Tuesday, July 28, 2015

Najin e-mFire và giấc mơ Chung kết thế giới

Lịch sử các kỳ Chung kết thế giới của Liên Minh Huyền Thoại ghi nhận 1 kỷ lục góp mặt của anh em nhà Najin. Năm 2012, Najin Sword với những cái tên MakNooN, Watch, PraY, SSONG hay Cain đã gây không ít khó khăn trên chặng đường đến với ngôi vô địch của TPA.

Tới năm 2013, đến lượt đội hình mang tên Najin Black Sword tiếp tục giấc mơ vô địch thế giới của nhà Najin. Nhưng giấc mơ của họ dường như quá xa vời khi mà SKT T1 lúc đó mạnh mẽ như một vị thần vừa thức dậy sau giấc ngủ ngàn năm, băng băng chiếm lấy ngôi vị như đã định sẵn là dành cho họ.

Bước sang năm 2014, tiếp tục nhiệm vụ càn quét đấu trường Chung kết thế giới không ai khác chính là Save, Watch, Ggoong, Zefa và GorillA. Trong số 5 thành viên đến với chung kết năm ngoái, Watch – người đi rừng của cả đội, là gương mặt duy nhất xuất hiện trong cả 3 mùa chung kết tổng.

Najin-Watch-4

Cho đến thời điểm này, khi mà vòng Playoffs LCK cũng như giai đoạn vòng loại khu vực Hàn Quốc đã sắp sửa diễn ra, Watch và những người đồng đội của mình dường như vẫn đang đóng lại 1 kịch bản đã quá quen thuộc với cái tên của họ. Tuy nhiên, kịch bản này không những yêu cầu họ phải đột phá sức mạnh của mình trong giai đoạn cuối mùa giải mà còn cần rất rất nhiều sự may mắn nữa, đặc biệt là tại LCK mùa hè năm nay, khi mà họ dường như đang là cái tên ít khả quan nhất trong số những ứng cử viên cho chiếc vé đến châu Âu vào mùa đông năm nay.

Lịch sử huy hoàng

May mắn và sự ngẫu nhiên đóng 1 phần rất nhỏ trong tần suất góp mặt của Najin tại các kỳ Chung kết thế giới trong suốt 3 năm vừa qua. Hầu hết những thành công đó đều chủ yếu đến từ việc họ phát huy rất tốt sức mạnh của mình tại giai đoạn cuối mùa giải. Đặc biệt là khi họ thi đấu tại giải vòng loại Chung kết thế giới.

Khởi đầu mùa giải, Najin có thể có những bước đà thuận lợi hơn mong đợi của người hâm mộ. Nhưng ẩn sau những cú “đề pa” rất tốt ấy, Najin thường cho thấy 1 bộ mặt thiếu ổn định khi mà họ còn có thể để thua những đội tuyển chiếu dưới. Najin White Shield của năm ngoái chính là 1 đội hình như vậy. Họ rất biết cách tự ép mình vào thế khó để rồi phải đối đầu với SKT T1 K cho chiếc vé cuối cùng của khu vực.

najin-white-shield

Nhưng trước khi đến với cái cách họ đánh gục những cái tên như Faker, Piglet, Impact như thế nào, chúng ta không nên bỏ lỡ những diễn biến đầy kịch tính mà họ đã có trong trận thắng cả 2 anh em nhà KT là: KT Rolster Arrows và KT Rolster Bullets. Đối với 2 đội tuyển chị em này, những cái tên như MakNooN, RooKie hay KaKAO chắc chắn đã nói lên sức mạnh khôn lường mà họ sở hữu. Đặc biệt là ở vị trí của KaKAO khi người đi rừng này của KT Rolster Arrows tỏ ra vượt trội hơn rất nhiều so với Watch ở bên kia chiến tuyến, nhưng sự đột biến anh đem đến trong giao tranh là hoàn toàn thua kém so với đối phương.

Hơn thế nữa, vào thời điểm mà inSec đã chuyển sang thi đấu cho Star-Horn Royal Club thì chính KaKAO được cho là người chơi Leesin xuất sắc nhất tại Hàn Quốc, vậy mà chính quân bài tâm đắc này của anh lại là trái đắng mà anh phải nếm. Đối với 1 tuyển thủ chuyên nghiệp, sự tổn thương này không khác gì 1 cơn ác mộng. Kẻ gieo rắc cơn ác mộng này vào sự nghiệp KaKAO không ai khác chính là Watch.

cropped_kakao

KaKAO tài năng ngày nào phải chuyển sang Trung Quốc phải chăng do nỗi ám ảnh với Watch?

