Friday, July 31, 2015

Tương lai mới của Hai tại Cloud9 cùng sự trưởng thành của Incarnati0n

Sau trận tiebreak thắng lợi của Cloud9 trước Team 8, Hai đã tiết lộ về lý do anh sử dụng Shyvana đi rừng, bên cạnh đó là sự trưởng thành của Incarnation, tương lai của anh đặt cả vào đây.

Với việc chiến thắng trước Team 8, Cloud 9 đã cứu vãn được tình hình và đang đứng trước cơ hội có được một suất tham dự chung kết thế giới. Bạn cảm thấy thế nào?

Tôi cảm thấy khá hơn so trước đây, cảm giác bị cho ra rìa nó thật tệ dù bạn thắng hay thua. Nếu bạn thắng, bạn sẽ ngăn không cho một đội khác bước chân vào LCS, còn nếu bạn thua thì chính bạn sẽ bị loại ra khỏi LCS. Theo ý kiến của tôi, không có kịch bản nào dành cho người chiến thắng, cho nên vượt qua tất cả sẽ tốt hơn, thực tế thì cơ hội đi đến vòng chung kết thế giới của chúng tôi là rất lớn vì chúng tôi có Jensen trong đội, nếu chúng tôi vượt qua, đây sẽ là lần đầu tiên sức mạnh của anh ta được đem ra ngoài khu vực Bắc Mỹ. Tôi tin rằng anh ấy có thể sử dụng những kinh nghiệm đã có và kỹ thuật của mình để giúp chúng tôi hoàn thiện trước giải đấu.

Hai1

Bạn đã nói gì với đội trước khi bắt đầu trận đấu với Team 8?

Tôi đã nói đùa với đội rằng bây giờ chúng ta chỉ cần đánh bại TSM nữa thôi. Chúng tôi luôn muốn giữ tinh thần lạc quan dù có chuyện gì xảy ra vì khi đó chúng tôi sẽ chơi tốt hơn nhiều, chúng tôi đang tràn đầy năng lượng và sẵn sàng để đối đầu với thử thách. Vì vậy, chúng tôi luôn cố gắng giữ cho tinh thần thoải mái trước khi bước vào trận đấu.

Hai7

Vì sao bạn lại chọn vị tướng Shyvana?

Tôi nghĩ Shyvana thật sự rất khác so với những vị tướng đi rừng bây giờ, cô ấy không phải là một tướng chống chịu thuần túy. Cô ấy có khả năng gây sát thương và đẩy lẻ mạnh cùng với một cách chơi khác với các vị tướng khác.

Hai8

Khi bạn chơi Gragas hay Rek’Sai, mọi việc bạn cần làm là tham gia giao tranh với đồng đội và kiểm soát tốt tầm nhìn của đội bạn. Nhưng khi bạn chơi Shyvana, bạn phải tập trung vào trang bị của mình và cần phải tham lam hơn, bạn phải kiểm soát tướng đi rừng của đối phương để giữ an toàn cho đội của bạn. Do đó, nó là một lối tư duy khác, nó sẽ gây khó khăn khi bạn chơi Shyvana và tôi trở thành một caller của đội, nó có nghĩa là đồng đội sẽ chơi xoay quanh bạn trong khi các vị tướng kia phải nghe theo điều động của người khác. Ví dụ, khi đồng đội của bạn kiểm soát tầm nhìn ở baron, nếu là một vị tướng khác thì bạn buộc phải có mặt ở đấy, còn với Shyvana thì tôi lại có thể ở một đường khác và gây áp lực lên đối phương.

Vài tuần qua, Incarnati0n đã có nhiều dấu hiệu tích cực, đặc biệt là với Orianna, việc quay trở lại của anh có phải là để giảm bớt gánh nặng trên vai anh ấy hay chỉ là thúc đẩy anh ấy tiến lên?

Tôi nghĩ anh ta và Meteos hiện giờ phối hợp cũng không được tốt. Họ có những quan điểm khác nhau về trò chơi và tôi đã nói với Meteos trước đây nên tôi có thể hiểu anh ấy đang nghĩ gì.

Hai6

Anh ấy [Incarnati0n] đang dần chơi tốt hơn vì anh ấy đã tự tin hơn rất nhiều trong lối chơi của mình kể từ khi người hâm mộ tin tưởng anh ấy có thể hoàn tất nhiệm vụ của mình. Vì vậy, nếu anh ấy bị mất mạng, người hâm mộ cũng sẽ không nổi giận với anh ta hay làm điều gì tương tự. Trong trận đấu, sự tự tin của anh ấy lên rất cao, công việc của tôi chỉ là bảo vệ tính mạng cho các chủ lực của mình, cho nên tôi tập trung bảo vệ anh ấy và Sneaky, dù là cắm mắt hay báo vị trí của người đi rừng đối phương. Vì vậy, anh ấy có thể chơi sao cho phù hợp với tình hình hiện tại và tôi đã cung cấp cho anh ta rất nhiều thông tin để anh có thể chơi chính xác nhất. Với những thông tin đó, anh ấy có thể chơi tự tin hơn, trước kia anh ấy luôn lo sợ vì không biết chắc người đi rừng hay đội hình đối phương đang ở đâu. Và, tôi cho anh ấy biết rằng dù tôi có trở lại hay không, anh ấy cũng phải có một cuộc chiến, do đó, anh ấy càng có thêm tự tin vì biết đồng đội anh ấy ở đằng sau.

