Monday, July 27, 2015

Khu vực Wildcard: Những cái tên tốt nhất của GPL

Chỉ mới đây thôi, một trang tin uy tín bậc nhất trên thế giới về LMHT là LoL eSports đã nhắc đến khu vực GPL khá nhiều, họ cho rằng, đây sẽ là một đối thủ đáng gờm ở khu vực Wildcard trong giai đoạn cạnh tranh chiếc vé tham dự CKTG sẽ diễn ra sắp tới đây. Và họ đã điểm qua những cái tên xuất sắc nhất, và một trong số đó chắc chắn là chàng trai trẻ ưu tú nhất của Việt Nam – GFL.SofM. Các bạn có suy nghĩ giống như họ không?

2

Chung Kết Thế Giới mùa giải 2015 chỉ còn khoảng hai tháng nữa là khởi tranh, và các đội tuyển hàng đầu tại Đông Nam Á (ĐNA) đang chuẩn bị cho vòng bảng thứ hai tại GPL Mùa Hè 2015, sau đó hai đội vô địch và á quân sẽ được tham dự chung kết khu vực để có được cơ hội đại diện cho ĐNA tại vòng loại khu vực Wildcard chọn ra đại diện tham dự CKTG.

Vài tháng trước đó, Bangkok Titans đã thống trị giai đoạn vòng bảng tại giải đấu International Wildcard Invitational (IWCI) và chỉ chịu thua tại bán kết trước nhà vô địch, Beşiktaş e-Sports Club. Trở lại một chút, BKT thậm chí còn chưa phải nhà vô địch của GPL, họ chỉ đại diện cho ĐNA tham dự IWCI do nguyên nhân Saigon Fantastic Five, đội tuyển đã đánh bại BKT 3-0 tại chung kết GPL Mùa Xuân vướng phải vấn đề visa.

Trong những diễn biến mới nhất tại GPL Mùa Hè này, có vài đội đã bị loại, một số đội mới xuất hiện hay các thành viên đổi vị trí. Tuy nhiên, về tổng thể thì các quy chuẩn chung hay chất lượng của những trận đấu đã được tăng thêm một bậc, điều đó đã mang lại cho những người hâm mộ GPL hi vọng rằng sẽ lại có một đội tuyển ĐNA có thể góp mặt tại CKTG sau khi họ bỏ lỡ điều đó vào năm ngoái. Và dưới đây là những cái tên nổi bật nhất tại GPL đang trên con đường tiến tới những sân khấu mang đẳng cấp thế giới.

JaeYoong – Kuala Lumpur Hunters

Jason “JaeYoong” Yoong đã lần đầu tiên đến với esports nhờ vào tình yêu mà anh ấy dành cho K-pop – thứ âm nhạc sẽ được trình diễn tại các sự kiện esports đình đám tại châu Á. Sau một khoảng thời gian không thành công với Starcraft 2, anh chàng này đã được giới thiệu đến với LMHT bởi những người bạn và nhanh chóng bị say mê, cuốn vào những ngày tháng leo xếp hạng.

Sau khi đạt được những thứ hạng cao tại máy chủ địa phương, JaeYoongJo đã quyết định lập một đội tuyển với những người bạn để vươn xa hơn tại máy chủ ĐNA. Sau một số danh hiệu ở những giải đấu trực tuyến, anh được mời đến với Kuala Lumpur Hunter với tư cách là một tuyển thủ chuyên nghiệp được tài trợ bởi Garena, từ đó hoàn thành giấc mơ trở thành tuyển thủ chuyên nghiệp của anh.

1

JaeYoong luôn là cái tên tiêu biểu của LMHT ĐNA kể từ những ngày đầu thành lập, với một lượng fan lớn đến từ Đài Loan, Malaysia và Việt Nam. Với lực lượng người hâm mộ hùng hậu như vậy, anh đã trở thành một streamer nổi tiếng nhất khu vực GPL và là một trong số ít người chơi có lượng theo dõi khá ổn định.

