Sunday, April 30, 2017

Hé lộ số tiền khổng lồ mà tuyển thủ vĩ đại nhất liên minh huyền thoại kiếm được

Khi bạn vô địch chung kết thế giới tới ba lần và luôn được nhắc đến như một tuyển thủ vĩ đại nhất của Liên Minh Huyền Thoại, bạn hoàn toàn có thể đòi hỏi một mức lương kỷ lục.

fakeravaa

Lee “Faker” Sang-hyeok của SKT Telecom T1 chính là cái tên của tuyển thủ vĩ đại đó. Kể từ khi ra mắt trong màu áo SKT vào tháng 12 năm 2013, những danh hiệu từ lớn tới nhỏ cứ liên tục rơi vào tay anh nhiều không đếm xuể. Trong đó, đáng kể nhất chính là danh hiệu Vô địch chung kết thế giới, Vô địch Mid-Season Invitational và hàng loạt những chức vô địch LCK tại Hàn Quốc. Vậy, câu hỏi đặt ra là: Faker kiếm được bao nhiêu sau những thành tích tuyệt vời ấy?

Thực ra, để tính toán chính xác từng khoản thu là điều bất khả thi. Những người duy nhất có thể biết được con số chính xác chỉ có thể là chính Faker và kế toán riêng của anh ấy. Nếu chỉ tính riêng thu nhập từ việc live stream các trận đấu và các khoản tài trợ của fan hâm mộ cũng đã vô cùng khó khăn. Tuy nhiên, một bản báo cáo được đưa ra gần đây cho thấy rằng Faker ít nhất kiếm được 2.5 triệu USD một năm sau bản hợp đồng mới với SKT T1 nhờ vào thành tích vô địch thế giới lần thứ 3 của mình.

Esportsearning đã ước tính sau khi LCK mùa xuân 2017 kết thúc, khoản tiền mà Faker kiếm được từ giải đấu này lên tới 912,406 USD.

Người chơi duy nhất trên thế giới có thể kiếm được nhiều gần bằng Faker chính là đồng đội cũ của anh tại SKT – Bengi, người đi rừng đang thi đấu cho Vici Gaming. Con số được thống kê vào khoảng 810,603 USD, một khoản tiền khổng lồ nhưng vẫn kém hơn Faker một chút.

Đáng tiếc thay, những con số đó vẫn còn rất ít ỏi nếu so với những ngôi sao trong môn thể thao khác. Cụ thể hơn, trong danh sách của Forbes về những vận động viên được trả lương cao nhất thế giới, siêu sao bóng đá Ronaldo là người đang đứng đầu với 88 triệu USD kiếm được trong một năm, tức là gấp 35 lần của Faker.

Trong danh sách này còn phải kể đến ngôi sao bóng rổ của NBA: LeBron James (77.2 triệu USD), huyền thoại của làng quần vợt Roger Federer (67.8 triệu USD)…

Tuy nhiên, đó chỉ là so sánh Faker với những ngôi sao trong những môn thể thao lâu đời như bóng đá, bóng rổ… những bộ môn đã có truyền thống từ rất lâu và được nhiều người biết đến trong hơn một thế kỷ. Liên Minh Huyền Thoại mới chỉ ra mắt từ năm 2009, nhưng nếu xét về tốc độ phát triển như thời điểm hiện tại, những ngôi sao trong những bộ môn thể thao điện tử chắc chắn sẽ sớm nâng cao được mức thu nhập của mình lên, thậm chí là nhiều hơn Faker trong tương lai không xa.

————————————————————————

❗ Hãy tải Garena Mobile để cập nhật các tin tức, cẩm nang bổ ích và sự kiện hàng ngày nhé các bạn!
✈ Tải ứng dụng Garena Mobile tại: http://ift.tt/1UeggLb

No comments:

Post a Comment