Friday, April 28, 2017

[Chung kết LPL – 15:00 29/4] RNG vs WE: Liệu Uzi có thể lên được đỉnh vinh quang?

Tuy diễn ra khá muộn khi MSI 2017 đã chính thức khởi tranh, nhưng sức hấp dẫn của trận chung kết LPL xuân 2017 vẫn là rất nhiều.

sparkles-2

Team World Elite

team-we

Lần đầu tiên bước vào một trận chung kết LPL, đây là một mùa giải rất thành công của WE. Gây ra bất ngờ lớn sau khi kết thúc vòng bảng với vị trí đầu bảng B, WE thậm chí còn đứng trên cả ông lớn EDG. Không những vậy, họ còn giành chiến thắng một cách khá thuyết phục trước OMG với tỷ số chung cuộc 3-1 ở trận bán kết. Tiến đến trận chung kết đã là điều bất ngờ đối với WE cũng như người hâm mộ họ, nhưng nếu như giành được chức vô địch LPL thì sẽ là một bất ngờ còn lớn hơn rất nhiều. Tuy nhiên, đây thực sự là một thử thách rất khó nhằn đối với các chàng trai của WE khi đối thủ của họ tới đây sẽ là Royal Never Give Up, một ông lớn khác ở LPL.

we-mystic

Xét về mặt tương quan lực lượng hai bên thì không có quá nhiều chênh lệch. 2 nhân tố đáng chú ý nhất bên phía WE có lẽ là Xiye ở khu vực đường giữa và xạ thủ Mystic. Đây cũng chính là 2 người chơi ăm trọn danh hiệu MVP trong trận bán kết giữa WE và OMG. Xiye đã thi đấu khá tốt trong mùa giải năm nay, đặc biệt là trong trận bán kết với 2 vị tướng LeBlanc và Karma. Một vị tướng sát thủ và một vị tướng mang thiên hướng hỗ trợ đồng đội, qua đó thể hiện rằng Xiye là một người đi đường giữa có thể chơi được tốt cả những vị tướng tấn công lẫn những vị tướng thiên về phòng ngự và hỗ trợ đồng đội. Còn về Mystic, màn trình diễn của anh cũng rất ấn tượng trong khoảng thời gian vừa qua. Có thể nói đây chính là 2 nhân tố sẽ có thể tạo nên một bất ngờ trước RNG trong trận chung kết sắp tới.

Royal Never Give Up

rng-lpl-spring-2017

Không có gì quá bất ngờ khi lại một lần nữa RNG có mặt ở trận chung kết. Sức mạnh của họ vẫn là khá vượt trội so với phần còn lại của LPL. Kết thúc vòng bảng với vị trí nhất bảng A, đánh bại chính kình địch EDG để tiến vào trận chung kết, tất cả những điều này đã phần nào nói lên được sức mạnh của RNG tại LPL năm nay. Đối đầu với một đội tuyển lần đầu tiên có mặt ở trận chung kết là WE, sẽ không có gì quá ngạc nhiên khi nói rằng RNG là đội cửa trên. Nhưng trong thể thao nói chung và LMHT nói riêng, chúng ta không thể nói trước điều gì và sẽ không thể biết kết quả như thế nào nếu như trận đấu chưa kết thúc. Nên nhớ rằng WE cũng có số điểm bằng với RNG sau khi vòng bảng kết thúc. Một WE với phong độ ấn tượng trong mùa giải này khiến RNG không được chủ quan nếu như họ muốn một lần nữa đứng trên đỉnh LPL.

rng-uzi-lpl-spring-2017

Đầu tàu của RNG năm nay có lẽ sẽ là Uzi, một xạ thủ hàng đầu tại Trung Quốc. Tài năng của Uzi là không phải bàn cãi, phong cách chơi của Uzi cũng đã được cải thiện rất nhiều trong thời gian gần đây; Chúng ta gần như không còn thấy một Uzi hổ báo quá mức dẫn đến những bất lợi cho đội nữa, mà thay vào đó là một Uzi đã trưởng thành cùng với một phong cách chơi và lối di chuyển rất an toàn. Tới đây, Uzi sẽ phải đối đầu với Mystic, người đã có phong độ khá ấn tượng trong khoảng thời gian gần đây nên nhiệm vụ của Uzi trong trận chung kết này sẽ không phải là dễ dàng. Liệu Uzi có thể chưng minh rằng mình là xạ thủ số một tại LPL hay không thì còn phải chờ đến khi nhà chính của một bên bị phá hủy 3 lần.

rng-xiaohu-lpl-spring-2017

Tương tự như Uzi, Xiaohu cũng phải đối đầu với một thử thách khá khó nhằn mang tên Xiye. Cả 2 người chơi đường giữa này đều đã thể hiện được rằng họ là những nhân tố chủ chốt trong đội hình. Còn xét về khu vực rừng thì có lẽ mlxg vẫn là cái tên được đánh giá cao hơn so với Condi phía bên kia. Nhưng RNG ở kèo trên không có nghĩa rằng họ chắc chắn sẽ giành chiến thắng. Kết quả của trận chung kết vẫn đang còn bỏ ngỏ.

Sparkles

❗ Hãy tải Garena Mobile để cập nhật các tin tức, cẩm nang bổ ích và sự kiện hàng ngày nhé các bạn!

✈ Tải ứng dụng Garena Mobile tại: http://mobile.garena.vn

No comments:

Post a Comment