Đây là mùa giải đầu tiên mà KLH tiến tới được vòng loại trực tiếp của một mùa GPL. Mùa Hè này, họ đã rơi vào bảng đấu được coi là khó khăn nhất và đã khởi đầu với một trận thua. Với sự thay đổi nhân sự ở phút chót cùng một chút may mắn, KLH đã vượt qua vòng bảng một cách thành công sau trận hòa với “người khổng lồ” đến từ Việt Nam – GIGABYTE Full Louis. “Tôi đã vô cùng hạnh phúc. Đã có nhiều sự hoài nghi nhưng với sự quyết tâm và niềm tin mãnh liệt, chúng tôi đã vượt qua”, JaeYoong cho biết.

Được các fan gọi bởi cái tên trìu mến là “Savior” (người cứu rỗi) vì màn trình diễn xạ thủ xuất sắc của mình, JaeYoong đang đạt bậc Thách Đấu ở cả máy chủ ĐNA lẫn máy chủ Đài Loan, thống trí đối thủ bằng lối chơi hung hãn của mình. Cũng chính vì sự tương đồng về lối chơi mà JaeYoong rất hay ví mình giống như xạ thủ nổi tiếng của OMG – Jian “Uzi” Zi-hao. “Tôi không thấy bất kì một xạ thủ hung hãn nào ngày nay, ngoại trừ Uzi ra. Và tôi nghĩ chúng tôi có cùng chung một lối đánh”.

2015 có lẽ sẽ là mùa giải cuối cùng mà JaeYoong thi đấu với tư cách một tuyển thủ chuyên nghiệp. Và anh ấy vẫn đang trên con đường tìm đến với CKTG 2015 để có thể khiến những fan hâm mộ và người yêu quý mình tự hào nhất.

SofM – GIGABYTE Full Louis

3

Chàng trai tài năng bậc nhất GPL đã trở lại. Sau một khoảng thời gian dài ngồi trên băng ghế dự bị do chưa đủ tuổi tham dự giải đấu mà ban tổ chức GPL đưa ra, cuối cùng Lê “SofM” Quang Duy đã trở lại.

SofM có lẽ là tuyển thủ tài năng nhất được biết đến ngoài lãnh thổ Việt Nam. Anh chàng này từng đạt được bậc Thách Đấu tại cả máy chủ Đài Loan và Hàn Quốc. Đầu năm nay, SofM đã được một đội tuyển tên tuổi ở Đài Loan là Flash Wolves mời về thi đấu tại LMS trong nỗ lực củng cố chiều sâu cho đội hình. Tuy nhiên do chưa đủ 18 tuổi nên thỏa thuận này đã chưa đi đến kết quả cuối cùng sau những sự cố về visa và SofM đã quyết định tiếp tục gắn bó với Full Louis.

Phong cách đi rừng của SofM được cho là sự pha trộn giữa lối chơi hung hãn giống như Danil “Diamondprox” Reshetnikov của Gambit Gaming và cách farm rừng hiệu quả của người đi rừng Cloud9, William “Meteos” Hartman. Với lối di chuyển vô cùng hợp lí, SofM có thể tối ưu hóa hiệu năng khi farm cũng như tạo ra cực kì nhiều pha xâm lăng sáng tạo trong rừng đối phương.

Người đi rừng trẻ tuổi này đã đưa GFL trở thành một đội tuyển mang thiên hướng tập trung vào việc tấn công phần rừng của đối phương. Chúng ta vẫn thường thấy những chỉ số hạ gục gấp đôi, thâm chí chỉ số lính còn gấp ba lần so với người đi rừng của đối phương, SofM có vẻ như đang tìm cách để một tay mang danh hiệu GPL về với Full Louis.

Kết

Vòng bảng thứ hai của Garena Premier League Mùa Hè 2015 sẽ bắt đầu vào 15h00 ngày 3/8 với trận đấu mở màn giữa ASUS ImbaFate và Boba Marines cùng những trận đấu hấp dẫn khác diễn ra theo thể thức vòng tròn tính điểm. Các bạn đã chuẩn bị sẵn sàng chưa?

Theo LoL Esports

No comments:

Post a Comment