Quả thực, người đi rừng của Najin White Shield thời điểm đó được coi chính là linh hồn của cả đội. Bên cạnh những đột biến anh mang đến trong giai đoạn đầu trận, thì sự góp mặt của anh trong các pha giao tranh về cuối trận cũng là điều không thể thiếu. Lượng sát thương dồi dào mà những Kha’zik, Leesin hay Elise của anh đem lại luôn là cơ sở để đồng đội tự tin bước vào giao tranh.

Bên cạnh một quả bom hẹn giờ trong rừng mà Najin gài vào trong rừng, mùa giải trước họ còn sở hữu những ngòi nổ không kém phần nguy hiểm. Điển hình trong số đó là thiên tài kêu gọi giao tranh GorillA – hỗ trợ thi đấu bên cạnh xạ thủ Zefa. Tài năng của GorillA được thể hiện rất rõ trong trận chiến vì chiếc vé cuối cùng giữa Najin White Shield với SKT T1 K.

Mặc dù SKT T1 K thời điểm đó được đánh giá là cái xác không hồn của nhà đương kim vô địch thế giới, nhưng với đầu não Faker, họ vẫn là đối thủ đáng gờm của bất cứ đối thủ nào, kể cả Najin White Shield. Tuy nhiên, Watch và các đồng đội lại không tán thành quan điểm này, họ đánh bại đương kim vô địch thế giới chỉ bằng 4 trận đấu trong loạt BO5. Tất cả những gì Faker có thể làm được trong ngày hôm đó chỉ đơn thuần là 1 nguồn cổ động tinh thần dành cho những người đồng hương, những người sẽ đóng thay vai của họ tại chung kết thế giới năm đó.

Cánh cửa nào dẫn đến Chung kết thế giới?

Cái duyên của nhà Najin với đấu trường Chung kết thế giới quả là rất sâu đậm. Đặc biệt là khi họ đến từ khu vực Hàn Quốc, nơi những tài năng của bộ môn thể thao điện tử cứ ngày ngày mọc lên như nấm và độ cạnh tranh là cực kỳ cao. Sự đào thải ở đây cũng thực sự đáng sợ khi chính SKT T1 K cũng đã phải gánh chịu 1 thất bại đau đớn trước Najin chỉ vì chiếc vé đến Chung kết thế giới.

Najin_1

Điều đáng nói chính là trong suốt một quãng thời gian dài như vậy, Najin vẫn luôn đảm bảo vững chắc cho mình 1 suất dự Chung kết thế giới. Phải chăng bí quyết chiến thắng của Najin chính là khẩu quyết “đường dài mới biết ngựa hay”? Nếu điều đó là thật thì bây giờ chính là thời điểm thích hợp để họ bộc phát sức mạnh của mình. Bởi trong số những đội tuyển của nửa trên bảng xếp hạng, Najin đang là đội tuyển có ít điểm nhất so với những đối thủ trực tiếp của mình như CJ Entus, KT Rolster và KOO Tigers.

bag xep hang NJ

Tuy vậy, có cho mình lão tướng Watch, Najin hoàn toàn có thể tự tin mơ đến 1 chiếc vé dự Chung kết thế giới lần thứ 4 liên tiếp – 1 kỷ lục không dễ bị xô đổ tại khu vực có tính cạnh tranh cao như Hàn Quốc. Tin vui cho những tín đồ của Najin là Watch đang có 1 phong độ rất tốt trong thời gian gần đây.

Những quân bài như Evelynn, Rek’Sai hay Gragas của anh tuy không đem lại nhiều đột biến như Leesin trong tay anh vào năm ngoái, nhưng sự an toàn anh đem đến cho 3 đường của đội tuyển của mình là rất đáng được trân trọng. Có thể thấy tiềm năng để Watch tự biến mình thành bệ phóng cho cả đội là vẫn còn hiện hữu. Vẫn còn đó những cơ hội để anh 1 lần nữa góp mặt tại giải đấu Liên Minh Huyền Thoại danh giá nhất hành tinh.

