Tuesday, July 28, 2015

VCSA Mùa Hè 2015 Tuần 11: BM chưa thể đăng quang, SAJ gần như chắc suất top 6

Tuần thi đấu áp chót của VCSA mùa hè 2015 đã diễn ra vô cùng sôi nổi kịch tính, và chưa có điều gì ngã ngũ một cách chắc chắn hoàn toàn. Tất cả sẽ còn ở phía trước, ở tuần đấu cuối cùng. Nhưng giải đấu của chúng ta sẽ tạm nghỉ một tháng để các đội có thể tập trung cho giai đoạn hai GPL mùa hè 2015 sắp khởi tranh tới đây tại TP HCM.

Boba Marines – Lỡ hẹn ngày đăng quang

Boba_Marines

Giai đoạn hai của GPL mùa hè 2015 đã gần kề, và chắc chắn rằng hơn ai hết, các thành viên của BM sẽ muốn nâng cao chiếc cúp vô địch VCSA ngay trong tuần này để có thể toàn tâm toàn lực hướng tới giải đấu quốc tế. Và rõ ràng SDB hay HNV đều không phải là đối thủ xứng tầm của “tân vương” LMHT Việt Nam khi họ sớm chịu thua chóng vánh trước các ngôi sao của BM lần lượt chỉ trong 22 và 30 phút. Tuy nhiên thử thách cuối cùng trong tuần qua của họ là “cựu vương” SF5 lại không hề đơn giản khi đội tuyển này đang khát điểm trong cuộc đua top 6.

Rất muốn đăng quang trong ngày sinh nhật của Archie, nhưng với việc thiếu vắng xạ thủ Optimus vì lí do cá nhân kèm theo những hoán đổi về mặt nhân sự BM đã chưa thể có được điều mà mình mong muốn. Có lẽ đã rất lâu rồi mới thi đấu ở vị trí đường trên, Junie đã tỏ ra khá bối rối và trở thành mục tiêu khai thác của “bộ ngũ siêu đẳng”. Chấp nhận thất bại trước SF5, tuy vẫn duy trì được khoảng cách lớn 3 điểm so với GFL khi mà giải đấu chỉ còn lại 3 trận đấu, nhưng trên lí thuyết có lẽ vẫn còn khoảng… 1% cơ hội để BM vuột mất chức vô địch.

Do đó, ngày vui để đại diện của Sài Gòn nâng cao chiếc cúp vô địch có lẽ sẽ phải dời lại, nhưng sẽ không lâu nữa đâu!

Saigon Jokers – Chứng tỏ bản lĩnh

Saigon-Joker

 

Bên cạnh chiếc cúp vô địch đã gần như có chủ, cuộc chiến top 6 hiện vẫn đang là chủ đề nóng bỏng nằm trong sự cạnh tranh của rất nhiều đội tuyển. Và trong giai đoạn nước rút này, “những chú hề” SAJ đã thể hiện được sự già dơ, kinh nghiệm, chứng tỏ được bản lĩnh của một ông lớn, của một đội tuyển từng thống trị LMHT nước nhà trong khoảng thời gian dài. Với ba chiến thắng tuyệt đối trước SGP, APU và đặc biệt là đối thủ cạnh tranh trực tiếp 269, SAJ đang độc chiến vị trí thứ 4 và vẫn đang bám sát đội xếp thứ 3 là ASF với khoảng cách sát nút một điểm.

Nhưng quan trọng hơn hết, tạo dựng được khoảng cách ba điểm với đội tuyển xếp thứ 7 là HND, SAJ đã gần như chắc chắn có được một vị trí trong top 6 (tương tự như trường hợp của BM), qua đó bảo đảm một vé tiếp tục tham dự GPL. Những thành công này cùng với sự trở lại, vào form của các trụ cột, hi vọng rằng SAJ sẽ sớm lấy lại vị thế vốn có của mình, và đặc biệt là có thể thi đấu thành công tại GPL mùa hè 2015 sắp diễn ra giai đoạn hai tại TP HCM.

Kết quả thi đấu tuần 11

1

Bảng xếp hạng sau tuần 11

2

No comments:

Post a Comment