Thursday, April 27, 2017

Hai và tương lai của FlyQuest

Những nhà vô địch luôn có những khoảnh khắc huy hoàng. Họ thách thức, chinh phục và rạng ngời trong chiến thắng. Đôi khi họ bị những tân binh đá khỏi đỉnh vinh quang, chỉ còn để lại những tàn dư vụt tắt. Vài người sẽ mất đi ngọn lửa quyết tâm sau khi chẳng còn đứng đầu trên bảng xếp hạng. Nhưng những huyền thoại thực sự sẽ vẫn bước tiếp để đòi lại những gì thuộc về họ.

Hai chính là một người như vậy, và anh vẫn đang tiếp tục chiến đấu cho sự nghiệp của mình và FlyQuest.

Kindred_divider_2

Kỳ vọng

fly_hai

Ban đầu, Hai giải nghệ vào năm 2015 sau khi tự nguyện rời khỏi C9, rằng anh đã “bước qua khỏi thời kỳ đỉnh cao của mình”, nhưng rồi vẫn quay lại để cứu rỗi Cloud9 trước khi dừng thi đấu vào năm 2016. Dù những tháng ngày kia đã là quá khứ, Hai vẫn có được chiến thắng trong màu áo FlyQuest. Cùng những nhà cựu vô địch tại Cloud9 – LemonNation và Balls, anh mang một cái tên mới đến LCS và làm cho giải Mùa Xuân trở nên đầy biến động. Dù đến giai đoạn cuối, FlyQuest gặp chút khó khăn, nhưng vẫn có thể vào được vòng playoffs, tuy rằng cuối cùng họ đã không giành được hạng 3 sau trận thua 2-3 trước Phoenix1. Vị trí đó tuy cũng chỉ là giải an ủi, nhưng mất mát vẫn là quá lớn đối với anh.

“Tôi đã cảm thấy vô cùng đắng cay, tôi đã rất tức giận, thật là khó chịu khi chúng tôi không chiến thắng, và tôi không vui vì đã chơi không hay như tôi muốn. Nói một cách lạc quan thì, chúng tôi xếp hạng 4, và vẫn còn tốt hơn rất nhiều đội ở dưới. Đặc biệt là khi chẳng ai đặt kỳ vọng vào chúng tôi. Trong cái rủi có cái may, ít ra thì tôi cũng thấy vui vì điều đó.”

fly_hai

Cộng đồng nhìn nhận FlyQuest như một tập hợp những cái tên hết thời, bị chối từ, bị loại bỏ, phải giãy dụa để không bị xuống hạng, nhưng những con người được Hai lãnh đạo không nên bị đánh giá thấp một cách đơn giản như vậy. Trong quá khứ, chúng ta từng thấy Hai hoàn toàn bị chơi trên cơ bởi những con quái vật ở đường giữa, số tướng anh có thể dùng cũng không nhiều, nhưng ở sân nhà, anh ấy lại là một tuyển thủ cứng tay hơn bất kỳ ai. Có thể lần này Hai thất bại, nhưng điều đó không khiến cho anh chùn bước trên con đường theo đuổi vinh quang.

Sự bền bỉ

Những tuyển thủ chuyên nghiệp nhanh chóng bị thay thế khi khả năng thi đấu của họ đi xuống, đặc biệt là những cựu binh, Hai cũng không phải là ngoại lệ. Trong một môi trường đầy rẫy những tài năng trẻ, không khó để thấy tuổi tác chính là một trong những lí do để các tuyển thủ chấm dứt sự nghiệp của mình. Mọi người thường nói về những yếu tố như kĩ năng đi xuống hay phản ứng chậm, nhưng góc nhìn của Hai về ảnh hưởng của tuổi tác lại hoàn toàn khác.

fly_hai

“Khi có tuổi, bạn không nhất thiết phải đánh mất đi kĩ năng của mình. Tôi nghĩ lí do mà những tuyển thủ trẻ có kĩ năng tốt là vì họ không có gì để làm, ngoài thời gian đi học ở trường, sau đó là chơi Liên Minh 24/7. Khi còn đi học, tôi chơi điện tử cả ngày, nhưng giờ tôi đã có tuổi, vậy nên trách nhiệm cũng nhiều hơn. Những công việc vặt, lái xe đi khắp nơi, đi mua sắm, nấu nướng, vì tôi sống một mình.”