Điều gì đã khiến cho Bubbadub làm để đội hiểu được ý nghĩa của sự huấn luyện? Anh ấy đã đem gì đến cho những người thích thử thách?

Hai9

Tôi nghĩ Bubbadub thay thế cho Charlie là quyết định đúng đắn vì anh ta đã cho chúng tôi một suy nghĩ khác về cách tiếp cận trận đấu như cấm và chọn hay một vài thứ khác. Tôi cũng đặt nhiều niềm tin vào Lemon trong việc anh ấy có thể cấm và chọn tốt hơn Charlie. Tôi nghĩ rằng Lemon đã có thêm sự tự tin khi mà đội tin tưởng vào quyết định của anh ta khi mà Bubbadub trở lại và Charlie không tham gia vào việc quyết định đội hình nữa. Dĩ nhiên, anh ta vẫn góp ý cho đội, nhưng anh ấy không có quyền quyết định. Tôi nghĩ sự tự tin đã giúp Lemon nhiều, việc đem về những đồng đội mới là rất tốt vì việc này thúc đẩy tinh thần Lemon lên cao hơn.

Những lượt cấm và chọn của Cloud 9 đã được chú trọng và trở nên quyết đoán hơn, thường là tập trung xây dựng đội hình phòng ngự và có một người đi rừng gây sát thương. Các anh làm điều này như thế nào?

Mọi người đều có tướng tủ của mình. Như tôi thường giỏi những vị tướng có thể gây sát thương và đẩy lẻ tốt, tôi cũng có thể chơi những vị tướng chống chịu như Rek’Sai và Gragas, nhưng tôi có một chút thất vọng. Nếu đội hình của bạn có tướng đường trên và đi rừng có sức chống chịu cao, sau này bạn có thêm hai nguồn sát thương từ các chủ lực, nó hơi buồn tẻ. Nhưng khi bạn có một tướng đường trên và đi rừng có khả năng gây sát thương, ở đường giữa là các vị tướng có thiên hướng hỗ trợ như Lulu hay Orianna có thể giúp cho tướng đi rừng có một sức chống chịu tương đối, như thế là đủ vì bạn có rất nhiều sát thương. Hãy tìm ra vị tướng nào phù hợp nhất cho đội, mọi người sẽ làm mọi thứ tốt nhất xung quanh vị tướng đó.

Bạn vẫn còn giữ ý định rời khỏi đội sau một thời gian ngắn chứ? Hay bạn sẽ gắn bó với đội cho đến khi đạt được mục tiêu?

Chúng tôi có nhiều thời gian cho đến giải đấu kế tiếp. Nếu chúng tôi nhắm đến chức vô địch thế giới, chúng tôi còn rất nhiều việc phải làm. Tuy nhiên, nếu mục tiêu không phải là chức vô địch, thì chúng tôi còn một khoảng thời gian dài trước khi mùa này kết thúc, cho nên, chúng tôi sẽ theo dõi tính hình các đội trên thế giới trước.

Hai4

Nếu chúng tôi thực hiện mục tiêu đó, tôi sẽ chơi cho đội vì chúng tôi không còn thời gian để thay thế ai trong đội hình chính. Cho đến khi mùa giải kết thúc, chúng tôi sẽ xem xét các lựa chọn sẵn có cho đội hình của mình để có một đội hình tốt nhất vào đầu mùa sau. Chúng tôi không muốn đứng ở vị trí thứ bảy nữa, chúng tôi sẽ tung ra đội hình mạnh nhất và chơi với phong độ cao nhất.

Các bạn có một tuần để ngồi lại, lập kế hoạch đối đầu với các đội khác trong vòng playoffs. Bạn cần gì để có thể chắc chắn rằng bạn đã sẵn sàng cho những gì tiếp theo? Bạn cần xem bao nhiêu trận đấu để có thể chuẩn bị tốt nhất?

Sẽ không hại gì nếu chúng tôi sẽ luyện tập từ đây cho đến vòng playoffs. Ngay cả khi chúng tôi không thể nắm vững nguyên tắc, chúng tôi sẽ dùng 2 tuần để luyện tập hay bất cứ thứ gì giúp cho chúng tôi nắm vững nó, sau đó chúng tôi sẽ luyện tập để giữ chắc nó.

Hai3

Nguyên tắc chính là việc chúng tôi phải bám sát lối chơi hiện tại, và đoán được xu hướng để biết tướng nào mạnh, tướng nào yếu. Nên, nếu chúng tôi làm thế, chúng tôi sẽ đi trước so với lối chơi hiện tại và nếu chúng tôi có thể theo kịp nó thì sẽ rất tốt cho chúng tôi. Hầu hết các đội trong vòng playoffs đều muốn chặn chúng tôi lại vì hiện nay chúng tôi vẫn chưa có tên trong vòng đấu này cho nên chúng tôi không phải lo lắng gì về cách chơi, những chiến lược hay đại loại thế. Chúng tôi là một đội mạnh và chúng tôi luyện tập để ứng phó với chiến thuật của đối thủ ngay trong trận đấu.

Theo Thể thao điện tử

No comments:

Post a Comment