cũng tương đối giống với một giải đấu IWCI như trước đây, khác biệt chỉ nằm ở sự tham gia của NALCS và LMS, nghĩa là khu vực Wildcard có thể có tối đa 2 đại diện góp mặt ở Vòng Bảng MSI. Đây là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực mà “vùng trũng” của LMHT thế giới đã thể hiện tại các giải đấu quốc tế trong thời gian vừa qua. Dù đánh bại Team SoloMid hay Flash Wolves không phải chuyện dễ, nhưng ít nhất các đại diện Wildcard vẫn được trao cơ hội để tạo nên một phép màu, còn hơn là không có gì.-

anx-worlds-2016-qf

Phép màu ANX tạo ra tại CKTG 2016 đã giúp Wildcard có chỗ đứng vững chắc hơn trên trường quốc tế

Một điểm nữa rất tích cực trong thể thức mới này, đó là các đội Wildcard không còn phải di chuyển liên tục trong thời gian ngắn nữa. Trước đây, IWCI tổ chức ở một nơi, MSI lại ở một nơi khác, và hai giải đấu chỉ cách nhau có vài ngày, nghĩa là đội tuyển vô địch IWCI sẽ ngay lập tức phải bay chuyến thứ hai trong vòng một tuần để kịp đến nơi tổ chức MSI và chuẩn bị cho giải đấu. Sức khỏe, tinh thần của các tuyển thủ chắc chắn bị tác động ít nhiều, ảnh hưởng đến màn thể hiện trên sân khấu.

Với việc gộp IWCI và MSI thành một, các đội Wildcard chỉ cần bay đúng một chuyến, cũng giống như Hàn Quốc, Trung Quốc hay Châu Âu mà thôi. Siêu Sao Đại Chiến Barcelona 2016 vừa qua cũng đã thực hiện điều này, đồng thời đăng cai tổ chức Siêu Sao Đại Chiến Wildcard và Siêu Sao Đại Chiến Thế Giới. Đó là giải đấu quốc tế thành công nhất của đại diện Việt Nam kể từ năm 2013 đến nay. Vậy thì chúng ta càng có lí do để hy vọng, khi không phải chịu tác động quá nhiều từ những yếu tố bên ngoài, GAM sẽ thi đấu với 100% khả năng của mình và tiến được tới Vòng Bảng MSI.

p3

Vậy khi hạn chế tối đa được yếu tố bên ngoài, thì yếu tố bên trong sẽ như thế nào?

Phong cách thi đấu của GAM, về tổng thể tương đối giống với kt Rolster: chọn tướng sát thương đường trên cho Stark, chú trọng giai đoạn đi đường, lấy lợi thế và lăn cầu tuyết. Các thành viên đi đường của GAM không quá mạnh, vì vậy họ cần một người đi rừng thiên hướng tấn công để gây ảnh hưởng từ sớm. Các đối thủ tại MDCS và GPL đều đã thử một vài phương án đối phó, ví dụ như cấm tướng của Stark, tập trung kiểm soát Levi và Optimus, xoáy vào đường dưới… và đều không hiệu quả, một phần vì trình độ khá chênh lệch. Nhưng chuyện đó có lẽ sẽ không đơn giản như vậy ở MSI.

gam

Lối chơi lăn cầu tuyết nhìn thì có vẻ rất áp đảo và thuyết phục, nhưng bạn chỉ có thể làm được điều đó với những đối thủ thua thiệt về mặt chiến thuật. Ai theo dõi MDCS và GPL cũng thấy, đa phần các đội tuyển đều không quá nổi bật, nếu như không muốn nói là gần như không có một lối chơi cụ thể được định hình nào. Trong khi đó, huấn luyện viên của GAM lại thuộc hàng “lão làng” tại Việt Nam, vì vậy họ tự tin cả về mặt chiến thuật lẫn các cá nhân. Khi bước ra trường quốc tế, nơi mà hầu hết mọi đối thủ đều sở hữu đội ngũ hậu cần chất lượng chuyên môn cao, mặt bằng chung các cá nhân cũng tốt hơn, nên GAM sẽ không dễ lặp lại những gì họ đã làm với Young Generation hay Ascension Gaming. Họ cần phải linh hoạt hơn trong giai đoạn cấm và chọn cũng như chiến thuật, đó là điều quan trọng nhất để GAM tiến xa, theo quan điểm của mình.

