Tuesday, July 28, 2015

Tổng kết bảng xếp hạng LCS Châu Âu Mùa Hè 2015

Vậy là đã kết thúc 9 tuần thi đấu của LCS Châu Âu Mùa Hè 2015, mọi đội tuyển đều đã an bài vị trí của mình. Có những đội thi đấu rất tốt, điển hình là Fnatic và tân binh Origen, nhưng cũng có những đội tuyển lại thi đấu khá tệ, gây thất vọng cho người hâm mộ, đó chính là Elements và Gambit Gaming.

bang xep hang lcs eu 2015

Lịch thi đấu cho vòng loại trực tiếp, tức vòng Playoffs, đã sắp xếp hoàn chỉnh. Hai đội tuyển đầu bảng là Fnatic và Origen sẽ được vào thẳng vòng bán kết, chờ đợi kết quả của 2 cặp đấu giữa UOL vs Roccat và H2k vs Giants. Vòng đấu quyết định này sẽ diễn ra trong vòng gần 2 tuần nữa, chính xác là 10 ngày. Trước tiên, hãy cùng nhìn lại chặng đường của các đội tuyển tại vòng bảng LCS EU Mùa Hè 2015.

Thăng hoa

Không còn từ ngữ gì để miêu tả về sức mạnh hiện tại của Fnatic. 18 trận thắng liên tiếp, 0 trận thua, bất bại hoàn toàn. Dường như mọi thứ tốt đẹp nhất đều đến với Fnatic cùng một thời điểm vậy. Họ có 2 thành viên là 2 anh chàng Hàn Quốc, mà cũng không phải dạng vừa, mà toàn là những thành viên cũ của SKT T1 và Samsung – đội tuyển đã vô địch thế giới mùa 2013 và mùa 2014.

Nói về chuyên môn, tức kỹ năng cá nhân của mỗi người, thì Huni và Reignover không phải bàn cãi, thậm chí Rekkles cũng là người đã từng giữ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng ở máy chủ Châu Âu (hiện tại là thứ 3). Nếu nói về chuyện ngoài lề, xung quanh cuộc sống cá nhân của bọn họ, gaming house tốt, môi trường luyện tập tốt, và hơn hết là họ có Huni, anh chàng béo ngộ nghĩnh luôn là mảnh ghép đưa mọi người đến gần với nhau hơn. Đoàn kết sẽ tạo nên sức mạnh, đó chính là những gì mà Fnatic thể hiện tại mùa giải năm nay.

fnatic

Bên cạnh đó, một thành viên cũ của Fnatic, phải nói là một huyền thoại của Fnatic, chính là xPeke. Đội tuyển mới do chính anh thành lập mang tên Origen, tân binh tại LCS năm nay, đã chễm chệ ngồi lên vị trí số 2. Họ thi đấu với 3 trụ cột chính là Soaz, Amazing và xPeke, 2 thành viên còn lại còn khá “trẻ” trên đấu trường chuyên nghiệp là Mithy và Niels.

Mặc dù con đường còn nhiều gian nan và khó khăn, kết thúc vòng đấu với 12 trận thắng và 6 trận thua, nhưng xPeke vẫn cho mọi người thấy bãn lĩnh của anh cùng các đồng đội. Song, họ cần phải có thời gian để liên kết với nhau hơn, đặc biệt là cặp đôi xạ thủ và hỗ trợ Niels Mithy. Nhược điểm của họ đó đều nằm ở những pha giao tranh giai đoạn cuối trận, bởi họ chưa có nhiều kinh nghiệm. Nếu Origen khắc phục được điểm yếu này của mình, họ sẽ trở thành một đội tuyển cực kì đáng sợ.

19668243319_7dda6dd709_z

Không được vào bán kết? Vẫn còn cơ hội

4 kẻ ở bên dưới, nằm ở vị trí thứ 3 đến thứ 6, sẽ phải đối đầu loại trực tiếp với nhau để dành quyền vào bán kết, đó là H2k, UOL, Giants và ROCCAT.

Trong đó, kẻ được đánh giá cao hơn hết, đương nhiên là H2k. Họ có một mùa giải thi đấu tạm chấp nhận được. Ở mùa xuân, họ cũng kết thúc ở vị trí thứ 3, với 12 trận thắng và 6 trận thua, kém năm nay 1 điểm. Đến khi vào vòng loại trực tiếp, họ cũng cán đích ở vị trí thứ 3. Phong độ năm nay của họ cứ nằm ở mức bằng bằng, tức không quá nổi bật cũng như không quá tệ.

Các trận thi đấu của H2k, tập trung nhiều vào vị trí của Ryu. Nếu anh thọt, H2k gần như nằm chắc thất bại. Nếu anh thi đấu tốt, khả năng thắng của H2k là rất cao. Ngoài ra, các thành viên khác như Odoamne, hay Kasing, cũng là những người có thể gồng gánh cùng Ryu. Tuy nhiên, nếu muốn có những thành tích thực sự, thì các thành viên còn lại cũng thực sự phải cố gắng hết sức mình.

19850843058_ffd8a3c9cc_z

Kế đến là UOL, Những gì mà họ làm ở mùa trước, hẳn mọi người khó có thể quên. Kết thúc vòng loại ở vị trí khiêm tốn, vị trí thứ 5 với 9 thắng và 9 thua. Tuy nhiên đến vòng loại, họ lại thể hiện một bộ mặt cực kì khác, đặc biệt là các lựa chọn siêu thú vị của Kikis đã khiến cả thế giới phải chú ý. Lần lượt đánh bại Gambit và SK Gaming, họ tiến thẳng vào trận chung kết và đối đầu với Fnatic.

