Thursday, April 27, 2017

HLV Quaye của Fnatic: “Đã từng có khá nhiều mâu thuẫn trong nội bộ chúng tôi”

Sau khi trải qua một số vấn đề trong vòng bảng của LCS EU mùa xuân 2017 thì Fnatic đã có được một vị trí trong vòng playoffs. Trong trận tranh hạng 3 với Misfits vừa qua, Fnatic đã có một chiến thắng khá thuyết phục. Sau trận đấu,  Alexandre “DrPuppet” Weber của Slingshot đã có cuộc phỏng vấn với huấn luyện viên Finlay “Quaye” Stewart, nói về việc khắc phục những vấn đề của Fnatic trong giai đoạn khó khăn ở đầu mùa giải.

sparkles-2

Finlay, anh cảm thấy thế nào sau khi Fnatic đã vượt qua giai đoạn khó khăn và giành được vị trí thứ 3 chung cuộc?

Giống như bạn vừa nói thì đây đúng là một mùa giải khá thăng trầm. Cảm giác vừa vui vừa buồn khi giành được chiến thắng nhưng không phải là chiến thắng ở trận chung kết. Tuy nhiên ít nhất chúng tôi cũng giành được một điều gì đó. Chúng tôi sẽ tạm thời có khoảng thời gian thư giãn và nghỉ ngơi trước khi mùa giải mới bắt đầu.

Các bạn có nghĩ rằng mình sẽ giành được chiến thắng không? Hay là các bạn nghĩ rằng đó sẽ là một trận đấu với tỷ số sít sao hơn?

Chúng tôi biết rằng họ sẽ chọn đội đỏ, vì vậy chúng tôi đã chuẩn bị sẵn những phương án cho đội xanh. Hiện tại Ivern đang là một vị tướng khá mạnh. Người đi rừng của chúng tôi cũng nói rằng có khá ít sự lựa chọn có thể khắc chế vị tướng này, vì vậy chúng tôi đã lựa chọn Ivern ngay trong lượt chọn đầu tiên. Tôi nghĩ rằng sự lựa chọn này đã đem lại độ hiệu quả nhất định, ít nhất thì cũng trong 2 ván đấu đầu tiên. Đặc biệt ở ván 2 tôi có cảm giác rằng chúng tôi có thể thua, sau khi băng trụ thất bại và Lucian có được Triple Kill, nhưng Misfits đã để bị bắt lẻ trong rừng nên chúng tôi đã giành được lại trận đấu. Tôi đã có một chút lo lắng sau khi chiến thắng ở ván 2 và sau khi giai đoạn cấm chọn của ván 3 kết thúc, tôi chỉ hy vọng rằng sOAZ (Paul Boyer) đừng để bị hạ gục ở đường trên vì anh ấy đã không chơi Gnar trong một khoảng thời gian dài. Nhưng sau cùng thì anh ấy thi đấu khá ổn, vì thế mà trận đấu cũng trở nên dễ dàng hơn.

fnc-quaye

Như anh đã đề cập đến Ivern ở trên, thì Ivern đang là một sự lựa chọn không phổ biến trong 2 phiên bản gần đây, nhất là khi kết hợp với Ryze đường giữa và Kennen xạ thủ lại càng không phổ biến. Tại sao các bạn lại nghĩ ra chiến thuật này, và điểm mạnh của nó là gì?

Ivern có đến 75% tỷ lệ thắng. Tôi cũng không rõ tại sao vị tướng này lại không nằm trong meta nữa, nhưng đối với chúng tôi thì đây là vị tướng thuộc phong cách mà chúng tôi thường chơi. Ivern không giống như Elise hay Lee Sin, những vị tướng có khả năng tạo đột biến rất cao trong khoảng thời gian đầu trận. Thay vào đó, Ivern phù hợp với lối chơi của chúng tôi theo một cách khác vì Ivern có thể kiểm soát tốt các mục tiêu lớn cũng như là khu vực đường dưới. Tất cả những gì bạn cần là sự thay đổi lối chơi vì Ivern cũng có thể đi gank rất hiệu quả nếu như khu vực đường dưới của bạn có đủ lượng sát thương cần thiết. Nói chung là vị tướng này khá mạnh và chúng ta có thể sẽ thấy Ivern bị giảm sức mạnh vào đầu giải mùa hè.