starkava

Ngoài ra, còn một vấn đề nữa cũng khá quan trọng, đó là lượng tướng của Stark. Đường trên đóng vai trò rất quan trọng trong metagame hiện tại, với sự lên ngôi của những tướng sát thương đẩy lẻ, và đây dường như là sở trường của Stark. Vậy thì có gì đáng lo? Số lượng tướng thuần thục của Stark vẫn còn là dấu hỏi lớn, bởi anh mới chỉ thi đấu chuyên nghiệp hơn một tháng. Liệu khi bị cấm Renekton, Rumble, Kennen và bị ép phải sử dụng Shen hay Nautilus, anh có thể hiện được hết khả năng của mình không? Vấn đề về chiến thuật lăn cầu tuyết mà mình nói ở trên cũng liên quan mật thiết đến việc phải cho Stark một tướng sát thương và đẩy lẻ, vậy thì nếu GAM có thể linh hoạt hơn về phong cách thi đấu của mình, liệu Stark có thích ứng được với nó hay không? Đó là những câu hỏi mà Stark và GAM cần phải giải quyết trước khi Vòng Khởi Động khai cuộc.

GAM-msi-20171

Về bảng đấu thì có lẽ đây gần như là bảng lý tưởng nhất giành cho GAM. Tuy nhiên, không vì thế mà chúng ta nên chủ quan trong bất cứ trận đấu nào. Đại diện Bắc Mỹ Latin Lyon Gaming đã tiến bộ rất nhiều ở IWCQ và hứa hẹn sẽ là đối trọng số một của GAM tại bảng đấu này. Virtus.Pro của CIS dù mới lần đầu bước ra trường quốc tế, nhưng chính điều đó biến họ trở thành một ẩn số khó lường. Ngay cả Isurus Gaming, dù bị đánh giá thấp nhưng cũng hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ. Biết mình biết ta, trăm trận trăm thắng, chỉ cần đừng để “GAM2” xuất hiện trở lại, các chàng trai của chúng ta đủ khả năng để lọt vào vòng 2.

Việc đánh bại FW/TSM ở vòng 2 có vẻ quá sức đối với chúng ta, với FW, nguồn sức mạnh chính của họ cũng là bộ đôi đi rừng – đường giữa đẳng cấp thế giới Karsa – Maple; còn TSM sức mạnh của họ ở các tuyến là rất đồng đều. Không thể lấn át đối phương thì khả năng chiến thắng của GAM khá thấp. Dù vậy, chúng ta vẫn còn cơ hội trong vòng tranh vé vớt với đội dẫn đầu bảng A, nhiều khả năng sẽ là SuperMassive, bởi cơ hội để họ thắng được 2 đại diện Bắc Mỹ và Đài Loan cũng không nhiều nhặn gì. Dàn hảo thủ của đại diện Thổ Nhĩ Kỳ có thể khiến bất cứ đối thủ nào tại Wildcard phải chùn chân. Tuy nhiên, nếu muốn kéo dài chặng đường của mình tại MSI, thì đụng độ với những kẻ địch như thế này là không thể tránh khỏi. Hy vọng GAM sẽ vượt qua quá khứ, thi đấu với toàn bộ nhiệt huyết của tuổi trẻ, đem lại vinh quang cho quốc gia nói riêng và khu vực Đông Nam Á nói chung tại MSI 2017!

gam-msi-2017

Cùng tham gia thảo luận bên dưới nhé các bạn!

divider-wing-long-galio

❗ Hãy truy cập ứng dụng Garena Mobile để cập nhật các tin tức, cẩm nang bổ ích và sự kiện hàng ngày nhé các bạn!
✈ Tải Garena Mobile tại: http://ift.tt/1UeggLb

No comments:

Post a Comment