Games League of Legends

Việc Watch không thực sự là linh hồn trong lối chơi của đội bởi thiếu vắng sự đột phá trong các pha xử lý tưởng như là một mối quan ngại rất lớn. Nhưng những người hâm mộ hoàn toàn có thể yên tâm bởi Najin e-mFire ở thời điểm hiện tại còn có cho mình 1 người đảm nhiệm rất tốt vai trò kêu gọi cũng như thiết lập giao tranh trước đây thuộc về Watch, đó chính là hỗ trợ của họ: Pure.

Không những sở hữu một nhãn quan chiến thuật cùng tốc độ đọc trận đấu đáng kinh ngạc, người chơi này còn đánh rất tốt những vị tướng đem lại khả năng áp đặt giao tranh như Thresh, Nautilus và Alistar. Thống kê KDA có lúc lên đến 8.3 chính là đáp số cho mọi dấu hỏi hướng về anh.

pure

Vậy là Najin đã có đầy đủ những tiền đề để tạo ra những tình huống bước ngoặt của trận đấu. Điều họ cần bây giờ chính là những vị trí có thể đảm nhiệm tốt vai trò gánh vác trận đấu khi nó được kéo dài về tới những phút cuối. Dường như số phận luôn biết cách ưu ái đội tuyển này khi mà chính lúc này xạ thủ của họ lại đang thi đấu hết sức thăng hoa với những quân bài siêu gánh team như Sivir hay Vayne.

Quả thực, Ohq – người được coi là truyền nhân của siêu xạ thủ imp đang có một điểm rơi phong độ rất tốt tại LCK mùa hè. Không những đi đường tốt, anh còn sở hữu khả năng bắn trong giao tranh trong 1 thời gian đủ dài để đem về lợi thế cho đội mình.

ohq

Bên cạnh đó, Duke – người đi đường trên của đội cũng tỏ ra là điểm tựa vững chắc cho những người đồng đội của mình trong lúc khó khăn. Mặc dù màn trình diễn của anh không còn đem đến sự kinh ngạc như những gì anh đã làm tại LCK mùa xuân năm nay khi anh liên tục gồng gánh Najin bước qua khó khăn mà chỉ để lại 1 nụ cười lãnh đạm trên gương mặt của mình.

Có thể thấy Duke là mẫu đường trên thích có cho mình những vị tướng thiên hướng gây sát thương như Rumble hay Hecarim. Xác suất chiến thắng của anh khi chọn những vị tướng này tại LCK là cực kỳ cao, lần lượt là 80% và 66%.

Duke

Cuối cùng, tại vị trí đường giữa, Najin e-mFire sở hữu 1 tuyển thủ có phong cách thi đấu tương đối thầm lặng. Quả thực, khi 1 đội tuyển đã có tới 4 ngòi nổ, thì điều họ cần không phải là ngòi nổ thứ 5 mà chính là 1 chốt an toàn. Điều này chính là việc Nagne phải gánh vác trong mỗi trận đấu của đội tuyển mình. Việc chọn cho mình những vị tướng dạng như Viktor, Cassiopeia hay Kassadin, có thể nhận thấy rõ lối đánh của anh không hướng tới sự đột biến, mục tiêu của anh chỉ đơn thuần là đảm bảo lượng sát thương phép cần có trong giao tranh và trên hết vẫn là sự an toàn.

najin 4

Lời kết

Najin e-mFire có thể đang được đánh giá thấp nhất trong số những ứng củ viên cho tấm vé đến với Chung kết thế giới. Nhưng đừng quên lịch sử đang đứng về phía họ. Đây chính là thời điểm các đời Najin tiền nhiệm mạnh nhất trong mỗi 1 năm, chiến thắng triệt để của họ trước đội tuyển đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng LCK thời điểm hiện tại là KOO Tigers vào hồi cuối tuần trước chính là một bằng chứng không biết nói dối.

Najin_2

Trước mắt họ vẫn còn trận đại chiến với SKT T1 trong khuôn khổ vòng đấu cuối cùng của LCK. Tuy nhiên, nếu như họ có thể học được những bài học rút ra từ CJ Entus khi đội tuyển này đả bại Faker cũng những người đồng đội, thì chắc chắn một kết quả quan sẽ không chỉ đơn thuần là giấc mơ xa vời.

No comments:

Post a Comment