Sau 5 trận đấu sòng phẳng, họ đành chịu thất bại trước một Fnatic hùng mạnh, nhưng những chú kỳ lân đã khiến cho mọi người phải ngã mũ thán phục. Tuy nhiên, gần đây có một tin không vui dành cho UOL cũng như các fan của họ khi Kikis đã không thi đấu nữa, và tạm thời chỉ dự bị. Hơn nữa những màn thể hiện của họ tại giải đấu năm nay không còn mang bản chất riêng của mình nữa. Liệu rằng vòng loại sắp tới, UOL sẽ thể hiện ra sao đây?

19472253430_752f354913_z

Hai đội còn lại là Giants và ROCCAT, họ đã có những tiến bộ vượt bậc. Ở mùa giải trước, 2 người bạn thân này đều nằm cạnh nhau ở vị trí thứ 8 và 9, nhưng may mắn vẫn có thể trụ hạng để tiếp tục thi đấu tại LCS. Sang đến mùa giải này, họ lại tiếp tục nằm cạnh nhau ở vị trí khá khẩm hơn chút, thứ 5 và thứ 6, được quyền tham dự vòng loại trực tiếp.

Cả hai đều sở hữu 2 người đi đường giữa cực tốt, đó là PepiiNero và Nudeduck. Cả hai đều là những người chơi có ELO rất cao, đặc biệt Nudeduck, anh đang nắm giữ vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng máy chủ Châu Âu. Tuy nhiên có lẽ khả năng tiến xa hơn của 2 đội tuyển này là không cao, bởi trình độ và kỹ năng của họ chỉ nằm ở mức tầm trung, thực sự không có những ngôi sao quá nổi bật để có thể tạo sức bật cho toàn đội.

19418037763_28b07e8a43_z

Thất vọng

Elements, Gambit Gaming, SK Gaming và Copenhagen Wolves là 4 đội tuyển nằm ở cuối bảng xếp hạng. 2 đội thứ 8 và 9 sẽ thi đấu với 2 đội xếp thứ 2 và thứ 3 của giải Challenger để quyết định xem có được tiếp tục thi đấu tại LCS hay không. Đội thứ 7 thì được tham dự tiếp tục tại LCS mùa sau. Còn đội thứ 10, thì trực tiếp xuống hạng Challenger luôn.

Trong đó Elements là đội đang xếp ở vị trí thứ 7. Họ chắc chắn dành một suất ở LCS năm sau, nhưng những gì mà họ thể hiện đã khiến không ít fan hâm mộ phải thất vọng. Họ có trong tay những nhân tố, những con người có kỹ năng tốt, nhưng họ lại không thể phát huy được. Ở Elements, họ không có sự đoàn kết, mọi người đấu đá nhau, không thống nhất được những ý kiến và quan điểm chung, không có người đội trưởng đích thực. Thậm chí là Froggen cũng là người luôn chỉ trích các đồng đội. Vì vậy, thành công không đến với Elements cũng là điều dễ hiểu mà thôi.

19666826038_63e4157b3f_z

Gambit Gaming, chắc cũng không còn gì để nói về họ nữa. Người đi rừng nổi tiếng một thời, Diamondprox, có lẽ đã hết thời rồi. Có thể đầu mùa giải anh thường chơi những con tướng bị “out meta”, nhưng kể cả khi anh sử dụng Gragas hay Rek’sai thì chuỗi hơn 4 trận thua cuối mùa giải của Gambit là không thể chấp nhận được. Mặc dù lỗi không phải của cá nhân anh, nhưng với danh nghĩa là một người đội trưởng, trách nhiệm của Diamondprox là không hề nhỏ.

Họ mang Forg1ven về để cải thiện vị trí, nhưng cuối cùng thì chẳng đi đến đâu, thậm chí anh ta còn bị cấm thi đấu vài trận vì những hành vi tiêu cực. Phong độ thi đấu phập phù, không ổn định. Nếu muốn giữ lại cái tên Gambit Gaming, có lẽ họ cần phải thay đổi nhân sự đi thôi.

19852298269_10ed387e21_z

Khó ai có thể tin được, một đội tuyển mùa trước ở vị trí số 1 vòng bảng, với 15 trận thắng và 3 trận thua, mùa này lại tụt xuống vị trí thứ 9, và đang có nguy cơ tụt hạng. Kể từ khi Forg1ven ra đi, SK Gaming như bị rối loạn đội hình vậy. Nếu cứ tiếp tục thi đấu như vậy, khả năng họ phải tụt hạng là cực lớn.

Cuối cùng là Copenhagens Wolves, họ chắc chắn đã bị tụt hạng. Mùa trước họ xếp ở vị trí 6 cả vòng loại lẫn Playoffs, mùa này tụt xuống tận cùng của bảng xếp hạng. Hy vọng mùa sau họ có thể thi đấu tốt hơn ở giải Challenger, kiếm một vị trí để tiếp tục theo đuổi LCS.

19039298343_583d0019b2_z

Lời kết

Những đội ở top 6, giờ mới thực sự là khoảng thời gian cân não. Những gì đã qua ở vòng bảng, hãy cho qua. Giờ chỉ cần sảy chân, chắc chắn sẽ không còn cơ hội. Cả Fnatic và Origen cũng vậy. Chỉ cần có một chút chủ quan thôi, chắc chắn họ sẽ phải ngậm trái đắng. Cuộc đua đến danh hiệu vô địch giờ mới chỉ bắt đầu thôi.

 

No comments:

Post a Comment