Monday, July 27, 2015

SF5 > BM: Lỡ hẹn ngày đăng quang

Chiến thắng cực kì quan trọng này đã giúp “cựu vương” SF5 đặt một chân vào top 6 trong khi “tân vương” BM đã chưa thể chính thức đăng quang trong một ngày họ thiếu vắng đi xạ thủ Optimus.

Đây là một trận đấu mang ý nghĩa khá quan trọng với cả Saigon Fantastic Five lẫn Boba Marines. Nếu giành chiến thắng, “bộ ngũ siêu đẳng” sẽ gần như chắc suất có được vị trí trong top 6, trong khi đó, cũng chỉ cần một điểm nữa thôi là BM sẽ chính thức đăng quang sớm ba vòng đấu.

1

Bước vào khâu cấm chọn, có vẻ như SF5 đã đánh lừa được BM với sự lựa chọn Fizz đầu tiên. Những tưởng Lovida sẽ sử dụng chú cá này ở đường giữa nên QTV đã “mạnh dạn” khóa Kayle – một vị tướng khắc chế Fizz rất tốt mới được tăng sức mạnh khá nhiều trong phiên bản vừa qua. Tuy nhiên đó lại là Fizz đấu sĩ đường trên cho Row và “thần bài” Twisted Fate được lựa chọn cuối cùng cho SF5.

Phía bên kia chiến tuyến, thiếu vắng Optimus nên ngày hôm nay, Kent sẽ ra quân ở vị trí hỗ trợ thay cho Junie chuyển lên đường trên đồng thời Archie quay về vị trí xạ thủ vốn làm nên tên tuổi của anh. Và người đội trưởng của BM đã khá tự tin khi mang ra Yasuo để đối đầu với Row.

2

Trận đấu khởi đầu khá chậm rãi khi hai người đi rừng đôi bên đều chủ động đánh an toàn, cắm mắt và chỉ farm cho mình những trang bị cần thiết. Trận đấu chỉ thực sự sôi nổi sau pha chiến công đầu ở đường dưới dành cho Archie khi mà Tartarus đã bất cẩn để bị trúng Án Tử của Kent. Nhưng gần như ngay lập tức, Row đã có pha trả đũa cho SF5 với một tình huống solokill Junie ở đường trên ngay khi có cấp độ 6 sau khoảng thời gian đầu trận bị đì đọt rất nhiều.

Chủ động tổ chức gank đường dưới khi có Evelyn nhưng BM đã phải ngậm trái đắng dù đã có được mạng của Kog’Maw, với lợi thế có được ở đường trên, Row và Lovida khá thảnh thơi và đã có những tình huống Dịch chuyển hỗ trợ kịp thời rất chuẩn xác, 1 đổi 4 kèm theo con rồng đầu tiên, quá lợi thế dành cho SF5.

3

Bù lại, BM cũng đã có một tình huống giao tranh tốt ở khu vực bùa xanh đội mình ngay sau đó, rút ngắn được khá nhiều khoảng cách về lượng tiền chênh lệch, đặc biệt là Archie đã có KDA là 3/1/2. Tuy nhiên ở những mặt trận khác, Fizz của Row đang “lớn dần” và sắp trở thành mối hiểm họa cực kì khủng khiếp với chỉ số 4/0/3, vượt trội so với Yasuo trong tay đội trưởng BM.

Phút 16, với Tam Hợp Kiếm, Row đã cụ thể hóa ưu thế đó với một tình huống Dịch chuyển băng trụ vô cùng hung hãn, trở thành huyền thoại với một triplekill là phần thưởng không thể nào tốt hơn dành cho anh chàng này. Bên cạnh đó với những bất lợi về rồng và tiền từ trụ, Archie cũng đã phải chịu thua Tartarus trong một pha mà hai người chơi này chủ động solo.

Mọi hi vọng của BM chính thức tiêu tan sau một tình huống giao tranh tiếp theo ở gần khu vực bùa xanh của họ. Sena cùng với Sunny đã có một tình huống rình rập quá tốt, tung ra lượng khống chế trúng khá nhiều thành viên của đối phương, QTV đã sai lầm khi sử dụng chiêu cuối Bất Tử Hộ Thân vào vị tướng hỗ trợ Thresh, tận dụng sai lầm chí mạng đó, đội hình SF5 dễ dàng quét sạch BM khi mà các chủ lực của họ đã quá khỏe trong khi Junie và QTV khá vô hại với những món trang bị tương đối khó hiểu.

4

Với lợi thế to lớn như vậy, thêm cả bùa lợi baron, đương kim vô địch GPL mùa xuân 2015 đã dễ dàng kết thúc trận đấu ở phút 27 trước sự bất lực của toàn bộ các thành viên bên phía BM. Đây là một trận thắng vô cùng quan trọng với “bộ ngũ siêu đẳng”, nó đã giúp họ đặt một chân chắc chắn vào top 6 (đủ điều kiên tham dự GPL mùa sau). Row chắc chắn sẽ là MVP của trận đấu ngày hôm nay khi với Chú Cá Tinh Nghịch, đã không ít lần một tay anh giết hai hay thâm chí cả ba mạng của đối phương, 18/3/7 – một chỉ số quá ấn tượng đã nói lên tất cả.

Còn về phía BM, thiếu vắng xạ thủ chủ chốt Optimus trong ngày giáp gặp đội tuyển cũ, những xáo trộn về đội hình có lẽ đã ảnh hưởng khá lớn đến sức mạnh của họ. Chưa thể lên ngôi sớm ba vòng đấu trong ngày sinh nhật của Archie, nhưng có lẽ “tân vương” của VCSA cũng không có gì phải buồn lắm khi họ sẽ chính thức đăng quang chỉ với một trận thắng nữa. Vấn đề chỉ còn là thời gian!

No comments:

Post a Comment