Sunday, April 30, 2017

Score và câu chuyện của vua về nhì (phần 1)

Nếu bạn cảm thấy mình là một người thiếu may mắn trong cuộc sống thì hãy theo dõi về sự nghiệp của Score để thấy rằng trên cuộc đời này vẫn còn những người đen đủi hơn bạn.

score

Mưa đã rơi trên sân vận động Olympic Subsidiary tại Seoul, Hàn Quốc. Những đám mây đen bao phủ bầu trời phía nam đằng sau sân vận động còn những tia nắng mặt trời phản chiếu những tòa nhà chọc trời ở phía bắc sông Hàn. Các khán giả đã ngồi ổn định trên những chiếc ghế ở khoảng sân phụ và trong mắt họ, những cơn mưa bất chợt tạnh đi dưới ánh mặt trời, tạo nên màn sương ẩm ướt. Nó hòa cùng những chiếc áo mưa poncho, những chiếc mũ fan-signs, tạo thành những dòng suối nhỏ chảy xuống mặt đất.

Đám đông khoảng 10000 người đã tập trung lại khi Jeon Yong-jun của OnGameNet bước lên sân khấu với bộ vest màu trắng và ve áo màu xanh lam. Những hạt mưa vẫn lăn trên gọng kính của anh. Sau màn khai mạc, MC Yong-jun nhường lại sân khấu cho nhóm nhac pop Yellow bước lên trình diễn.

“I’ve taken my dues. Time after time.” (tạm dịch “Tôi đã trả nợ đời. Thời gian cứ trôi đi”)

Cùng với những âm thanh đến từ hạt mưa rơi vào micro và phần mở đầu không quá suôn sẻ, ca khúc We Are The Champions của Queens vang vọng lên trên sân khấu. Các thành viên SK Telecom T1 và kt Rolster Bullets bước lên khu vực thi đấu.

22574237fbd750dff5398e61c1d5fc57

“I’ve had my share of sand kicked in my face, but I’ve come through.” (tạm dịch Tôi đã hứng chịu những nắm cát ném thẳng mặt mình, nhưng tôi vẫn vượt qua nó”)

Hai đội bước vào dưới cơn mưa hoa giấy. Họ xếp thẳng hàng và đứng dưới trời mưa phía sau đám đông khi Yellow biểu diễn.

We are the champions. We are the champions. No time for losers ‘cause we are the champions. Of the world.” (tạm dịch Chúng ta là những nhà vô địch. Chúng ta là những nhà vô địch Không có thời gian cho những người thất bại vì chúng ta là những nhà vô địch của thế giới này.”)

Mưa và hoa vẫn tiếp tục rơi, dính vào ghế, ô lẫn các thành viên SKT T1 và kt B. Ngay cả những tuyển thủ thoải mái nhất cũng chìm trong yên lặng và hướng nhìn về phía trước. Khi những câu hát cuối cùng của We Are The Champions kết thúc, pháo hoa được bắn lên trên sân thi đấu.

Dành cho những ai muốn nghe trọn vẹn ca khúc We Are The Champions

Sau 4h40′ thi đấu, SKT T1 đã phá hủy nhà chính của kt Bullets trong ván 5 và đây là sự khởi đầu cho hàng loạt danh hiệu sau này. Xuyên suốt 5 ván đấu, xuất hiện trên bầu trời là sự hòa quyện của những đám mây đen ở phía nam và ánh mặt trời ở phía bắc.

Đây có thể nói là trận chung kết kinh điển nhất trong lịch sử Liên Minh Huyền Thoại và trận đấu này đã im đậm trong trái tim người hâm mộ LMHT Hàn Quốc.

Gương mặt của Yoo “Ryu” Sang-ook đầy rẫy trên các bản tin của Inven và cộng đồng Reddit. Sau khi thua trong pha solo 1vs1 với Lee “Faker” Sang-hyeok của SKT T1, sự buồn rầu của đường giữa kt B đã nằm trong ký ức của người hâm mộ trong suốt những năm tiếp theo. Và khi ván đấu thứ năm kết thúc, Ryu chỉ biết ôm đầu.

maxresdefault

Ánh mặt trời chiếu lên và “thống trị” bầu trời khu liên hợp thể thao Seoul. Người hâm mộ tràn lên sân khấu khi các thành viên SKT T1 nâng cao danh hiệu đầu tiên của mình. Các thành viên kt Bullets đứng ngay cạnh đó và họ là Á quân của OGN mùa hè 2013. Họ nhìn chằm chằm vào đám đông – nơi chỉ còn ít ỏi một vài cổ động viên kt ở lại cổ vũ tinh thần cho các tuyển thủ.

Trung tâm của đội hình kt năm đó là xạ thủ Go “Score” Dong-bin. Xạ thủ của kt Bullets đã trải qua giải mùa đông và phần lớn giải mùa xuân 2013 với danh hiệu Kẻ bất tử. Chỉ số KDA 9.81 của anh chàng này tại giải mùa đông là con số cực kì ấn tượng vào thời điểm đó. Biệt danh đó của Score cũng đặt ra những câu hỏi về màn trình diễn của xạ thủ này. Khả năng giao tranh đáng sợ của Score đã trở thành lời buộc tội anh chàng này khi chỉ quan tâm đến KDA của mình chứ không nghĩ đến kết quả của toàn đội.

1

Ở trong một thế giới có Kim “PraY” Jong-in của Najin Black Sword, Chae “Piglet” Gwang-jin của SKT T1, Kang “Cpt Jack” Hyung-woo của CJ Entus Blaze hay Gu “imp” Seung-bin của MVP Ozone, Score đã trở thành cái bóng của chính những đối thủ của mình. Trong trận chung kết đó, Score đã có màn thể hiện xuất sắc với Ezreal trong ván 1, nhưng Piglet mới là người giành chiến thắng cuối cùng và có được chức vô địch. Pha outplay kinh điển của Faker được cả thế giới nhắc đến nhưng Piglet mới là ngôi sao trong màn trình diễn của SKT T1. Mặc dù là nhân tố quan trọng đóng góp vào chiến thắng của kt B trong ván 1 và 2 nhưng Score vẫn không tồn tại trong tâm trí người hâm mộ và chỉ là một xạ thủ trên mức trung bình ở Hàn Quốc. Không hơn không kém.

piglet-skt-t1-k

“Score có KDA đứng đầu do suốt ngày chạy trốn” – Piglet 2013

Trong toàn bộ màn trao giải và phỏng vấn với huấn luyện viên Lee Ji-hoon, Score cứ nhìn chằm chằm vào đám đông. Vai anh gục xuống, đầu cúi nhẹ và vẻ mặt kinh ngạc như thể anh không thể tin vào kết quả trước mắt.

Được rồi. Anh và kt Rolster vẫn còn nhiều cơ hội trước mắt mà…

Còn tiếp ….

Theo esports yahoo

divider-wing-long-galio

❗ Đừng quên theo dõi Garena Mobile để cập nhật các tin tức, cẩm nang bổ ích và sự kiện hàng ngày nhé các bạn!
✈ Tải ứng dụng Garena Mobile tại: http://ift.tt/1UeggLb

No comments:

Post a Comment