Monday, July 27, 2015

Cloud 9 – Ngọn đuốc hi vọng đã được thắp sáng!

Tuần thi đấu cuối cùng của giải, có thể nói chính là tuần thi đấu cảm xúc nhất của Cloud9. Khi mà họ đã “tiếp tục” chiến thắng trước C9 để tiến vào loạt tie-break rồi sau đó hủy diệt T8, giữ lại cơ hội đi Chung Kết Thế Giới của mình.

Nhờ vào chức Á Quân tại LCS Bắc Mỹ Mùa Hè 2015 nên C9 đã có sẵn trong tay mình 70 điểm quý giá cho giải Mùa Xuân này. Trận đấu với TSM chính là trận đấu quyết định, họ chiến thắng được TSM và giúp mình bằng điểm với Team 8. Tiến vào loạt tie-break, C9 đã hạ gục T8 dễ dàng để giành lấy vị trí thứ 7.

123

“7th place achieved”

Tất cả đã nằm trong tính toán của Cloud9 bởi khi ở vị trí thứ 7, họ sẽ được cộng thêm 70 điểm từ mùa trước, điều mà vị trí 8 – 10 không thể.

Họ sẽ tiến vào cuộc chiến tranh chấp vé đi Chung Kết Thế Giới, nơi mà 7 đội xuất sắc có điểm tích lũy cao nhất của LCS Bắc Mỹ tham gia. Sẽ có 2 đội có cơ hội đi thẳng vào vòng trong đó là có đội vô địch mùa hè (TSM) và đội có điểm tích lũy cao nhất. Điều đó đồng nghĩa với việc 5 đội còn lại sẽ phải cực kì cố gắng để không bị rơi ở vị trí thứ 5, bởi đội có điểm thấp nhất, sẽ không có vé đi 2015 WORLD CHAMPIONSHIP REGIONAL SEEDS.

bang cong diem

Trường hợp họ bị loại và không được đánh playoffs để đi Chung Kết Thế Giới là không thể xảy ra khi tại thời điểm hiện tại Gravity Gaming chỉ có duy nhất 10 điểm, Team Impulse 30 điểm còn Team Dignitas lại không có một điểm nào. Điều chắc chắn ở đây là sẽ có một đội thua ở vòng Tứ Kết, bởi 2 đội hạt giống là Counter Logic Gaming và Team Liquid đã nghiễm nhiên vào thẳng Bán Kết, và đội thua ở vòng Tứ Kết này sẽ chỉ có thêm duy nhất 20 điểm thua 70 điểm có sẵn của Cloud 9 tại LCS Bắc Mỹ Mùa Xuân vừa rồi.

schedule

Các cặp thi đấu tứ kết

Trận thi đấu quyết định

Nơi mà họ phải gặp lại “đổi thủ” của mình, ở lần gặp mặt trước, họ đã giành được chiến thắng trước TSM, và lần này, họ lại xuất sắc làm điều đó một lần nữa.

Tất cả những tướng thuận tay của Cloud 9 đều đã bị Team SoloMid cấm đi, Maokai – Rumble trong tay Balls và Kalista của Sneaky sẽ không thể xuất hiện trong trận đấu này. TSM đã ép Balls phải lấy Gnar, nhưng đó lại chính là nước đi sai lầm của TSM thời điểm này. Gnar trong tay của Balls phát huy rất tốt, liên tục gây áp lực lên TSM, ngay cả giai đoạn đi đường và khi giao tranh. Khả năng chọn vị trí cũng như mục tiêu của Gnar trong tay Balls giúp cho Cloud 9 luôn có được những giao tranh lợi thế với các cú GNAR! cực kì nhiều người.

Hai vẫn vậy, anh vẫn sử dụng con bài khá mạnh thời điểm hiện tại. Shyvana không phải là một tướng có khả năng gank từ sớm mạnh, chính vì thế, “captain” Hai rất khôn ngoan khi cầm theo phép bổ trợ Kiệt Sức để phục vụ cho giai đoạn sau của trận đấu. Hai cũng là người đầu tiên sử dụng Shyvana đi rừng tại giải này, và với trang bị đi rừng phù phép Đồ Tể No Nê, Shyvana trong tay Hai luôn xóa sổ quái vật cũng như kiểm soát tầm nhìn rất nhiều. Ở trong trận đấu với TSM, có thời điểm Hai đã hơn hẳn Santorin 2000Gold, mặc dù không có mạng hạ gục nào, nhưng chỉ số quái vật mà Hai kiếm được là cực kì tốt so với thời gian.

