Wednesday, July 29, 2015

Cassiopeia: Những thay đổi có lợi từ các trang bị mới

Như các bạn đã biết, Cassiopeia là một trong những pháp sư có lượng sức mạnh phép thuật cao nhất ở giai đoạn cuối trận. Sau đợt chỉnh sửa và tăng sức mạnh của cô, Riot đã có giảm sức mạnh đi đôi chút. Cụ thể là:

cass

Những thay đổi trên mặc dù là giảm sức mạnh, nhưng không ảnh hưởng quá nhiều đến lối chơi của cô. Ở giai đoạn đầu trận Cassiopeia cần phải tập trung farm rất nhiều. Nhưng đến giai đoạn cuối trận, khả năng gây sát thương liên tục của cô là cực tốt. Ngoài ra ở phiên bản 5.14, các trang bị pháp sư đã thay đổi rất nhiều, từ trang bị cũng như sức mạnh, có ảnh hưởng rất lớn đến cách lên đồ và sức mạnh của các pháp sư ở mọi giai đoạn. Và trong đó Cassiopeia là người được hưởng lợi rất nhiều.

Quyen truong dai thien su Quyền Trượng Đại Thiên Sứ

Công thức: Nước Mắt Nữ Thần (700Gold) + Gậy Quá Khổ (1250Gold) + 1030Gold

Tổng giá: 2700 -> 3000Gold

Sức mạnh phép thuật: 60 -> 80

Đây là một trang bị rất cần thiết của Cassiopeia. Thứ nhất, Cassiopeia là một tướng spam kỹ năng rất nhiều, tức sử dụng kỹ năng một cách liên tục, do vậy lên các trang bị tăng năng lượng cho Cassiopeia là không bao giờ thiếu. Thứ hai, kỹ năng của Cassiopeia sử dụng liên tục như các đòn đánh thường, vì vậy khi tích điểm trang bị Nước Mắt Nữ Thần sẽ rất nhanh. Thứ ba, đây là trang bị kết hợp rất tốt với các trang bị tăng năng lượng khác như Truong truong sinh, ở giai đoạn cuối trận sẽ tăng cực nhiều sức mạnh phép thuật cho Cassiopeia.

Với 80 sức mạnh phép thuật sẽ khiến Cassiopeia mạnh hơn đôi chút khi lên trang bị này đầu tiên. Khi tích đủ điểm lên Quyền Trượng Đại Thiên Sứ, Cassiopeia sẽ có một lớp giảo ảo, rất quan trọng khi cô bị kẻ địch áp sát hoặc dồn sát thương.

Truong truong sinh Trượng Trường Sinh

Công thức: Như cũ 

Tổng giá: 2800 -> 2700Gold

Máu: 450 -> 300

Năng lượng: 450 -> 400

Nội tại: 

  • Tăng 20 máu mỗi phút/200 máu tối đa. (không đổi)
  • Tăng 20 năng lượng mỗi phút/200 năng lượng tối đa -> Tăng 40 năng lượng mỗi phút/ 400 năng lượng tối đa.
  • Tăng 2 sức mạnh phép thuật mỗi phút/ 20 sức mạnh phép thuật tối đa -> Tăng 4 sức mạnh phép thuật mỗi phút/40 sức mạnh phép thuật tối đa.

Đây cũng là một trang bị rất cần thiết cho Cassi. Khi kết hợp với Quyền Trượng Đại Thiên Sứ Quyen truong dai thien su sẽ cho cô rất nhiều sức mạnh phép thuật, đặc biệt là khi trang bị vừa được tăng sức mạnh ở phần cộng thêm năng lượng.

Nhìn chung, với giá tiền được giảm đi 100Gold và 150 máu, nhưng bù lại số năng lượng được tăng lên khi đủ điểm cộng dồn là 150 năng lượng, và 20 sức mạnh phép thuật. Vừa giảm tiền vừa được tăng sức mạnh, tội gì không mua?

