Friday, June 15, 2018

[LCK Mùa Hè 2018] 15h00, Ngày 16/6 – AFs vs kt: Kèo khó dành cho Super Team

Đến với trận mở màn của ngày thi đấu thứ năm tại LCK Mùa Hè 2018, chúng ta có cuộc đụng độ giữa Afreeca Freecs cùng kt Rolster. Duyên nợ giữa hai đội khá là nặng với nhiều lần ngáng chân nhau tại vòng bảng và Play-offs. Kết thúc vòng bảng, cả hai bên đều chẳng ai hơn ai với một trận thắng một trận thua, tuy nhiên khi đến Play-offs, AFs đã chấm dứt giấc mơ vô địch của kt với chiến thắng 3-1 vô cùng áp đảo. Liệu kt có trả được mối thù trong trận đấu này hay không?

kt Rolster: Nguy cơ tiềm ẩn

kt

Cả hai trận ra quân đầu mùa giải của kt trong năm nay đều không thuận lợi cho lắm

Đúng như dự đoán, meta hiện tại thực sự là một meta có lợi rất nhiều đối với kt Rolster. Với lối đánh hổ báo và giành lợi thế sớm từ giai đoạn đầu trận, kt đã có thể dễ dàng giành lợi thế rồi dẫn trước đối thủ. Tuy nhiên do JAG quá yếu về macro nên chúng ta vẫn chưa thể thấy được sức mạnh thực sự của họ. Ngoài ra vẫn còn một điều nữa, đúng là kt có thắng nhưng trong ván đầu tiên của trận đấu, họ đã khá chật vật trong giai đoạn đầu trận trước nhiều pha gank liên tiếp từ phía JAG.

Nếu JAG không tự tay “quăng game” thì kt chưa chắc đã có thể giành chiến thắng

Nếu không nhờ vào những quyết định sai lầm sau đó của chính đối thủ, chưa biết chừng kt sẽ còn chật vật hơn để giành chiến thắng hoặc thậm chí là thua luôn cũng nên. Chính vì vậy, so với AFs hay Gen.G thì kt vẫn còn lép vế khá nhiều. Những điểm yếu từ giai đoạn mùa xuân vẫn còn nguyên như việc lỗi giao tiếp hay thiếu sự ăn ý giữa các thành viên. Đây sẽ là một vấn đề cần giải quyết triệt để nếu kt muốn tiến xa hơn tại giải Mùa Hè.

Afreeca Freecs: Sự tiến bộ vượt bậc

Trong giải Mùa Xuân, AFs đã để lại trong lòng khán giả một ấn tượng khó quên khi giành danh hiệu á quân với một đội hình gồm rất nhiều tân binh. Không có sự hiện diện của “siêu sao” Marin, họ đã có một mùa giải thành công nhất trong lịch sử thành lập đội tuyển. Và có vẻ như trong giải Mùa Hè lần này, chuỗi thành công đó sẽ lại tiếp tục. Ở trận đấu ra quân với SKT T1, AFs đã cho thấy sự thích nghi cực kỳ tốt với meta hiện tại.

Trong ván thứ hai, AFs vẫn có một số lỗi nhỏ

Bên cạnh đó, khả năng phối hợp cùng sự ăn ý giữa các thành viên cũng được cải thiện rất nhiều. Tất nhiên, vẫn còn một số lỗi trong giai đoạn đầu ván thứ hai như pha giao tranh ở đường trên dẫn tới việc mất Baron. Bên cạnh đó, SKT T1 cũng đang có phong độ cực kỳ kém nên chưa có gì chắc chắn là AFs sẽ có thể thi đấu xuất sắc trước những đội mạnh như Gen.G, kt hay KZ.

Lời kết

Đối với hai đội tuyển, trận đấu lần này sẽ là một phép thử về khả năng của họ trong thời điểm hiện tại. Cả kt lẫn AFs đều có những khiếm khuyết riêng nhưng kt có lẽ là đội sẽ phải dè chừng nhiều hơn. Đội hình của họ đã được thành lập từ hơn 1 năm trước nhưng vẫn kém hơn AFs dù họ chỉ mới đổi mới được vài tháng. Nếu thành công, kt sẽ có thể có bước tiến đầu tiên trên con đường chinh phục chức vô địch giải LCK Mùa Hè 2018. Còn với AFs, đây sẽ là một minh chứng về khả năng giành chức vô địch của họ tại LCK Mùa Hè lần này.

jb-intro-divider-2

Tải Garena Mobile tại http://mobile.garena.vn để cập nhật các tin tức, cẩm nang bổ ích và sự kiện hàng ngày nhé các bạn!

No comments:

Post a Comment