Tuy nhiên, sự nghiệp thể thao điện tử vẫn có thể được kéo dài.

“Nếu vẫn có nhiều thời gian để chơi như họ, tôi không nghĩ rằng một người 17 tuổi và một người 25 tuổi khác có gì khác nhau. Thật là phi lí nếu kĩ năng của bạn đi xuống. Hãy thử xem NBA hay bóng đá, có những người đã 40 tuổi vẫn đứng đầu. Tôi thực sự nghĩ rằng thể thao điện tử cũng giống như vậy, Nếu có thể chơi LMHT và đó là tương lai của bạn, thì bạn sẽ ổn thôi.”

Thay đổi

Quyết tâm và khả năng lãnh đạo của Hai chính là đầu tàu của FlyQuest, nhưng thật khó tưởng tượng rằng thành công lại đến với họ khi mà ở giải Mùa Xuân, đội hình của họ không có bất kì ngọn gió mới nào. Hai là một người kêu gọi đã đi vào huyền thoại, nhưng khi các đội tuyển trên thế giới bắt đầu có xu hướng phân chia lại nhiệm vụ kêu gọi, thì nhiều tân binh lại được học thêm các kĩ năng mới.

fly_hai

“Từ lúc Moon gia nhập, chúng tôi đã thay đổi. Trước đây, tiếng nói của tôi luôn chiếm khoảng 50-75% trong một trận đấu. Giờ đây, tôi chỉ có khoảng 30-50%, đôi khi là ít hơn. Tôi thích điều đó, vì mọi người trong đội đều tiến bộ hơn, học cách giao tiếp hiệu quả, học cách suy nghĩ đúng đắn, biết lúc nào cần làm gì và ở đâu.”

Điều đó không chỉ có ích với tân binh và khả năng giao tiếp trong đội, mà còn giúp Hai được nghỉ ngơi đôi chút. Anh ấy không thể cứ mãi là cỗ máy kêu gọi duy nhất trong đội, nếu FlyQuest còn muốn đi lên.

“Điều này đã xảy ra được một thời gian dài. Nếu muốn có kết quả ngay trước mắt, chúng tôi chỉ cần tiếp tục làm những điều giống như trước đây từng làm. Nhưng tôi muốn hệ thống mới này tiếp tục phát triển, vì nó cũng cho phép tôi tiến bộ hơn. Tôi không còn phải suy nghĩ quá nhiều cho những thành viên trong đội, điều đó thật tuyệt, vì tôi có thể nghĩ nhiều hơn cho bản thân và cho những điều tôi muốn.”

Tương lai của FlyQuest

flyquest

Mong rằng FLY sẽ mãi mãi rạng ngời như vậy

FlyQuest có thể đứng hạng 4, nhưng Mùa Xuân là thời điểm để họ thay đổi phương thức kêu gọi. “Vừa xếp hạng 4, vừa áp dụng được hệ thống mới vào trận đấu, những điều chúng tôi đã làm thực sự rất tuyệt vời. Có những đội như CLG, năm ngoái họ đến được MSI và thi đấu rất tốt, nhưng giờ đây đội hình của họ vẫn thế, vẫn làm những điều giống như trước. Chúng tôi đang đổi mới, và nó hoạt động rất ổn.”

Thương hiệu của FlyQuest đang mạnh lên, Hai tiếp tục thi đấu giống như hồi còn là nhà vô địch ở C9, anh hi vọng rằng những điều đó đủ để làm hài lòng người hâm mộ.

Chúng tôi sẽ tiếp tục tiến bộ để chứng minh cho mọi người thấy rằng chúng tôi ở đây để thi đấu và để chiến thắng, mọi người sẽ nhìn vào và nghĩ rằng ‘Tôi thích đội này. Tôi thích những con người đó, những gì họ đã đạt được, và chúng tôi sẽ ủng hộ họ.’ Tôi hi vọng rằng mọi người sẽ nghĩ như vậy về chúng tôi.”

Theo Redbull.com

———————————————-

❗ Hãy tải Garena Mobile để cập nhật các tin tức, cẩm nang bổ ích và sự kiện hàng ngày nhé các bạn!

✈ Tải ứng dụng Garena Mobile tại: http://mobile.garena.vn

No comments:

Post a Comment