Truong pha le Trượng Pha Lê Rylai

Công thức: Gậy Quá Khổ (1250Gold) + Sách cũ (435Gold) + Đai Khổng Lồ (1000Gold)  +315Gold

Tổng giá: 2900 -> 3000

Đơn mục tiêu : 35% làm chậm trong 1.5 giây -> 40% làm chậm trong 1.5 giây

Trên diện rộng: 15% làm chậm trong 1.5 giây -> 40% làm chậm trong 1 giây

Sát thương theo thời gian hoặc trúng nhiều mục tiêu: 15% làm chậm trong 1.5 giây -> 20% làm chậm trong 1 giây

Đây là trang bị hay lên của những người chơi thích cầm Cassiopeia đường trên. Trượng Pha Lê Rylai giúp cô có thể thả diều những kẻ thích áp sát như Jax, Gnar, Maokai…

Đặc biệt hơn khi trang bị này được tăng sức mạnh nhiều hơn, đó là khả năng làm chậm đơn mục tiêu tăng từ 35% lên 40%, tức kỹ năng Nanh Độc (E) sẽ làm chậm 40% trong 1,5 giây mỗi lần được Cassiopeia “nhổ” ra. Kỹ năng Vụ Nổ Độc Hại (Q) sẽ làm chậm 40% trong 1 giây, cộng thêm tốc độ chạy sẽ khiến Cassiopeia linh hoạt hơn rất nhiều. Càng về giai đoạn cuối trận, các pháp sư sẽ là những con mồi ngon cho kẻ địch. Vì vậy 400 máu từ Trượng Pha Lê Rylai sẽ giúp cô cứng cáp hơn rất nhiều.

mu phu thuy Mũ Phù Thủy Rabadon

Công thức: Gậy Quá Khổ (1250Gold) + Sách Cũ (435Gold) + Gậy Bùng Nổ (850Gold) + 965Gold

Tổng giá: 3300 -> 3500

Nội tại Duy Nhất: Gia tăng sức mạnh phép thuật thêm 30% -> 35%

Đây là trang bị không thể thiếu dành cho Cassiopeia cũng như các pháp sư khác. Mũ phù thủy Rabadon là trang bị duy nhất cộng thẳng 120 sức mạnh phép thuật, bù lại giá tiền của nó cũng tăng lên tới 3500Gold.

Tuy nhiên nội tại của Mũ đã tăng từ 30% lên 35%. Với lượng sức mạnh phép nhận được từ nội tại của Cassiopeia ở giai đoạn cuối trận, cộng thêm các trang bị tăng sức mạnh phép thuật từ năng lượng, hãy tưởng tượng sức mạnh phép thuật của Cassiopeia lớn tới mức nào….

will-of-the-ancients Di thư cổ

Công thức: Như cũ

Hút máu phép: Loại bỏ

Nội tại Duy Nhất: Các kỹ năng và chiêu thức sẽ hồi lại 15% sát thương gây ra, tính trước khi lượng kháng phép của đối phương. Các kỹ năng trên diện rộng chỉ được tính là 1/3 sát thương.

Nói cho dễ hiểu, hút máu phép 20% đã bị loại bỏ. Thay vào đó là nội tại mới, hồi máu 15% sát thương được gây ra.

Theo như tác dụng cũ, sát thương của bạn gây ra vào kẻ địch, sẽ bị kháng phép của chúng trừ đi, sau đó các hiệu ứng kháng phép khác, chẳng hạn như giảm 70% sát thương từ Bất Khuất (chiêu cuối của Alistar), sẽ còn lại một số sát thương. Và tính ra 20% từ lượng sát thương đó sẽ hồi lại máu cho bạn.

Nhưng với nội tại hiện tại của Di thư cổ, hồi lại 15% sát thương gây ra, tính trước khi lượng kháng phép của đối phương, có nghĩa là sát thương của bạn khi gây ra là 100 (chưa kể đến kháng phép của chúng), sẽ hồi lại ngay cho bạn 15 máu. Nói tóm lại tác dụng mới sẽ rất hợp với những tướng có sức mạnh phép thuật lớn như Cassiopeia, bỏ qua hoàn toàn kháng phép của kẻ địch.

Lời kết

Cassiopeia_Splash_0

Còn những trang bị nào phù hợp với Cassiopeia nữa? Hãy để lại những suy nghĩ của bạn ở phần bình luận bên dưới nhé.

 

No comments:

Post a Comment