Shyvana_Splash_4

Shyvana trong tay Hai là nỗi khiếp sợ của tất cả các đội ở tuần thi đấu 8 và 9 này

Incarnati0n – người được hi vọng nhiều nhất. Ở giai đoạn đầu mùa giải, Incarnati0n đã làm fan hâm mộ cũng như người xem khá thất vọng về sự thể hiện của mình, nhưng không vì thế mà anh nản lòng. Qua nhiều tuần thi đấu, Incar đã dần thích nghi được với môi trường tại Bắc Mỹ, cũng như làm quen dần với lối đánh của Cloud 9, của Meteos và cả của “captain” Hai khi trở lại. Incar có thể sử dụng lượng tướng rất tốt, phù hợp với đội hình chiến thuật của Cloud 9, anh ta có thể đánh những vị tướng pháp sư giao tranh mạnh, nhưng cũng có thể đánh các tướng pháp sư đa dụng, hỗ trợ rất tốt. Những Orianna, Ahri trong tay của Incarnati0n tuy không có những pha chơi trên cơ ảo diệu như các tướng như Leblanc, … nhưng áp lực cũng như hiệu quả mà anh ta đem lại là không thể kể hết.

Vẫn luôn là điểm tựa cho cả đội – Sneaky, xạ thủ của Cloud 9. Thi đấu cùng nhau từ rất lâu, Sneaky cùng Lemonnation có khả năng kết hợp với nhau rất hiệu quả. Được biết đến với cặp đôi Ashe/ Zyra ở đường dưới từ giai đoạn mùa 3, bộ đôi có khả năng khống chế lẫn sát thương cực kì khủng, giúp họ có những chiến thắng quan trọng, đưa tên tuổi của họ tới người xem nhiều hơn lúc bấy giờ.

sneaky lemonnation

Điểm tựa cho Cloud 9 trong mọi giai đoạn thăng trầm

Khả năng giữ vị trí trong giao tranh của Sneaky cực kì tốt giúp anh luôn gây được lượng lớn sát thương trong các giao tranh của Cloud 9. Các Tristana, Ashe hay Kalista trong tay của Sneaky luôn làm cho đối thủ phải khiếp sợ, dè chừng. Bên cạnh khả năng giữ vị trí, việc chọn mục tiêu của Sneaky cũng là một điểm thương hiệu của anh chàng xạ thủ này.

LemonNation là một trong những người đồng sáng lập ra Cloud 9. Khả năng kiểm soát bản đồ cũng như kiểm soát đường trong giai đoạn đầu trận đấu khó có hỗ trợ nào ở Bắc Mỹ có thể bắt kịp. Lemon luôn chủ động trong lối chơi của mình, anh có thể chơi cực kì hổ báo , cấu rỉa tốt với Karma … nhưng cũng có thể chơi phòng thủ cực tốt với những Braum, Nautilus, …

lemon

KDA của LemonNation đã dần cải thiện.

Ở những tuần đầu thi đấu, khi chưa bắt kịp được lối đánh của người đi đường giữa – Incarnati0n nên Lemon còn hơi chệnh choạng. Nhưng càng về giai đoạn cuối giải, khi mà cả đội đã gắn kết với nhau, cũng như sự trở lại của “captain” Hai đã giúp cho LemonNation cải thiện được KDA của mình một cách đáng kể.

Cùng xem lại highlights của trận đấu giữa Cloud 9 vs Team SoloMid:

Highlights của trận đấu này

Kết

Cơ hội tham gia đánh playoffs giành vé đi Chung Kết Thế Giới đã rộng mở, điều quan trọng đó là trong thời gian tạm nghỉ này ( 5 tuần tính đến thời điểm đánh playoffs đi World, 2 tuần tới giải Regional Seeds ) họ sẽ tập luyện như nào, các chiến thuật, cũng như các con bài mới có được họ khai thác hay không?

Cùng hi vọng vào một mùa giải thành công nhất với họ và cơ hội đi Chung Kết Thế Giới sẽ rộng mở.

No comments:

Post a Comment