Anh đã đề cập rằng toàn đội đã thay đổi lối chơi một chút vì điều đó giúp các bạn có thể cảm thấy tự tin hơn, và tuần trước chúng tôi đã thấy một Fnatic chơi rất tự tin với lối chơi thường thấy mặc dù lối chơi này không phù hợp 100% với meta hiện tại. Đây là quyết định của cá nhân anh hay là dựa trên ý kiến của toàn đội?

Chúng tôi nhận ra rằng meta hiện tại không hoàn toàn phù hợp với lối chơi của chúng tôi. Chúng tôi biết rằng mình đang sở hữu những cá nhân giỏi trong đội hình nhưng lại không giỏi trong việc toan tính các chiến thuật, vì vậy việc sử dụng lối chơi phù hợp với meta có thể khiến chúng tôi gặp thất bại và tụt lại phía sau. Do đó chúng tôi quyết định thay đổi lối chơi bằng cách lựa chọn những sự lựa chọn khác lạ. Điển hình như Ryze, một vị tướng có thể làm được rất nhiều điều. Ryze không phải là một vị tướng mạnh ở đầu trận, nhưng ở cấp độ 2 thì Ryze có thể tạo tiền đề cho người đi rừng ra gank do vị tướng này có đủ hiệu ứng khống chế cũng như sát thương, Camille cũng tương tự như vậy. Chúng tôi muốn thay đổi lối chơi, thi đấu một cách hổ báo hơn và sẵn sàng chớp lấy cơ hội mỗi khi đối phương mắc sai lầm, mọi đội tuyển ở LCS EU đều mắc khá nhiều sai lầm ngoại trừ G2. Vì vậy bằng cách này, tôi có thể nói rằng chúng tôi là đội tuyển mạnh thứ 2 tại Châu Âu vì tôi nghĩ rằng chúng tôi có thể tiến vào trận chung kết nếu như chúng tôi đối đầu với Unicorns Of Love.

Đến với câu hỏi cuối cùng nhé. Fnatic thường giải quyết với những áp lực và stress như thế nào?

Điều này quả thực rất khó, nhưng chúng tôi có một huấn luyện viên tâm lý có thể giúp chúng tôi khá nhiều trong việc đó. Đã từng có khá nhiều mâu thuẫn trong nội bộ chúng tôi, và 4 tháng vừa qua đã diễn ra không được suôn sẻ như mọi người mong đợi. Vì vậy chúng tôi đã làm việc một cách miệt mài và chăm chỉ, tuy là không phải dễ dàng nhưng suy cho cùng thì chúng tôi cũng đã thu được kết quả khả quan.

fnc-quaye

Anh còn lời nào muốn nói không?

Tôi muốn cảm ơn người hâm mộ và những người đã tin tưởng, ủng hộ chúng tôi ngay cả khi chúng tôi sa sút phong độ. Chúng tôi đã khiến mọi thứ thay đổi vì sự ủng hộ và động viên từ mọi người. Một lần nữa cảm ơn tất cả các bạn, và cũng cảm ơn những nhà tài trợ của chúng tôi là  AMD, Monster, MSI, Ballistix and Fnatic Gear.

Sparkles

❗ Hãy tải Garena Mobile để cập nhật các tin tức, cẩm nang bổ ích và sự kiện hàng ngày nhé các bạn!

✈ Tải ứng dụng Garena Mobile tại: http://mobile.garena.vn

No comments:

Post a Comment